Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

1-10 LỄ MỪNG CÁC PHỤ LÃO TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Mừng kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, đóa hoa hồng của vườn Hội Thánh- bổn mạng các xứ Truyền giáo và là Tiến sĩ Hội Thánh. Trong tâm tình yêu mến đơn sơ, nhơn đức và khiêm hạ, Thánh nữ Têrêsa là tấm gương sáng cho trẻ em và cả người già noi theo.  Vào lúc 8g ngày 1-10-2016 Thánh lễ dành cho giới Phụ Lão do cha sở Micae Lê văn Khâm chủ tế, với một số đông bà con, người già, người neo đơn đến dự cùng với thân nhân của mình tại Thánh đường Giáo xứ Búng.
Thời gian trôi thật nhanh, mới đây mà các cô bác đã già khọm, có người đau chân, bước đi xiêu vẹo gương mặt nhiều nếp nhăn vì tuổi đời chồng chất.
Cha sở Micae khuyên các ông bà cô bác luôn sống trong tinh thần đơn sơ của Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu, làm những việc nhỏ với lòng yêu mến, tùy theo sức của mình. Dâng cho Thiên Chúa những đau bệnh, những khó khăn, và những nỗi khốn cùng của người neo đơn khi tuổi xế chiều. Thánh lễ nhìn đâu cũng thấy mái tóc bạc, có những ông bà đi sủi sủi dò đường, vì mắt mờ , tai ù khó nghe; có người phải dùng gậy, con cháu dắt dìu, nhìn thương lắm! Ông bà đã trải qua những tháng ngày lao động vất vả, hy sinh nhọc nhằn, và giờ đây trong gia đình, người già như ngọn đèn sưởi ấm khi thấy thành quả một đời của mình con cháu lờn khôn, thành đạt mà mừng vui!
Nơi bàn tay quan phòng của Thiên Chúa, người cao tuổi có dịp thống hối và cầu nguyện qua việc lần chuỗi Mân Côi, phó dâng những đau yếu cùng với những bất lực trong tay Mẹ, bắt chướt sự vâng phục của Mẹ và xin ơn chết lành trong tay Mẹ.
Nghi thức xức dầu bệnh nhân trong niềm tin được chữa lành phần hồn, phần xác do cha Micae, và cha phó Giuse mang tình yêu cua LòngThương Xót Chúa đến cho các cô chú ông bà. Để hưởng trọn Mùa hồng ân Năm Thánh và Kim Khánh giáo phận Phú Cường, cha sở Micae trao ban phép lành Toàn xá, mọi người đón nhận trong sự xúc động ơn Chúa thương ban sức khỏe sống được đến nay.
Sau Thánh lễ, các cụ trên 90 tuổi, 80 tuổi đươc nhận quà lưu niệm; các ông bà di không được, quà sẽ được trao tân nhà. Và các cụ ra về trong bình an, trên môi nở nụ cười nhăn nhúm, móm sọm.
Xin Thiên Chúa chúc phúc cho ông bà cha mẹ chúng con được sống mãi trong niềm tin vào Chúa KiTô, và nơi tay Mẹ Maria khi này và trong giờ lâm tử. Amen.




































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét