Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

THÁNH LỄ TRUYỀN DẦU TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Thứ năm Tuần Thánh- kỷ niệm Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể, các Linh mục thuộc giáo phận Phú Cường, tiến về nhà thờ Chánh Tòa, tuyên hứa lại lời thụ phong, nhắc nhở những bổn phận phải thi hành đã nhận lãnh ngày Truyền Chức Thánh. Giáo Hội kêu mời các tín hữu cầu nguyện cho Giám mục, Linh mục thực thi sứ vụ, và cùng cộng tác với các Ngài.


Lễ Truyền Dầu giáo phận Phú Cường được cử hành vào lúc 8g  ngày 29-3-2018 do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận, và cùng hiện diện trên bàn thờ có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- Nguyên giám nục giáo phận, cha Simon Nguyễn văn Thu- Tổng Đại diện giáo phận; bên dưới linh mục đoàn trong màu áo trắng tinh, in hình Thánh giá đỏ nổi bật giữa hàng hàng người đông đảo đến dự lễ hôm nay.
Qua đoạn Tin Mừng (Lc 4, 16-21)
"Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi. . ."
 Lời giảng Đức cha Giuse vang vọng khắp nhà thờ Chánh Tòa, và soi rọi vào tâm hồn mỗi người: đoạn PhúcÂm mà anh em vừa nghe mang tính thời sự ngày ấy, việc xức dầu cho người được tuyển chọn và trao ban Thánh Thần, điều mà Ngài ấp ủ cho các môn đệ, hãy đi Loan Báo Tin Mừng, an ủi những ai sầu khổ, giải thoát cho những kẻ bị giam cầm.  Bí Tích Truyền Chức Thánh trong sứ vụ Linh mục cao cả, ngày ngày hy tế trên bàn thờ, cử hành các Bí Tích; tìm đến  chia sẻ, ủi an, cho những kẻ đánh mất niềm tin. Chúa muốn chúng ta làm sao thực hiện cách tích cực, giúp đỡ những ai đang trong vòng vây tội lỗi, ma quỷ, mê muội nhận ra Lòng Thương Xót Chúa. Sự hiện diện rất đông đủ của quý cha, quý tu sĩ, và rất đông giáo dân làm cho Thánh đường rộng lớn thêm ấm áp, một sự hiệp thông yêu thương rất đáng trân trọng giữa chủ chăn và đoàn chiên, cùng bước vào tam nhật Thánh hướng nhìn lên Thánh giá đau thương. Chúa Giêsu bị lưỡi đòng dâm thâu, chảy ra những giọt máu cuối cùng, là bằng chứng Chúa đã yêu hết tình, để hiểu rằng những thử thách trong đời Linh mục là Thánh giá, khi bị vu khống, hiểu lầm, nghi nan; những đau bệnh, tuổi già. . .
Sau bài giảng, Đức cha Giuse hỏi và các Linh mục đứng lên, thưa lập lại lời thề hứa khi Lãnh nhận Bí Tích Truyền Chức Thánh. Đức cha Giuse ôm trao bình an Đức cha Phêrô; Linh mục đoàn tiến lên, để Đức cha ôm trao bình an cho từng cha, có những mái tóc cha già đã bạc phơ, bước đi khúm núm nhưng nét mặt các Ngài vẫn ngời sáng, mặc thời gian có làm thân xác hao mòn.

Đức cha Giuse đọc lời nguyện, làm phép dầu Dự Tòng, dầu Bệnh Nhân, Thánh hiến Dầu Thánh; các linh mục đứng giơ tay hướng về bàn thờ. Nghi thức làm phép Dầu kết thúc. Phần dâng lễ sốt sắng với tiếng đàn, tiếng hát; mọi hiệp nguyện cùng dâng lên Thiên Chúa tâm tư, với bánh rượu và lời truyền phép trên bàn thờ.
Cộng đoàn đi Rước lễ, trong tâm tình tri ân, cùng dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng cảm mến, và sâu thẳm tâm hồn, lời cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, Giám mục và các Linh mục là quý cha đặc trách, cha linh hướng, cha xứ của chúng con được ơn khôn ngoan, thánh thiện; chu toàn sứ vụ trong thiên chức đã lãnh nhận, cho Nước Chúa hiển vinh muôn đời .
Lúc 10g, thánh lễ kết thúc, gian cung thánh huy hoàng bỗng trở nên vắng lặng, xin Thiên Chúa - vị mục tử tốt lành tuôn tràn ơn thiêng của Ngài xuống trên quý cha của chúng con, những người đã được Xức dầu và Thánh hiến. Thánh lễ hôm nay cho chúng con nhìn lại những bổn phận thiếu sót, đôi lần đã nói hành các Linh mục; đã quên các Ngài cũng mang thân phận yếu đuối, phải chăm sóc, phải vừa lòng hàng ngàn con chiên trong một thân xác con người; để mỗi người biết yêu quý Linh mục của Chúa, cùng cộng tác với các Ngài cho Giáo Hội ngày một triển nở và lan rộng khắp địa cầu.























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét