Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

MỪNG KÍNH THÁNH GIÊRÔNIMÔ TIẾN SĨ HỘI THÁNH- BỔN MẠNG CHA PHÓ GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:


Vào lúc 4g30 ngày 30-9-2016, Thánh lễ mừng kính thánh Giêrônimô- Tiến sĩ Hội Thánh, do cha sở Micae Lê văn Khâm cùng cha phó Giuse Lê Anh Hùng, cha phó Giêrônimô Trần Văn Thế  đồng tế. Mừng bổn mạng cha phó Giêrônimô các đòan thể Giáo xứ Búng cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa, thương gìn giữ cha luôn trung thành với ơn gọi.
Thánh Giêrônimô lớn lên trong một gia đình quyền quý, Ngài được đi du học tại Rôma

 và đã đi rao khắp Palestina, sau cùng ẩn tu trong sa mạc Syrie để đắm mình trong chiêm niệm,suy nghĩ về thân phận con người và phúc lộc quê trờiNgài miệt mài học, nghiên cứu Thánh Kinh, thông thạo nhiều thứ tiếng: Latinh, Hy Lạp, Do Thái và Chaldée. Thánh nhân sửa chữa các bản dịch Thánh Kinh theo nguyên bản Hy Lạp.Bản Vulgata tiếng La Tinh vẫn còn được Giáo Hội dùng cho mãi tới ngày hôm nayNgài  có tấm lòng từ bi nhân hậu của Chúa,nhưng cũng rất quả cảm khi đứng trước những con người chống phá Hội Thánh.
Thánh nhân được Giáo Hội tán dương vì sự trung thành của Ngài đối với Thiên Chúa, và Giáo Hội . Việc Ngài được Ðức Thánh Cha Bonifaciô VII suy tôn lên bậc tiến sĩ Hội Thánh nói lên rằng Ngài đã để lại cho Giáo Hội và nhân loại những chỉ dẫn,những tư tưởng lỗi lạc.
Cha phó Giêrônimô Trần văn Thế, tuy tuổi đời rất trẻ, nhưng rất có năng khiếu nghệ thuật Âm nhạc , một linh mục nhiệt thành trên cánh đồng truyền giáo.
Cộng đoàn giáo dân Búng hân hoan mừng bổn mạng cha phó Giêrônimô và cầu nguyện cho Ngài luôn hăng say Loan Báo Lòng Thương Xót Chúa nơi Giáo xứ Búng, với những dấn thân nhiệt thành trên bước đường tương lai.
Xin chúc mừng bổn mạng quý anh có tên Thánh Giêrônimô, luôn lấy Phúc Âm làm điểm tựa cho đời mình và noi gương thánh nhân để sống xứng đáng là con cái Chúa.





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét