Thứ Sáu, 13 tháng 2, 2015

PHÚC ÂM: Mc 7, 31-37 "Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được".

Filled under:


Trích Phúc âm theo Thánh Marcô.

Khi ấy, Chúa Giêsu từ địa hạt Tyrô qua Siđon đến gần biển Galilêa giữa miền thập tỉnh, Người ta đem đến cho Người một kẻ câm điếc và xin Người đặt tay trên kẻ ấy. Người đem anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào tai anh ta và bôi nước miếng vào lưỡi anh. Đoạn ngước mắt lên trời, Người thở dài và bảo: "Ephpheta!", nghĩa là "Hãy mở ra!", tức thì tai anh ta mở ra và lưỡi anh ta được tháo gỡ, và anh nói được sõi sàng. Chúa Giêsu liền cấm họ: đừng nói điều đó với ai cả. Nhưng Người càng cấm, thì họ càng loan truyền mạnh hơn. Họ đầy lòng thán phục mà rằng: "Người làm mọi sự tốt đẹp, Người làm cho kẻ điếc nghe được và người câm nói được". Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Đức Giê-su đã đến phá đổ bức tường câm điếc cho anh, anh có thể nghe được, nói được, và mọi người cũng nghe được và hiểu được anh. Tình liên đới, thương mến sống lại trong anh. Anh được đoàn tụ, hợp tác xây dựng cuộc đời tươi đẹp biết bao với mọi người.
 Bạn có phải là người câm điếc tâm hồn, khép kín trong chính mình, tự cô lập, không chịu mở ra với người khác để đối thoại, trao đổi? Bạn hãy đến với tha nhân bằng thái độ chăm chú lắng nghe và nếu cần nói, hãy nói những lời mang tính xây dựng.
  Nghe và nói là khả năng quan trọng của con người. Khi gặp một người khép kín, cô độc, bạn làm gì để có thể đến gần và quen với người đó?
  Tập lắng nghe tiếng nói của người cô đơn, người phiền muộn, kẻ âu lo, người nghèo đói và biết nói với họ những lời tình nghĩa yêu thương.
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa, xin phá đổ bức tường thành kiến trong tâm trí chúng con, để chúng con lắng nghe được tiếng gọi thổn thức của anh em, và tiếng thúc giục của Lời Chúa. Amen.(TL. net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét