Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

GIÁO XỨ CHÁNH THIỆN- MÙA GIÁNG SINH ÊM ĐỀM

Filled under:

" Loài người ơi tới Bê Lem kính thờ Ngôi Hai Chúa cao sang. Người sinh xuống cứu muôn dân đang lầm than. . ."

 Vào lúc 5g ngày 7-1-2017, mừng  lễ Hiển Linh, thánh lễ đầu tuần giáo xứ Chánh Thiện dâng lên Thiên Chúa lời kinh êm đềm, do cha Tôma Phan Minh Chánh chủ tế, cảm tạ Chúa ân ban một mùa Giáng sinh an lành về trên quê hương, và lời hối lỗi chân tình của mỗi người trước khi hiệp dâng thánh lễ. Chung quanh nhà thờ nhiều hang đá nhỏ thắp sáng đêm đông, nơi đây Chúa Giêsu sinh ra trong khung cảnh êm đềm giữa đèn hoa, nến và lòng người ấm áp.
Qua đoạn Tin mừng thánh Matthêu, cha Tôma hướng mọi người từ trong tối tăm cuộc đời tìm ra ánh sao đưa lối, như dấu chỉ thời gian năm xưa, ba nhà đạo sĩ đi tìm Chúa. Họ biết rõ nơi Bêlem miền Giusđê, vị lãnh tụ chăn dắt dân Ítrael ra đời, cùng với lòng khao khát họ đi tìm và đã gặp. Họ dâng cho Chúa: vàng, nhủ hương, mộc dược và triều bái Người. Trong khi đó Vua Hêrôđê- ông vua tàn bạo, đã không thể nhìn thấy Chúa, vì lòng ông ganh ghét, chỉ muốn mình là Chúa miên viễn của vùng này.
Hãy cầu nguyện với Chúa, nhận ra những dấu chỉ đời mình, thấy ánh sao và lên đường dưới ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần, chấp nhận gian khổ, khó khăn để tìm ra chân, thiện, mỹ, hoàn thiện mỗi ngày nên giống Chúa; quyết sống trong chân lý, dù hành trang mỗi người là sự bất toàn, những giới hạn, thiếu sót và dù đối diện với bệnh tật, khổ đau, cứ sống trong trong tinh thần yêu thương, phục vụ. Hãy tìm Người và sẽ gặp! Người là Vua uy quyền, Vua muôn đời sẽ cứu thoát dân Người khỏi cảnh lầm than.
Trong buổi sớm yên lành, mỗi người dâng lên Chúa những lời nguyện tha thiết, cho Nước Chúa được rộng lan, Hội Thánh vững bền, lương dân mau nhận biết Chúa, và nhất là dâng lên Chúa gia đình mình, giáo xứ mình cùng với lời tạ ơn sốt sắng.
Sau phần hiệp lễ, kết thúc thánh lễ, cha Gioan Lê Quang Tuyến- cha sở GX Chánh Thiện, thông báo về các lớp giáo lý sắp khai khóa. Mọi người cùng bước ra hang đá ngắm nhìn Chúa Hài Đồng trong máng cỏ cơ hàn, đắm say, trìu mến. Và từ trên cao, những lá cờ nhỏ bay lất phất, ánh trăng đêm đã khuất, nhường cho ánh bình minh lên với khúc ca êm đềm:" Mừng là mừng Giáng sinh, Chúa đem an bình- tặng người . . .Chúa thương"










































0 nhận xét:

Đăng nhận xét