Chủ Nhật, 7 tháng 1, 2018

GIÁO XỨ THÁNH GIUSE TRONG ĐÊM CUỐI MÙA GIÁNG SINH

Filled under:

" Kìa trông bầu trời cao cao, có ánh sao soi rạng ngời. Nào ta đi, nào ta đi. Tìm Hài Nhi đã sinh cho ta. Tìm Hài Nhi đã sinh cho đời"

Thánh lễ cuối cùng của mùa giáng sinh 2017 tại giáo xứ Thánh Giuse, do cha chánh xứ Gioan. B Nguyễn văn Riễn cử hành, cùng bà con giáo dân tham dự trong bầu không khí sốt mến vào lúc 19g ngày 7-1-2018.
Qua đoạn Tin Mừng thánh Mátthêu, ba nhà thông thái tìm đến Bêlem để dâng cho Chúa lễ vật cao quý. Họ đã nhận ra qua Hài nhi Giêsu, một Thiên Chúa nhập thể làm người, theo vì sao lạ xuất hiện ở phương Đông.
Tại sao ba Nhà thông thái đi tìm và gặp được Chúa? Thưa: vì họ khao khát!
Chuyện cổ Ấn Độ, kể lại câu chuyện: một thanh niên tìm vị Kinh sư thưa: "Lạy Thầy, xin cho con được thấy Thiên Chúa". Vị Kinh sư không trả lời, ông cùng người thanh niên ra bờ sông tắm; và trong lúc thoải mái nhất, ông dìm đầu chàng thật lâu dưới nước, mặc cho anh ta sặc sụa. Khi được ngoi lên, vị Kinh sư hỏi anh: "trong khi bị ngộp nước, con ước ao điều gì?". Chàng thanh niên vuốt mặt trả lời rất nhanh: "Con khao khát được thở!". Vị Kinh sư mỉm cười: "khi  lòng con khao khát như thế, con sẽ gặp được Thiên Chúa!"
Đức mến nơi con người được nuôi dưỡng bởi đức tin, khao khát giá trị Tin Mừng, khao khát tìm sự thật. Ba nhân vật:  Vua Hêrôđê, các nhà Thông Thái, và các vị kinh sư- trước máng cỏ, ta tự hỏi rằng: mình là ai? Nếu là Hêrôđê thì thế giới sẽ bi thảm do sự ganh ghét, độc ác và đố kỵ. Nếu là các vị Kinh sư, ta sẽ dửng dưng trước vui buồn của người khác, không biết cảm thông, xót xa; và nếu là các nhà Thông thái, ta sẽ đi tìm Đức Công chính người. Và dù là ai, ta cũng có thể chuyển đổi từ Vua Hêrôđê sang các nhà Thông Thái nếu sự thật ta tin, và tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Chúng ta không tuyên xưng niềm tin trong lý thuyết, và nếu còn khe hở nào trong cuộc sống, ta khao khát xin Chúa ban ơn, để ta nên giống Chúa mỗi ngày một hơn.
Bài giảng đã đưa mọi người đến cao trào, các tín hữu dâng lên Thiên Chúa sự giới hạn, dễ bội phản của con người mình; cùng với ơn Chúa, sẽ được Chúa dẫn dắt từng bước trong cuộc đời.
"Này con đi cùng Ba Vua, đến quỳ đây nơi hang đá này. Dâng Người hương say mến từ trong trái tim. Này con dâng đời con đây, với ngày mai khi vui lúc buồn. Xin Người như sao sáng dắt dìu đời con."
Tâm tình hiệp lễ trong nguồn ơn thánh, mầu nhiệm Ngôi Hai Nhập Thể làm người huyền diệu, và con tin vào Lòng Chúa xót thương, vì thân phận yếu đuối, mong manh của kiếp người. Con sẽ đi về đâu trong cõi nhân sinh nếu không có ơn Chúa giúp!
Và giây phút từ giã máng cỏ Bêlem đã đến, mọi người từ biệt Chúa Hài Đồng trong niềm vui Giáng sinh. Sau thánh lễ, có người còn quỳ lại cầu nguyện, có người ra về, trong ánh đàn chớp tắt đêm nay đẹp cách kỳ lạ!
Nhà thờ Thánh Giuse (Thành phố mới), dưới sự quan tâm của chính quyền tỉnh Bình dương về đời sống tâm linh, một khu đất được cấp để xây dựng Thánh đường, dưới sự bảo trợ của Thánh Giuse, Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý cha, quý ân nhân và cộng đoàn đã góp sức, chỉ còn vài tháng nữa là khánh thành. Đây là niềm phấn khởi cho đoàn dân Chúa, có được ngôi nhà thờ tại trung tâm Thành phố mới Bình dương; giáo dân mỗi lúc đông hơn, mọi người say yêu Chúa, sẵn sàng ra đi làm chứng nhân cho Chúa:
"Vinh danh Thiên Chúa trên trời. Bình an dưới thế cho người thiện tâm"


Giáo xứ Thánh Giuse lúc 19g, ngày 7-1-2018

























Giáo xứ Thánh Giuse lúc 9g sáng, ngày 7-1-2018








 












0 nhận xét:

Đăng nhận xét