Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

THIẾU NHI GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG LỄ CHÚA HIỂN LINH

Filled under:

Đến với Giáo xứ An Phú để thấy lòng rộn rã một niềm vui mới, khung cảnh tưng bừng nơi Thánh Đường mới xây còn vương mùi sơn, trong Thánh lễ Thiếu Nhi lúc 7g sáng, ngày 7-1-2018, các em ngồi kín hết ghế nhà thờ, phụ huynh đứng dọc dài theo lối đi. Tất cả cùng dâng lên Thiên Chúa một năm mới với thật nhiều cố gắng.

Mừng lễ Hiển Linh hôm nay do cha Phanxicô. X Nguyễn Mạnh Dương- cha giáo thỉnh sinh dòng Thánh Thể cử hành, trong niềm hân hoan của Mùa Giáng Sinh- ba nhà đạo sĩ theo ánh sao lạ đi tìm Chúa Hài Đồng.
Chúa Giêsu, thuộc dòng tộc Giuda (12 chi tộc GiaCóp) sinh ra nơi hang đá Bêlem, thuộc miền Giuđê nơi Vua Hêrôđê cùng thuộc dòng tộc Giuda trị vì. Vua Hêrôđê nổi tiếng tàn bạo giết vợ, giết con. . .với bản tính đa nghi, ông giết hết trẻ em vừa mới sinh ở vùng này.
Trên đường đi, ánh sao vụt tắt,  ba nhà đạo sĩ hỏi thăm Vua Hêrôđê. Nghe Vua hỏi, các thầy Thượng Tế, kinh sư  mở sách  Ngôn Sứ đã chép:" Cả ngươi nữa, hỡi Bêlem, đất Giuđa, không lẽ gì ngươi bé nhỏ hơn hết trong các thành trì của Giuđa, vì tự nơi ngươi sẽ xuất hiện một thủ lãnh, Người đó sẽ chăn nuôi Israel dân tộc của Ta". Họ biết, nhưng thái độ họ dửng dưng.
Ba nhà đạo sĩ,  thuộc vùng Ba Tư- là những dân ngoại, họ chiêm ngắm bầu trời và thấy ngôi sao lạ xuất hiện ở phương Đông, với lòng khao khát, họ đi tìm. Thưở xưa, người ta quen gọi ba nhà đạo sĩ là Ba Vua- tượng trưng cho ba màu: da trắng, da vàng, da đen. Họ dâng cho Chúa: Vàng- phẩm vật cao quý; Nhủ hương, dành cho Tư tế tế lễ, Mộc dược, để ướp xác người chết. Họ đi tìm Giêsu với lòng yêu mến và dâng cho Chúa các phẩm vật bởi họ đã  thấy Chúa trong cuộc đời. 
Các em Thiếu nhi ngồi nghe cha giảng say sưa, dõi theo ánh sao lạ chiếu soi, tìm phương hướng cho tương lai, qua lòng yêu mến Thánh Thể, vâng lời cha mẹ, cố gắng chăm ngoan. Thật đơn sơ, các em hát: "Vàng con không có, mộc dược cũng không. . . .con chỉ có tâm tình hòa bình, Chúa Hài Đồng ơi"
Những chiếc khăn quàng nổi bật trên màu áo trắng; cờ đoàn, cờ đội dọc theo những hàng ghế tạo nên bức tranh giáo đường sinh động, một tương lai cho Giáo hội, khi thấy các em dự lễ sốt sắng và thưa kinh, hát kinh thật to. Tiếng hát trong thanh làm mọi người quên hết bao muộn phiền.
Giáo  xứ An Phú vừa mới thành lập đã có trên dưới 7000 giáo dân, từ khắp vùng miền trên đất nước đổ về đây, chọn nơi này cư ngụ. 26 ban ngành của GX làm không khí nơi đây bừng lên sức sống mới. Điểm son của GX, nơi vùng đất này có ba dòng tu: dòng Thánh Thể, dòng Môn đệ Chúa sai đi, dòng Mến Thánh giá Tân lập- như lá phổi thanh lọc cơ thể- với sự cộng tác của quý dòng tu cùng với cha xứ, và lòng nhiệt thành của mỗi người, GX phát triển rất nhanh. Để khi đến đây mọi người biết bao kinh ngạc về việc kỳ diệu Chúa làm, mới hôm nào GX An Phú chỉ là một giáo khu của GX Bà Trà!
Sau khi kết lễ, mọi người hướng về máng cỏ, với tâm tình mến yêu, cùng dâng lên mọi ước mơ, những bất toàn trong cuộc sống với một lòng phó thác và tin tưởng. 
"Sáng danh Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người lòng ngay, cho người lòng ngay".




































0 nhận xét:

Đăng nhận xét