Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO ngày 17-1-2018

Filled under:

Phong trào Cursillo sử dụng phương ba giai đoạn phối hợp rất nhịp nhàng đó là Tiền Cursillo, Khóa Cursillo và Hậu Cursillo. Sau khi được tuyển chọn, và học Khóa Ba Ngày, sức mạnh của Trường Lãnh Đạo nhằm hướng dẫn anh chị Cursilllista đi đúng hướng, và Hậu Cursillo giúp sống ngày thứ tư bền đỗ bằng duy trì Hội Nhóm và Ultreya. Vào lúc 9g ngày 17-1-2018, Sinh hoạt Trường Lãnh Đạo được tổ chức tại Giáo xứ Chánh Tòa Phú Cường, dưới sự hướng dẫn của cha Linh hướng Giuse Trần Tấn Lực, với chủ đề: Tiền Cursillo.
Sau khi đọc kinh khai mạc, lời nguyện Cursillista, cha Giuse có bài Tín lý: Thăng tiến đời sống KiTô hữu nơi PT Cursillo. Lãnh đạo là những người có khả năng lắng nghe người khác, biết họ cần gì; khả năng đáp ứng nhu cầu.
Sự liên kết trong tinh thần hiệp nhất nơi Trường Lãnh đạo, nhóm thân hữu và môi trường sẽ giúp Tái Phúc Âm hóa; biết cầu nguyện với Thầy Chí Thánh, và khi gặp khó khăn thay vì khó chịu, chúng ta chịu khó, kiên nhẫn hơn; ao ước được học hỏi nơi Trường lãnh đạo. Trong tim, duy trì lửa yêu mến của Chúa Thánh Thần bằng những cuộc gặp gỡ với anh chị em đã lâu không sinh hoạt, sống ơn gọi của người trợ tá để truyền hơi ấm cho nhau. Và không khí thánh thiêng của Khóa Ba Ngày cho chúng ta cơ hội nắm lấy Chúa, và nắm lấy anh chị em mình.
Trên nguyên tắc, Tiền Cursillo không loại trừ bất cứ ai, người nào cũng có tiềm năng được Phúc Âm hóa qua phương pháp Cursillo, để tìm lại chính mình, tìm gặp Chúa và tha nhân. Qua PT Cursillo, qua sự chứng nghiệm của tiến trình hoán cải, cũng có thể làm dậy men môi trường mà họ đang sống.
Thái độ của người lãnh đạo (phục vụ), phải có những tâm tưởng:
Là khí cụ trong tay Chúa Thánh Thần, có nhận thức mình được giáo hội trao trách nhiệm. Sống chứng nhân trong tinh thần hiệp thông, sẵn sàng yêu thương, phục vụ.
Và ƠN THÁNH là nguyên lý căn bản của Tiền Cursillo, vì thế hiệp thông với Chúa qua lời cầu nguyện, lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, Viếng Thánh Thể, PT có những bước chuẩn bị:
-Bằng cách cầu nguyện và hy sinh cho ứng viên- đây là bước đầu tiên (trình với Chúa về ứng viên, trước khi nói cho ứng viên biết về Chúa).
Sống chứng nhân, duy trì lửa yêu mến, làm muối men cho môi trường.
 Công tác tìm kiếm và tuyển chọn ứng viên là một phần trách nhiệm tông đồ của tất cả Cursillista.
Lập Ban điều hành Khóa, lập ban Rollista; Sự kết hợp nơi Trường Lãnh Đạo và Văn phòng Điều hành, được dậy men bởi cộng đồng
-Một cộng đồng của Trường Lãnh đạo và Văn phòng điều hành
-Một cộng đồng cầu nguyện cho khóa Cursillo.
-Một cộng đồng thấm nhuần cảm thức về Giáo hội.
Cộng đồng hỗ trợ Tiền Cursillo với lời cầu nguyện là:
-Cộng đồng của Trường Lãnh Đạo và Văn phòng Điều hành
-Cộng đồng toàn diện của PT Cursillo (các Hội Nhóm và Ultreya)
-Cộng đồng Giáo hội, vì PT Cursillo thuộc về Giáo hội, và xây dựng Giáo hội trong thế giới.
Sau phần giải lao, mọi người cùng hát "Cursillista hành khúc", tập hát bài "Kinh nguyện Cursillista". Sáng tác: Thành Triệu- GX Dầu Tiếng.
Thông báo của anh Giuse Lương văn Tài- Trưởng Trường Lãnh đạo, về sinh hoạt TLĐ năm 2018.
Cuối cùng, anh Phaxicô. X Nguyễn văn Sức- Trưởng ban Phục vụ- thông báo về kế hoạch mở Khóa Ba Ngày vào tháng 7-2018, và khóa Hội Thảo II vào tháng 10-2018
Đến 11g45, các anh chị Cursillista viếng Thánh Thể, cùng nắm tay hát "Bình an của Chúa", sau đó ăn trưa và ra về trong niềm vui.

Bình an của Chúa hằng ở với mọi người. Cầm tay thân ái mến chúc nhau bình an. Chúa thương con người , Chúa kết liên con người với người. Bình an của Chúa, mãi mãi trong tâm hồn.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét