Thứ Ba, 5 tháng 2, 2019

GIÁO XỨ BÚNG CHIỀU CUỐI NĂM

Filled under:

Những chiếc lá vàng rơi rụng trên sân nhà thờ Búng được gom lại, đốt đi nhường bước cho khuôn viên tươi đẹp, tĩnh lặng trong chiều cuối năm đón chào xuân mới- Xuân Kỷ Hợi 2019. Điều còn sót lại trong tâm hồn mỗi người hôm nay là sự chùng chân tiếc nuối cho thời gian trôi đi nhanh quá. Khung trời lộng gió, nắng vàng phơi mình trên kẽ đá tô điểm cho vẻ đẹp thanh tao ngôi thánh  đường Búng. Ngọn tháp vút cao, mái ngói sậm màu, vôi tường vàng nhạt, có vài kẻ nứt nhẹ, nhưng người đến đây không ngớt trầm trồ vì bóng thời gian in dấu một thế kỷ qua đi. Nơi đây biết bao tuổi thơ êm đềm cùng với niềm tin đơn sơ của những con người mà Chúa yêu mến đã lớn lên, hằng ngày đến nhà thờ dự lễ vẫn ngồi ở gốc cột đó với chiếc nón lá úp dưới chân quỳ, cả những người đau yếu bệnh hoạn, lần hạt Mân Côi hằng ngày, tuổi già bước đi xiêu vẹo là những người thân yêu khi còn đang sống, đã làm nên một xứ Búng hiền hòa trù phú như hôm nay.
Cỏ cây chen lá, lá chen hoa và ơ kìa ngoài kia, xe cộ tấp nập, người đi sắm sửap- ai cũng muốn mua cho ngôi nhà nhỏ của mình đầy ắp thức ăn, vật dụng trong ba ngày Tết- nhưng vẫn còn rất nhiều người chờ chuông chiều dự lễ như một thói quen, có người lặng lẽ tâm tư triền miên than thở, sao mà đời con gặp hoài những thử thách!
Rồi gian nan nào cũng qua, Chúa vẫn cho cuộc sống khi vui, lúc buồn để hôm nay mùa xuân lại đến. Tượng đài Thánh Phêrô Đoàn Công Qúi đẹp lên trong nắng ráng chiều, đủ để cho người đến viếng đọc kinh Thánh Qúi, xem tiều sử của thánh Qúi lòng nao nao khí phách người xưa, dám hy sinh mạng sống đỗ máu đào minh chứng cho tình yêu. Nhìn sang núi Đức mẹ kiểu dáng Lộ Đức mà khấn xin tha thiết, xin Mẹ chữa lành bệnh tật phần hồn phần xác, lặng nghe âm vang vọng đưa tiếng người xa Chúa, xin một lời thống hổi ăn năn; một lời cảm ơn quý cha, quý dì đã đến giúp xứ và ra đi nhẹ như cơn gió thoảng chiều nay!

 Hãy cố gắng sống tốt, sống thánh thiện bác ái nhất là mỗi độ xuân sang  ngay khi bạn còn có thể, bởi có một mùa xuân đang kề bên chỉ chờ người giơ tay đón lấy. Chính Chúa là tình yêu, niềm hy vọng- mùa xuân không tàn phai của con!

Đêm qua thức nghe mưa buồn 
Mà nay lại đón xuân về rồi sao!
Tuổi nào sao vẫn xôn xao
Ngắm cúc xinh tươi giữa muôn hương khoe sắc vàng
Mây gần nhắn với gió xa
Dù cho cuộc sống vô thường
Tình xuân vẫn trải đầy yêu thương
Có Chúa bên, tôi đón xuân không chỉ một mình!

Xuân yêu thương, xuân an vui, xuân ước nguyện
tình đất trời giao duyên.




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét