Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

GIÁO XỨ BÚNG TƯNG BỪNG TRONG THÁNH LỄ ĐẦU NĂM 2015

Filled under:

Thời khắc giao thừa chuyển mình một năm mới rộn rã trong ánh bình minh lên-  tiếng chuông nhà thờ vang tưng bừng, thúc giục mọi người đến với Chúa, trong niềm vui gặp gỡ cộng đoàn giáo xứ trên quê hương Búng thân yêu.
"Mừng xuân mới tung hô Chúa tung hô Chúa Trời." Bản hợp tấu khúc ca trầm hùng khi đoàn rước tiến vào Thánh đường Vinh danh Chúa cả sáng, trong tình hiệp thông. Xin lỗi Chúa những điều năm cũ chưa trọn và dâng cho Chúa ước nguyện một năm mới  bình an.

 Thánh lễ mừng xuân mới do cha  Micae Lê văn Khâm- cha sở họ Búng chủ tế, cha phó Giuse Lê Anh Hùng, Tôma Nguyễn văn Đông; cha TiTô Trần Nguyên Lãm cùng đồng tế,  và bà con giáo dân Búng  hơn 2000 người hòa chung niềm vui xuân trong bộ trang phục đẹp nhất với tấm lòng rộng mở.

Lời Chúa trong Sách Sáng Thế nhắc cho mọi người nhớ Thiên Chúa dựng nên vạn vật, ánh sáng chiếu soi ban ngày, vầng trăng tỏ chiếu ban đêm và Ngài thấy tốt đẹp.
Bài trích thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Philipphê: Anh em đừng lo lắng gì hết, nhưng trong khi cầu nguyện, anh em hãy trình bày những ước vọng lên cùng Chúa, bằng kinh nguyện và lời cầu xin đi đôi với lời cảm tạ. Và bình an của Thiên Chúa vượt mọi trí hiểu, sẽ giữ gìn lòng trí anh em trong Chúa Giêsu Kitô.
Đường đời con hãy trao, hãy giao vào bàn tay Chúa. Kẻ cậy tin nơi Ngài, Ngài sẽ ra tay độ trì. Lời hát đáp ca làm lòng mọi người rộn lên niềm tin tưởng phó thác. Những người sống trong ngày vui, hát khúc ca thành tâm cảm tạ những người đi trước, kết mối giây tình thân giữa bà con lương giáo, và trìu mến gửi giao cho thế hệ mai sau.
Bài trích Phúc Âm thánh Matthêu (6, 25-34)
"Các con chớ áy náy về ngày mai"
Cha sở Micae nhấn mạnh: Những gì TC dựng nên, con người suy không kịp. Những phát minh sáng kiến, những thành tựu giúp cho con người tân tiến, nhưng nếu chúng ta không biết tin tưởng, sẽ làm mất đi hình ảnh đẹp Thiên Chúa tạo dựng với một tình yêu chứa chan muôn thưở. Ngài là Đấng cho chúng ta được sống. Thánh Gioan đã nói: Thầy là đường , là sự thật và là sự sống. Cha là người hướng dẫn anh em nhận Lời Chúa, thực hiện Lời Chúa. Những bông hoa sớm nở tối tàn nhưng vẻ đẹp của nó khiến cho con người dệt bao lời thơ, ý nhạc, phác bút ca ngợi; cho dẫu cuộc đời đầy khó khăn, hãy tin tưởng vào sự quan phòng của Ngài, Ngài sẽ ra tay độ trì.  Trong ngày đầu năm Lời Chúa chỉ đường cho anh em qua lộc thánh, để chúng ta sống tốt đẹp hơn, kết hợp với Chúa KiTô trong sự cầu nguyện, bác ái và việc làm, để mọi nỗ lực của anh em được TC thương yêu đón nhận.
 Sau bài giảng, qúy tu sĩ  hái lộc thánh;  bà con gíao dân đi rước lễ nhận lộc thánh do tay mình chọn. Phần Hiệp lễ, cộng đoàn Gíao xứ Mừng tuổi Chúa, mừng tuổi Đức Mẹ, Thánh cả Giuse và các Thánh nhân, tất cả quỳ bái lạy với tấm lòng yêu kính
Kết lễ, phần li xì lấy hên của Cha sở và quý Cha cho cộng đồng. Một đại diện HĐGX cám ơn cha sở và quý cha trong ngày đầu năm. Cha sở Micae chúc lành cho giáo dân luôn vui tươi trong niềm vui mới, bình an năm mới trong nắng xuân tươi đẹp.
 Ca đoàn Tổng hợp Gíao xứ Búng hợp xướng bài" Khúc ca Mặt Trời" của cố nhạc sĩ Hải Linh thật hùng tráng, vang lên lời ngợi ca Đấng Tối cao. Sau Thánh lễ, các đoàn thể kéo xuống nhà xứ chúc tuổi quý cha và chúc nhau một năm hạnh phúc.
Thời gian dành cho năm mới trong lòng bà con giáo dân Búng với truyền thống đạo đức tốt đẹp đến nhà thờ dự lễ, hiệp nhất trong tình yêu Thiên Chúa, đấng tạo dựng muôn loài với tâm trạng vui tươi phấn khởi. Xin Thiên Chúa toàn năng ban muôn vàn phước lộc trên quý tu sĩ nam nữ người gốc Búng, quý cha đã đến Búng gieo trồng trên thửa đất màu mở và xây dựng cơ ngơi cho muôn người bước theo niềm tin yêu, được hưởng một mùa xuân bất diệt trong nước Cha 











0 nhận xét:

Đăng nhận xét