Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

GIÁO XỨ MỸ HẢO HÀNH HƯƠNG NĂM THÁNH KÍNH CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

Filled under:


.Trong ánh nắng vàng tươi lúc 10g30 ngày Chúa nhật 30-9-2018, khuôn viên nhà thờ Búng vang vang những bước chân của các anh chị em GX Mỹ Hảo đến hành hương Năm Thánh dưới sự hướng dẫn của cha Titô Nguyễn Minh Nhường, mừng kỷ niệm 30 năm phong Hiển thánh 117 vị anh hùng Tử đạo, lãnh nhận triều thiên vinh quang Thiên Quốc. Mọi người chiêm ngắm tượng đài Thánh Qúi, thắp hương thành kính và tiến vào nhà thờ với lòng cảm mến các bậc tiền nhân đã làm chứng bằng chính cuộc đời mính.
Anh chị em giáo xứ Mỹ Hảo giục lòng sám hối và tham dự Thánh lễ sốt sắng. Kỳ diệu thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi, với lòng đạo đức bình dân cha mẹ dạy dỗ con cái qua gương sáng đơn sơ: lần hạt, dự lễ, viếng Chúa, đi đàng Thánh giá đã tạo nên một thế hệ sống Đức Tin theo Đấng bậc mình, trong đó có thánh Tử đạo Phêrô Đoàn Công Qúi, vì Chúa kính tin, thản nhiên trước cái  chết đã và luôn sống mãi trong lòng chúng ta.
Cha mẹ của Ngài là người Công giáo, đã nuôi dạy Thánh Qúi theo đàng nhân đức, vui mừng khi con bước lên bàn thánh, và đau khổ ngập tràn khi con bị trảm huyết. Qua gương sống động của 117 vị anh hùng, mỗi người nhìn lại hành trình của mình từ bao năm qua đã lảm gì cho Chúa và cho anh em?
Trong bài giảng lễ- cha Titô Nguyễn Minh Nhường đã kể lại cuộc đời của thánh Phêrô Đoàn Công Qúi, giống như Chúa Giêsu bị Giuda bán với giá rẻ mạt. 
Cha Quí bị bắt đạo vì lòng tham của 2 tên ghét đạo đã báo cho quan quân triều đình chỗ ở của Cha Quí để lãnh tiền thưởng. Đôi lúc trong cuộc sống, mỗi người chúng ta cũng vì những lợi ích nhỏ nhen mà bán đứng lương tâm, bán rẻ đức tin chân chính của chúng ta. . .Qua thánh lễ này, xin Chúa giúp mỗi người chúng ta can đảm vượt bao khó khăn thử thách, sống trung kiên trong đức tin, đức cậy và đức mến.
Bà con giáo dân GX Mỹ Hảo hôn kính xương Thánh, đọc kinh Kính Các thánh Tử Đạo Việt Nam, xin Thánh Qúi cầu bàu cùng Thiên Chúa cho quê hương an bình, gia đình hạnh phúc, con cái nên người hữu ích cho Gíao hội và xã hội. Cuối lễ, mọi người nhận phép lành Toàn xá với một quyết tâm cố gắng sống lành, sống bác ái theo tình thần Phúc Âm.
Tạm biệt giáo xứ Búng, các anh chị em ra về trong an vui.
































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét