Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

GÍAO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỪNG LỄ ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC - CẦU CHO BỆNH NHÂN- NGÀY 11-2-2015 TẠI GIÁO XỨ BÚNG.

Filled under:


ĐỨC CHA GIUSE NGUYỄN TẤN TƯỚC ĐẾN DÂNG THÁNH LỄ. ỦY BAN CARITAS PHÚ CƯỜNG TẶNG QUÀ& 50 XE LĂN CHO CÁC BỆNH NHÂN.

Mẹ Maria đã hiện ra nhiều nơi, nhiều lần trên thế giới để kêu gọi con người ăn năn sám hối và siêng năng lần hạt Mân Côi.

Tại Lộ Đức miền tây nam nước Pháp năm 1858, Mẹ Maria đã hiện ra cả thảy 18 lần với Bernadette, một thiếu nữ nghèo hèn, khuyên mọi người siêng năng lần chuỗi. Đức mẹ chữa lành các bệnh nhân, nhiều người được ơn trở lại.

Để nhắc lại kỷ niệm đó, vào ngày 11-2-2015 Gíao xứ Búng mừng lễ Đức Mẹ, cầu nguyện cho các bệnh nhân do Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục Gíao phận Phú Cường đến chủ tế, cùng với cha sở Micae Lê văn Khâm, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, Tôma Nguyễn văn Đông; cha Phêrô Hồng Thanh Bình, cha Titô Trần Nguyên Lãm và quý cha cùng đồng tế. Đặc biệt hôm nay Uỷ ban Bác ái Caritas Phú Cường phát quà và 50 xe lăn cho các bệnh nhân trong giáo phận với phương châm:" Tôi nên mắt cho kẻ mù lòa, thành chân cho kẻ què quặt" (Gióp 29, 15)

Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và cảm động, phần lớn bệnh nhân tuổi cao, và những người bị thương tật do đau bệnh, tai nạn đã khiến các ông bà, anh chị không còn đứng vững trên đôi chân của chính mình. Thánh lễ được cử hành vào lúc 11g, trời không nắng gắt nhưng cũng đủ làm cho những dòng lệ rơi nhanh trên đôi má xanh xao của các bệnh nhân qua lời của Đức Cha Giuse: Đoạn Phúc Âm Gioan 2:1-11 Chúa Giêsu tham dự một đám cưới tại Cana với các môn đệ thì họ hết rượu. Mẹ Maria đã nói với Chúa Giêsu rằng: "Họ hết rượu rồi". Ông trả lời: "Thưa bà, chuyện đó can gì đến bà và tôi? Giờ của tôi chưa đến". Mẹ Người nói với gia nhân: "Người bảo gì, các anh cứ việc làm theo". (Gioan 2:3-5). Chúa Giêsu bảo các gia nhân đổ nước lã vào các chum đá (loại dùng cho việc Thanh Tẩy theo tập tục của người Do Thái). Sau đó, ông sai họ múc ra đem đến cho người quản tiệc. Sau khi nếm, vì không biết rượu này từ đâu ra, người quản tiệc mới nói vớichú rể rằng: "Ai ai cũng thết rượu ngon trước, và khi khách đã ngà ngà mới đãi rượu xoàng hơn. Còn anh, anh lại giữ rượu ngon mãi cho đến bây giờ" (Ga 2:6-10)[3].Tình thương của Mẹ Maria, người mẹ yêu thương con cái trên khắp dương gian, nhất là những người bệnh tật, khó khăn thiếu thốn. Mẹ rất quan tâm nói cho Chúa biết họ đã hêt rượu rồi. Mẹ tin tưởng và kiên trì:" Người bảo gì các anh cứ việc làm theo".Chúa Giêsu làm phép lạ đầu tiên này tại Cana miền Galilê để bày tỏ vinh quang của Người, với lòng trắc ẩn yêu thương. Đức Cha Giuse nhắc đến lời của Đức Thánh Cha Phanxicô:
"Nhân lần thứ 23 ngày Thế giới các Bệnh nhân, do thánh Gioan Phaolô II thiết lập, tôi hướng lòng về tất cả các anh chị em đang phải gánh chịu bệnh tật và được kết hiệp cách này cách khác với thân xác Đức Kitô đang đau khổ, và tôi cũng hướng lòng về các anh chị em chuyên viên và thiện nguyện viên trong lãnh vực chăm sóc y tế.. ."
Các cộng đoàn trong giáo phận Phú Cường và giáo dân giáo xứ Búng nắm tay nhau bên các bệnh nhân, với tình yêu thương và chăm sóc, nâng đỡ chia sẻ những khó khăn trong bệnh tật, trong hoàn cảnh khó khăn của mỗi người hướng tới một tình yêu: Đôi chân lành mạnh của tôi, cho kẻ yếu cậy nhờ. Bờ vai khỏe khoắn của tôi cho người khổ nương dựa. Một Thiên Chúa Ba Ngôi hiệp nhất được thể hiện trong tình thương của chủ chăn và đoàn chiên

Những chuổi hạt Mân Côi dạt dào trong trái tim xúc cảm của bà con giáo dân. Các bênh nhân được xức dầu, được rước lễ, tham dự Thánh lễ sốt sắng nơi hang đá (có kiểu dáng giống như hang đá Lộ Đức). Đức Cha Giuse làm phép xe lăn, phép nước. Mỗi bệnh nhân được phát quà, phát áo, phát xe lăn (tùy theo trường hợp), phát chuỗi Mân Côi và chai dầu nhỏ. Những săn sóc nho nhỏ của các anh Gia trưởng, của chị Hiền Mẫu nói lên một sự quan tâm đặc biệt với người yếu đau. Các anh chị Hiệp Hội Mến Thánh Gía đan tay nhau làm hàng rào chào đón Đức Cha Giuse và quý Cha, nói lên sự yêu kính của giáo dân đối với người đại diện Hội Thánh Chúa.

