Chủ Nhật, 25 tháng 3, 2018

THIẾU NHI GIÁO XỨ AN PHÚ ĐÓN MỪNG LỄ LÁ

Filled under:

Trong ánh nắng chan hòa, các em Thiếu Nhi Thánh Thể giáo xứ An Phú tập trung trước tiền đường nhà thờ vào lúc 7g30 ngày 26-3-2018 với quyễn Thánh Kinh trên tay, các em đọc Phúc Âm trước Thánh Lễ và xếp hàng ngay ngắn tiến lên đền thánh trong tiếng chuông hồi hai đổ vang.

Cha Giuse Nguyễn Văn Chính- Dòng Thánh Thể đọc Phúc Âm, làm phép lá, và cùng các em hiệp dâng thánh lễ. Tiếng hát trong trẻo của các em Thiếu Nhi bộc lộ sự thánh thiện và ngây thơ, gợi niềm xúc cảm mãnh liệt bởi tình yêu Thiên Chúa đã ân ban, dựng nên con người trong hình ảnh tinh khiết và đẹp đẽ, và tạo nên muôn vật cho con người hưởng dùng
Qua bài Thương Khó Chúa Giêsu Kitô theo thánh Luca, cha Giuse đã trắc nghiệm các em những nhân vật và thái độ của Phêrô, Giuda, bà Vêrônica, bà Maria, ông Ximon, quan Philatô, dân Do Thái. . .Những cánh tay được giơ cao theo sự hiểu biết đơn sơ của các em, và được cha giải đáp đúng sai, bổ khuyết; các em nào trả lời đúng được cộng điểm cho kỳ thi sắp tới. 
Cha Giuse nhắc nhở các em phải trung tín trong việc nhỏ: vâng lời cha mẹ, không đánh nhau, phải thật thà, lễ phép; siêng năng tham dự thánh lễ, Rước lễ, và không lo ra khi đọc kinh. Các em Thiếu Nhi hô to khẩu hiệu: Thiếu Nhi- Hy sinh, và dự lễ sốt sắng.
Nhà thờ GX An Phú vừa mới xây đẹp và rộng giữa khu công nghiệp sầm uất, nhưng đã chật kín chỗ cho các em. Các bậc phụ huynh tham dự Thánh lễ hai bên hông và phía cuối tiền đường, thật hạnh phúc khi thấy con mình ngoan ngoãn hiệp lễ. Màu khăn quàng in hình Thánh giá đã hun đúc các em qua từng lớp giáo lý, và mai này trở nên Kitô hữu đích thực làm sáng danh Chúa.
Các trẻ Do Thái cầm cành ô liu đi đón Chúa và reo vang lời ca tụng rằng: Hoan hô! Hoan hô! Hoan hô trên các tầng trời. Hình ảnh thật đẹp tương phản giữa màu áo trắng của các em, và phẩm phục đỏ của linh mục đang cử hành thánh lễ- Lễ Lá, bắt đầu cho cuộc tưởng niệm Thương Khó Chúa, qua bao ngày hy sinh trong việc nhỏ, xưng tội và Rước lễ trong Mùa Chay Thánh.
Xã hội càng phát triển mang nhiều điều tốt đẹp, nhưng không ít cạm bẫy. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể gìn giữ các em trong sự quan phòng của Ngài, cho tương lai Giáo Hội rộng lan khắp nơi qua những con người trẻ đang chuyên chăm học và thực hành Lời Chúa truyền dạy hôm nay, luôn đẹp lòng Chúa hơn nữa!





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét