Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

CẢM NHẬN VỀ LỄ MÂN CÔI, BẾ MẠC NĂM THÁNH TẠI GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường lúc 18g ngày 2-10-2016
Sống vào những ngày cuối cùng của Năm Thánh , hưởng ơn Toàn xá Mừng Kim Khánh giáo phận Phú Cường, trong bầu không khí hân hoan đạo đức, no say mùa hồng ân, cộng đoàn dân Chúa hân hoan tạ ơn Thiên Chúa trong niềm cảm mến vô biên.
Bao vết nứt trong cuộc sống thường ngày đang phơi mình trên đá, đê cho mọi người có thời giờ nhìn lại tội lỗi làm mất lòng Chúa và tha nhân, mau đến Tòa Cáo giải thật lòng ăn năn xin Chúa thứ tha. Dẫu cho những lỗi phạm đó làm tôi mệt lã, đớn đau, và có những sai phạm không thể nào quên được đã ảnh hưởng rất nhiều trong tương lai, nhưng tin tưởng vào lòng Thương xót Chúa , tôi tha thứ cho mình và xin Chúa rộng lượng xót thương, để có dịp nhìn lại đoạn đường đã qua, tiến bước trong ơn Thánh, qua sự mời gọi của Chúa KiTô chịu đóng đinh vì tội lỗi nhân loại.
Tôi yêu quý tháng 10, tháng Mân Côi với từng lời hạt kinh thân thiết, du đôi lúc tôi chưa trọn vẹn tâm tình dâng Mẹ nhưng qua cuộc đời Mẹ gắn liền với Chúa Giêsu, tôi yêu quý Mẹ, và luôn cảm nhận mẹ luôn bên cạnh nâng đờ và che chở tôi. Lúc đau buồn, bệnh hoạn, thử thách, tôi chìm vào Năm sự Thương trong cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu, Người đã hiến thân mình trên Thập giá, chịu bao tủi nhục đăng cay vì nhân loại; Khi vui sướng tôi nhìn vào bức tranh của Năm Sự Vui, Mầu Nhiêm Ngôi Hai Nhập Thể Làm người, nơi Mùa Giáng sinh- mừng Noel hân hoan trên Toàn Thê giới. Lúc bối rối, tôi nguyện cầu cùng Năm Sự Mừng trong sự ca ngợi và xin ơn Thánh Thần đổ tràn đầy tâm hồn , để tôi biết vâng phục, và xin ơn chết lành nơi Mẹ. Những khi hăng say làm việc Tông đồ, có những nghịch cảnh làm tôi chùng bước , tôi chiêm ngắm Năm Sư Sáng trong cuộc đời rao giảng Chúa Giêsu, theo bước chân của Người trên mọi nẻo đường, và bắt chước  Mẹ tin tưởng vào quyền năng của Chúa qua tiệc cưới Cana, để sống Mầu Nhiệm Thánh Thể trong tình yêu cao với mà Thiên Chúa đã dành cho mỗi người chúng ta.
Chiều hôm nay tiến bước vào Cửa Năm Thánh của Thánh đường Giáo xứ Chánh Tòa giáo phận Phú Cường, tôi  chìm đắm nơi khung cảnh nguy nga cung điện Nhà Chúa, trong sự hiện diện Đức Giám Mục Phêrô Trẩn Đình Tứ và quý cha dâng lễ đồng tế, Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí linh thiêng qua sự hiệp nhất giữa chủ chiên và đoàn chiên, tim tôi hân hoan xúc động, với những giọt nước mắt mằn mặn bờ môi. Soi mình vào giếng Rửa tội, gánh năng tội lỗi chợt trở nên nhẹ tênh, Thiên Chúa đã tha thứ và rửa sạch tội lỗi của mỗi người trong niềm ăn năn thống hối. Màu trắng lễ phục đang phủ trùm trên chúng tôi , tôi cảm nhận Lòng Xót Thương vô bờ của Thiên Chúa qua các Bí Tích mà chúng tôi được hưởng dùng từ đời nọ đến đời kia. Tôi yêu quý các Linh mục, đang thi hành sứ vụ cao cả Thiên Chúa trước đoàn dân luôn phỉ báng chống đối, kiêu ngạo. Sự ghét ghen của mỗi người cũng lan truyền giữa thế giới đang chìm đắm trong sự phân chia, sự hưởng thụ của cải vật chất mà quên đi thân phận yếu đuối, thấp hèn của con người trước tình yêu bao la của Thiên Chúa.
Trong Thánh lễ Bế Mạc Năm Thánh nơi giáo xứ, xin cho những người chưa nhận biết Chúa, những người đã quên Chúa, hay mối bất thuận nào đã xa lìa Chúa được đưa về trong đức tin, đức cậy và đức mến qua mùa hồng ân Năm Thánh này. Và hơn hết cho những linh hồn nơi luyện ngục được những người thân yêu nhường công đức qua kinh Mân Côi, những Thánh Lễ và đặc biệt ơn Toàn Xá trong Năm Thánh.
Những ngày cuối cùng của Năm Thánh sắp qua đi, trong sự nuối tiếc vì mải mê với bao bận rộn lo toan cuộc sống, để khi giật mình chỉ còn mấy ngày nữa thôi là hết rồi. Nhưng tôi tin vào ơn cứu độ của Lòng Chúa Xót Thương qua Bí Tích Thánh Thể để kín múc nguồn ơn cứu độ, loan báo Lòng Chúa Thương Xót Chúa qua hàng ngàn cách khác nhau mà Thiên Chúa ân ban cho mỗi người.
Sau phần hiệp lễ , Đức cha Phêrô ban phép lành Toàn xá, cộng đoàn vui mừng đón nhận trong niềm tự hào được làm con cái Chúa, mai sau được hưởng phúc vinh quang của Người, bằng những cố gắng hôm nay.
Xin cho những việc thánh thiện được đụng chạm đến những góc sâu kín, để lòng người được mở ra, ước ao và đón nhận hồng ân Thiên Chúa tuyệt vời mà họ đã từng quên cũng như tôi cũng từng quên.

















 











































0 nhận xét:

Đăng nhận xét