Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

PHÚC ÂM: Mc 1, 21-28 "Ngài giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền".

Filled under:

 Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô.

(Đến thành Capharnaum) ngày nghỉ lễ, Chúa Giêsu vào giảng dạy trong hội đường. Người ta kinh ngạc về giáo lý của Người, vì Người giảng dạy người ta như Đấng có uy quyền, chứ không như các luật sĩ.
Đang lúc đó, trong hội đường có một người bị thần ô uế ám, nên thét lên rằng: "Hỡi ông Giêsu Nadarét, có chuyện gì giữa chúng tôi và ông? Ông đến để tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết ông là ai, là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Chúa Giêsu quát bảo nó rằng: "Hãy im đi và ra khỏi người này!" Thần ô uế liền dằn vặt người ấy, thét một tiếng lớn, rồi xuất khỏi người ấy. Mọi người kinh ngạc hỏi nhau rằng: "Cái gì vậy? Đấy là một giáo lý mới ư? Người dùng uy quyền mà truyền lệnh cho cả thần ô uế và chúng vâng lệnh Người". Danh tiếng Người liền đồn ra khắp mọi nơi, và lan tràn khắp vùng lân cận xứ Galilêa. Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
“Giáo lý thì mới mẻ, người dạy lại có uy quyền. Ông ấy ra lệnh cho các thần ô uế và chúng phải tuân lệnh.” (Mc 1,27)
 Từ gần hai năm nay, Đức Giáo hoàng đương kim đã tạo ra “hiện tượng Phan-xi-cô” trong Giáo Hội cũng như thế giới. Tờ báo Time nhận định: “Điều quan trọng ở Giáo hoàng Phan-xi-cô là ngài đã nhanh chóng thu hút nhiều triệu người trước đây không còn hy vọng nào nơi Giáo Hội.” Đức Thánh cha đã gây xúc động và truyền đi nhiệt huyết, đặc biệt đối với những người đã xa rời niềm tin. Trong thông báo bình thường hóa quan hệ ngoại giao, cả chủ tịch nước Cuba là Raul Castro lẫn tổng thống Mỹ Obama đều cám ơn Đức giáo hoàng vì vai trò trung gian hòa giải của ngài. Khi khởi đầu sứ vụ công khai, Đức Giê-su cũng tạo ra “hiện tượng Giê-su”. Người ta ngạc nhiên về giáo lý mới mẻ, lời giảng dạy đầy uy quyền, vì không dựa vào truyền thống xưa, mà còn vì lời ấy mạnh mẽ, đủ uy quyền ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải tuân lệnh.
  Ngày hôm nay “hiện tượng Giê-su” vẫn còn tiếp diễn qua Lời Ngài, Lời đem lại sự sống đời đời, Lời sáng soi cho bạn bước đi trong cuộc đời, Lời đầy quyền năng có thể xua trừ các thứ ô uế đang ám ảnh tâm hồn bạn. Bạn cũng hãy là “hiện tượng” cho người lân cận nhờ sức mạnh cải hóa của Lời Chúa.
  Tôi sẽ dành thời gian đọc, suy niệm Lời Chúa mỗi ngày và nỗ lực áp dụng Lời ấy trong cuộc sống.
 CẦU NGUYỆN:
 Lạy Chúa Giê-su, chúng con tuyên xưng Chúa có Lời ban sự sống đời đời, là Lời uy lực giải phóng chúng con khỏi các loại thần ô uế của thời đại đang ra sức mê hoặc chúng con. Xin cho chúng con luôn tin tưởng vào sức mạnh của Lời Chúa, để chúng con kiên trì sống Lời ấy mỗi ngày. Amen.(TL.net)



0 nhận xét:

Đăng nhận xét