Thứ Bảy, 8 tháng 10, 2016

THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM THÁNH HÔM NAY, GIÁO HỘI NGÀY MAI

Filled under:

Lúc 8g ngày 8-9-2016 chuông Nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận Phú Cường vang lên báo tin giờ cử hành Thánh Lễ Bế mạc Năm Thánh Mừng Kim Khánh Giáo phận, bỗng một cơn mưa lớn trút nước xuống vùng trời Bình Dương. Mưa từ trời cao, như mưa hồng ân chan hòa tuôn đổ  trên cộng đoàn giáo dân, cùng  hiệp nhất dâng lời cảm tạ  Thiên Chúa gìn giữ, thương ban muôn ơn lành trên ngôi thánh đường này, và trên mỗi người chúng con.
Các đội trống, đội trắc, đội kèn, những tấm bảng đại diện các ban ngành đoàn thể và đoàn rước đồng tế đi kiệu Thánh Tâm chuẩn bị sẵn sàng, các máy quay phim chụp hình đang hướng về tiền đường Nhà Chúa chờ đợi, nhưng hơn hết lòng của muôn người hân hoan nô nức chào mừng ngày Bế Mạc Kim Khánh sắp đến. Mưa vẫn rơi miên man. Nghi thức làm phép chuổi Mân Côi bắt đầu cho Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường chủ tế, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường , quý cha Quản hạt, quý cha trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế, được bắt đầu long trọng bằng rước kiệu Thánh Tâm Chúa Giêsu tiến lên cung thánh, xông hương và cúi bái trong bầu không khí trang nghiêm sốt sắng.
Niềm vui được lan rộng và cho đi, những gương mặt sủng ướt vì mưa đã khô tự bao giờ, không khí ấm áp và thương yêu đang lan tỏa một sức sống mãnh liệt của Năm Thánh. Hơn 4000 người có măt trong buổi lễ hôm nay gồm các Linh Mục, Tu sĩ, bà con giáo dân đang đại diện cho 150.000 ngàn giáo dân Giáo phận Phú Cường bừng lên sức sống mới, một giai đoạn mới trong sự cầu nguyện liên lỉ; lời cầu nguyện biến đổi lòng mình, cải hóa chị em,  xóa bỏ hận thù, làm nên sức mạnh kỳ diệu trong sự phó thác và tin tưởng nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Phần dâng lễ vật với những hoa trái thánh thiện của từng người đã cố gắng trong năm qua, với bao yếu đuối bất toàn hiệp cùng với bánh rượu dâng lên Thiên Chúa trong niềm cảm tạ . Sau phần hiệp lễ, Đức cha Giuse long trọng tuyến bố Bế Mạc Năm Thánh mừng Kim Khánh Giáo phận Phú Cường
Đức cha Giuse kêu gọi mọi người sống đức tin và thi hành đức ái phục vụ tha nhân, thu hút mọi người trong một đoàn chiên cùng với chủ chiên, mở rộng và nối dài cho Nước Chúa ngày một rộng lan, Giáo Hội vững bền hiệp nhất trong tình yêu. Lòng Thương Xót được thể hiện qua cử chỉ quan tâm, giúp đỡ những người chung quanh làm thành một vòng tròn khép kin, nổ lực không ngừng vươn lên của Giáo phận Phú Cường, cùng đề ra phương hướng  cho những năm kế tiếp:
Năm 2017 với chủ đề Cầu nguyện
Năm 2018 Đào tạo mọi thành phần dân Chúa
Năm 2019 Phục vụ Bác Ái
Năm 2010 Loan Báo Tin Mừng. Đây cũng là sứ vụ căn bản của Giáo Hội và của từng người KiTô hữu.
Sau đó, cha Chánh Văn Phòng Tòa Giám Mục Tađêô Lý Nguyễn Anh Thi, đọc thư chung của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam gửi cho toàn thể dân Chúa.
Đức cha Giuse Ban phép lành Toàn Xá. Sự thiêng liêng bao trùm vòm cao nhà thờ Chánh Tòa Giáo phận trong niềm cảm mến và tri ân của cộng đoàn. Đức Cha làm phép Thánh Giá trong Nghi thức Sai đi. Thánh Giá được trao cho quý cha Hạt trưởng, và các vị đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo phận. Mỗi Giới, mỗi đoàn thể có tiêu chí và sáng kiến khác nhau trong việc Loan Báo Tin Mừng giữa lòng thế giới hôm nay. Cầu cho mọi thành phần dân Chúa, nhất là những ai đang kháo khát Lòng Thương Xót Chúa, những kẻ nguội lạnh, sống trong tội lỗi, và những người đang gặp khó khăn phần hồn, phần xác. Và trong tháng Mân Côi, mọi người siêng năng lần chuổi, yêu mến Đức Mẹ, đem Mẹ về nhà mình, và tin tưởng phó thác ngay lúc bi thảm nhất của cuộc đời; bắt chướt Mẹ vững tin vào quyền năng của Chúa, vì không có việc gì mà Thiên Chúa không làm được.
Thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh kết thúc vào lúc10g. Tình yêu Thương Xót luôn mở ra cho những ai tìm đến nương nhờ nơi Thánh Tâm Chúa Giêsu, được đón nhận với ân sủng tràn đầy . Mọi người nhận quà lưu niệm Tràng chuỗi Mân Côi và ra về bình an, trong niềm vui Bế Mạc Năm Thánh.





















 


 

 

 
 

 




















 
 

 




 

 

 

 

 

 








































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét