Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2019

GIÁO XỨ LÁI THIÊU THÁNH LỄ MÙNG HAI TẾT

Filled under:

Mùng hai Tết, Giáo hội nhắc nhở chúng ta kính nhớ ông bà tổ tiên nhất là những người còn đang sống. Vì thế, lúc 6g ngày 6-2-2019 cha Đaminh Nguyễn Ngọc Minh cử hành thánh lễ kính nhớ ông bà, chúc thọ những người cao tuổi tại nhà thờ Lái Thiêu cách long trọng.
"Hạnh phúc thay kẻ kính sợ Chúa Trời, người ưa thích mệnh lệnh Chúa truyền ban, con cái họ sẽ hùng cường, dòng dõi kẻ ngay lành, được phúc người ban"
Chúa sẽ chúc phúc cho những ai hiếu kính cha mẹ, bởi ơn sinh thành dưỡng dục đứa trẻ từ khi chào đời cho tới lúc trưởng thành, người ta ví công cha như núi Thái sơn, nghĩa mẹ bao la như biển Thái bình. Ngay khi các ngài còn đang sống chúng ta hãy luôn ghé thăm, đừng để cha mẹ ngóng trông mỏi mòn; chăm sóc cha mẹ khi tuổi già sức yếu đằm thắm dịu dàng. Mỗi người trong ơn gọi Chúa ban, hãy đáp lại bằng tình yêu, tình bác ái, thân thương, nhất là với những người chung quanh ta- những người lớn tuổi, những ai cần sự giúp đỡ quan tâm trong hoàn cảnh neo đơn- hình ảnh người già bước đi khó khăn chầm chậm, không thấy rõ, không nghe rõ, trí nhớ lẫn lộn thật thương. Hãy cố gắng chăm sóc các ngài, bởi tháng năm khỏe mạnh cha mẹ đã lao lực làm ra của cải vật chất, sớm khuya thức trắng khi con đau bệnh; giờ đây chúng ta phải báo đáp công ơn khi còn có thể.
Gia đình nhỏ làm nên xã hội lớn, hãy nhớ cha mẹ mỗi khi hành động, để không phải nông nỗi làm buồn lòng các ngài.
Mọi người cùng hiệp lễ sốt sắng với tâm tình hiếu thảo. Người có lỗi cố sửa sai, người chưa làm cố làm tốt; đối với cha mẹ đã yên nghỉ, vẫn luôn cầu nguyện xin lễ cho các ngài mau  hưởng phúc trường sinh.
Thánh lễ hôm nay khơi gợi bao hình ảnh, bao kỷ niệm, ai cũng có cội nguồn, cũng có tổ tiên ông bà và cũng có những điều sái ý nhưng hãy dâng lên Thiên Chúa tất cả. Người luôn đem bình an cho những ai thiện tâm. Ngày mùng 2 tết, hãy giữ trong lòng những điều tốt đẹp, thân thương nhất đừng để muộn màng.
Những nẻo đường Việt Nam hoa vàng đua nở- một mùa xuân ngự trị- cho tâm hồn những ai biết thảo kính cha mẹ luôn có xuân, có niềm vui và luôn được an hòa.
Xin cho những ai còn cha mẹ, vẹn tròn nghĩa hiếu tình thâm.







































0 nhận xét:

Đăng nhận xét