Các ông bà dòng Ba Camêlô nhóm lửa nấu trà, nấu nồi súp ăn trưa cho tất cả mọi người, âm thầm lặng lẽ trong sự thân thiện, đoàn kết như những người giữ lửa tình yêu.
Sau Thánh lễ, anh đại diện HĐGX cám ơn và tặng hoa cho Đức Cha. Bà con giáo dân lắng nghe lời huấn từ của Đức Cha trong sự xúc động. Ca Đoàn hát bài:" Mẹ của bệnh nhân" do Thầy Patri.Tiền sáng tác với tấm lòng yêu mến Đức Mẹ qua hình ảnh của Thánh nữ Bernadette.
Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức kết thúc vào lúc 12g30, sau bữa trưa thanh đạm. Chúng con xin chân thành cảm ơn Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Gíam mục giáo phận Phú Cường, quý cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ. Xin cảm ơn cha sở Micae Lê Văn Khâm, hai cha phó Giuse và Tôma; Uỷ ban Bác Ái Caritas Phú Cường và những ân nhân, thân nhân đã quảng đại làm cho Thánh lễ thêm phần long trọng, làm cho Thế giới tỏa sáng tình yêu, nhằm góp phần xoa dịu nỗi dau của bệnh nhân.














































































































































































































































































































































































































































ĐỨC MẸ LỘ ĐỨC, NGÀY QUỐC TẾ BỆNH NHÂN 11.2





Ngày Quốc Tế Bệnh Nhân.





Mẹ hiện ra với Bernadette:


Lộ Đức nằm dưới chân dẫy núi Pyrénées, miền Tây Nam nước Pháp là một điểm hành hương nổi tiếng nhất thế giới dù rằng nơi đây chỉ là một ngôi làng nhỏ bé hẻo lánh thuộc địa phận Tarbes. Từ ngày 11 tháng 2 đến ngày 16 tháng 7 năm 1858, Đức trinh nữ Maria đã hiện ra với Bernadette tất cả 18 lần. Mỗi lần Đức Mẹ hiện ra, Người đều khuyên Bernadette hãy siêng năng lần hạt và làm việc đền tội thay cho các người tội lỗi, yếu đuối. Đức Mẹ còn yêu cầu người ta hãy xây cất cho Ngài một ngôi thánh đường ở Lộ Đức để dâng kính Mẹ. Bernadette đã nhìn thấy Đức Mẹ nhiều lần, nhưng các trẻ em khác thì không được diễm phúc nhìn thấy Mẹ Maria. Ngày 1 tháng 3 năm 1858, một phụ nữ đang mang thai nhúng cánh tay bại liệt của bà vào dòng nước mà Bernadette đã nghe lời Mẹ đào bới, bà đã được chữa lành một cách vô cùng kỳ lạ. Tin đồn này lan truyền khắp nơi. Người ta tuôn đến Lộ Đức càng ngày càng đông.



Thánh Đường dành riêng cho Mẹ được chấp thuận.


Với những phép lạ diệu kỳ của Mẹ Maria, Bernadette đã trình với Cha sở Lộ Đức về những lần Mẹ hiện ra với em tại hang đá Lộ Đức. Cha sở lúc đó đã xin Bernadette hỏi tên Mẹ là gì.


Ngày 25 tháng 3 năm 1858, Đức Mẹ hiện ra với Bernadette và em đã hỏi Đức Mẹ, Đức trinh nữ Maria đã mạc khải: ”Ngài là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội “.Cha Sở đã tin vào việc Đức Mẹ hiện ra với Bernadette tại Lộ Đức.





Lộ Đức từ đó đã trở thành nơi hành hương cho toàn thể thế giới. Một ngôi thánh đường nguy nga đã được xây cất để dâng kính Mẹ Maria theo lời yêu cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm.





Đức Mẹ chữa lành nhiều bệnh nhân và ban cho nhiều người ơn quay trở về với Chúa.


Tại Lộ Đức, Đức Mẹ với tấm lòng yêu thương dạt dào đã chữa lành biết bao bệnh nhân tật nguyền với biết bao loại bệnh khác nhau và ban cho nhiều người ơn ăn năn sám hối.


Từ 1 tháng 3 năm 1858 có hằng hà sa số người đã tới Lộ Đức để xin Đức Mẹ chữa lành, tắm suối nơi dòng nước Bernadette đã tìm ra. Trong số 5.000 phép lạ chữa lành, Hội Thánh đã công nhận 65 vụ được khỏi bệnh là những phép lạ thật do lòng xót thương của Đức Mẹ. Đức thánh Cha Lêô XIII đã ban phép cho một vài miền được mừng kính lễ Đức Mẹ Lộ Đức và vào năm 1908, Đức Giáo Hoàng Piô X đã phổ biến lễ này trong toàn Giáo Hội.


*****************



0 nhận xét:

Đăng nhận xét