Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI- TÌNH YÊU THIÊN CHÚA THẮP SÁNG ĐÊM ĐÔNG

Filled under:

Ngôi sao huy hoàng trước tiền đường nhà thờ Giáo xứ Phú Lợi- trung tâm của Thành phố Thủ Dầu Một-  khơi gợi sự chú ý của mọi người lương giáo trong mùa Giáng sinh, họ luôn ngước nhìn khi đi ngang qua. Và đến với giáo xứ Phú Lợi dưới sự trông coi của cha sở Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa để nghe lòng nao nức. Thánh lễ ngày Chúa nhật đông nghịt người, nhất là những người trẻ, họ tìm đến Chúa vì lòng yêu mến, vì lòng đạo đức; và như một phép lạ từ một giáo xứ nhỏ, hôm nay phát triển đến sáu, bảy ngàn người.

Gian cung thánh được trang hoàng thật đẹp, hang đá theo ánh sao rạng ngời từ trên cao thu hút mọi người hướng tâm lên, sốt sắng hơn. Và thánh lễ mừng Chúa Hiển Linh vào lúc 17g3o ngày 7-1-2018 do Linh mục Gioan. B Trương Văn Điệp (TSVN) cử hành, cùng đông đảo tín hữu tham dự trong bầu không khí sốt mến.
Qua đoạn Tin mừng thánh Matthêu, ba nhà chiêm tinh đi tìm và gặp được Chúa- một Thiên Chúa mang lấy xác phàm đến giải thoát dân người từ trong tội lỗi, được an hưởng thái bình. Cha Gioan đã ví dụ câu chuyện trong một đêm tối, tại một bến cảng, ngọn hải đăng vụt tắt, người trông coi lấy ngọn nến leo lên cột cao thắp sáng, để tàu bè neo bến. Cây nến lo sợ kêu lên: "Tôi chỉ là một cây nến nhỏ, sao thắp sáng như ngọn hải đăng?" Nhưng người coi bến tàu trả lời: "Đừng sợ, nhà ngươi cùng ta thắp sáng cho mọi người". Khi leo đến nơi, người thắp lửa, một ánh sáng bùng lên chan hòa soi tỏ, họ đã thiết kế ngọn nến không bị chao đảo bởi gió, và đã giữ ánh sáng cho tàu bè cập được bến. Qua câu chuyện đó, mỗi người dù biết mình chỉ là cây nến nhỏ, nhưng hãy làm hết khả năng Chúa ban để phục vụ mọi người.
Trong mọi sự, mọi việc, hãy là khí cụ của Thiên Chúa; cầu nguyện, và tin tưởng nơi Thiên Chúa quan phòng, phó thác kết quả cho Chúa, bởi con đã hết sức cố gắng! Trước năm phụng vụ 2018, anh chị em hãy ra đi khỏi con người của mình, Thiên Chúa không đòi hỏi chúng ta những việc quá sức, hãy là tấm gương sáng, hãy dâng mọi suy nghĩ, mọi ý muốn và thực hành theo ý Chúa trong mọi hoàn cảnh. Những cây nến nhỏ sẽ thắp sáng lên tình yêu Thiên Chúa bằng lòng mến của mỗi người, biết phục vụ tha nhân trong sự khiêm tốn và hết lòng tin tưởng vào Cha trên trời- như các nhà chiêm tinh đã tìm ánh sáng của ngôi sao lạ đến triều bái Hài nhi Giêsu. Đừng lo ta không xứng đáng, vì bên cạnh Chúa là những mục đồng, những người thấp hèn sưởi ấm Chúa, và luôn được Chúa yêu thương.
Sự đông đảo và sốt sắng của đoàn dân Chúa làm không khí lắng đọng, dù là lễ Hiển Linh nhưng không khí như một ngày hội lớn, thu hút làm mọi người hiệp nguyện, khiến ánh đèn flash phải khựng lại khi chiếu vào đám đông để ghi hình đêm nay- sợ phá vỡ bầu khí cầu nguyện.
 Thánh lễ kết thúc, nhưng không chỉ dừng lại ở đây, vào lúc 19g, thánh lễ cuối cùng của ngày lễ Chúa Hiển Linh, sẽ do cha sở Vinh Sơn cử hành.
Ngày mai, những ánh đèn huy hoàng của đêm nay sẽ được tháo gỡ, nhưng hình ảnh lộng lẫy của đêm Giáng sinh sẽ ở lại trong lòng mọi người- trong năm phụng vụ mới- với sự thắp sáng của những cây nến nhỏ; và mọi người tin rằng Chúa Hài Đồng sẽ mỉm cười chúc cho tất cả mọi người một năm mới thánh đức, bình an.

"Đi cùng đi, Ba Vua đi về Bêlem. Sao soi sáng, có Chúa giúp trên đường xa. Mau đi về, BêLem đang đợi chờ ta. . ."






































0 nhận xét:

Đăng nhận xét