Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

THÁNH LỄ MÙNG 5 TẾT- HỌP MẶT ĐỒNG HƯƠNG TẠI ĐẤT THÁNH BÚNG

Filled under:

Thánh lễ mùng 5 Tết- kính nhớ ông bà tổ tiên được cử hành tại đất thánh Búng lúc 9g30 ngày 9-2-2019 do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha TiTô Nguyễn Minh Nhường, quý cha đồng hương cùng bà con giáo dân gốc Búng cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin cho một năm mới an khang. Cùng tham dự ngày lễ nầy có chính quyền địa phương và ban Hội Tề Đình Thần Hưng Định chung chia niềm vui, nhớ về Tổ Tiên trong ngày đầu năm.Đất thánh Búng rộn ràng những cành hoa khoe sắc, hoa hồng, hoa thọ vàng chen lẫn với màu hoa tím lay lay trong gió theo nén hương trầm nhớ lại kỷ niệm đã qua.
Nhớ về ông bà tổ tiên, người dân Búng tự hào vì từ xa xưa ông cha đã có mặt tại đây một lòng vì Chúa kính tin, sản sinh bao người tín hữu. Dân trong vùng, có người đã xa xứ, có người về với Chúa, có người ăn nên làm ra nhưng cũng có người thất bại. Tất cả đều rất cố gắng trong cuộc sống nầy, dẫu là việc làm chăm sóc đất thánh, ngày ngày lau mộ thắp hương đều có cơ hội dâng công sức hèn mọn của mình cho các đẵng linh hồn, những người nằm xuống không còn làm gì được để chuộc lại lỗi lầm trước giờ ra đi, nhưng nhờ vào phép thông công những người còn đang sống. Chính vì thế chúng ta là con cháu của thế hệ đi trước có bổn phận tiếp nối các ngài ca ngợi Chúa và yêu mến anh em; tưởng nhớ những người thân yêu bằng lời cầu nguyện, dâng lễ misa, việc bác ái, đó là những việc làm hết sức tốt đẹp mà người dân Búng đã gìn giữ bao nhiêu năm qua.
Cha TiTô nhấn mạnh: nhờ ai ta được sinh ra, được nuôi dạy lớn khôn, sống với điều hay lẽ phải. Công ơn cha mẹ ví tựa biển trời, trong những ngày Tết tuy tất bật vội vàng, dường như thời gian trôi nhanh hơn với bao mối quan hệ giao tiếp, nhưng chúng ta đã đến đây tưởng nhớ và cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, giữ gìn truyền thống bao năm là một nghĩa cử cao đẹp.
Mọi người cùng dâng lên Chúa lời nguyện xin cho ông bà cha mẹ được an vui, mạnh khỏe; xin Chúa thứ tha lỗi lầm cho những người đã ra đi mau hưởng phúc thiên đàng.
Sau thánh lễ, quý cha, quý tu sĩ, bà con giáo dân và khách mời, cùng quay về hội trường nhà thờ Búng dùng cơm trong tình thân thương và ra về trong không khí xuân đang bừng tươi giữa muôn loài. Xin tạ ơn Chúa đã cho chúng con mùa xuân thật ý nghĩa, mùa xuân có những điều rất riêng, trọn vẹn và có những điều vẫn chưa làm được cần phải gắng sức hơn nữa trong năm mới. Xuân cứ tiếp đến và không bao giờ muộn màng bởi Chúa vẫn luôn là mùa xuân tươi mới của chúng con.




























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét