Thứ Sáu, 30 tháng 3, 2018

THÁNH LỄ TIỆC LY TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Vào lúc 18g, ngày 29-3-2018 Giáo xứ Lái Thiêu cử hành Thánh lễ Tiệc ly cách long trọng và trang nghiêm, mọi người dọn lòng sốt sắng, hướng về đoàn rước do cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh chủ tế.
Qua đoạn Tin Mừng ngày thứ Năm Tuần Thánh, cha Đaminh cùng mọi người nhìn lại cuộc đời Chúa Giêsu đã làm tất cả vì tình yêu. Ngài đã xuống thế làm người,  trải qua đau khổ, giảng dạy, chữa lành bệnh tật, đưa con người về với Chúa.

Bữa ăn cuối cùng bên các môn đệ, gọi là bữa Tiệc Ly Ngài dạy giới răn yêu thương! Giây phút từ biệt xao xuyến để thực hiện lời hứa:"Ta sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế", Chúa Giêsu đã lập Bí Tích Thánh Thể- sáng kiến của tình yêu; và qua Bí tích Thánh Thể, chúng ta tiếp tục thực hiện lời Chúa Giêsu đã phán, đã dạy qua sự gặp gỡ anh em, rà soát lại cử chỉ, hành vi, lời nói trong chiều kích yêu thương. "Vậy nếu Ta là Chúa và là Thầy mà còn rửa chân cho các con, thì các con cũng phải rửa chân cho nhau". 
" Hãy làm việc này mà nhớ đến Ta", mỗi khi chúng ta muốn nói thì hãy nói lời yêu thương!
Cha Đaminh rửa chân cho các môn sinh, lặp lại cử chỉ khiêm nhường của Chúa Giêsu, và chắc rằng, không ai có thể diễn tả nỗi tâm trạng Chúa Giêsu trong bữa ăn cuối cùng. Thánh lễ tiếp tục trang trọng của những bản Thánh ca, tiếng đàn và nơi tâm hồn của mỗi người đang tự vấn lại tất cả, đâu có chi muộn màng! Sau phần hiệp lễ, cha Đaminh cùng đoàn kiệu đem Mình Thánh Chúa qua bàn thờ phụ trong tâm tình thờ lạy, yêu mến.
Các giờ chầu êm đềm bên Chúa, có biết bao điều được trải lòng ra và có biết bao điều muốn nói cho Giêsu nghe. .. thật dịu dàng.

Ban Truyền Thông























0 nhận xét:

Đăng nhận xét