Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

GIÁO XỨ BÚNG, NGÀY 13-10- 2018 THÁNH LỄ MỪNG KỶ NIỆM ĐỨC MẸ HIỆN RA TẠI FATIMA

Filled under:


Lúc 11g30 ngày 13-10- 2018, bà con giáo dân Búng đến nhà thờ lần hạt Mân Côi mặc cho bên ngoài trời nắng gắt. Kinh Kính Mừng trên môi trẻ thơ cho đến lúc trưởng thành đi cho hết một đời thành người tóc bạc phơ vẫn luôn mừng Mẹ Maria đầy ơn phước. Hình ảnh 3 đứa trẻ Lucia, Giaxinta, Phanxica như một bức tranh sống động nơi làng Fatrima xa xôi được sứ thần nhắc nhở: hãy cầu nguyện, cầu nguyện thật nhiều, thờ lạy Chúa Ba Ngôi, đền tạ Trái Tim Vẹn Sạch Đức Mẹ, cầu cho hòa bình thế giới, đón nhận thử thách; hy sinh, đền tội cho những người khô khan nguội lạnh được ơn trở lại.
Lời Ðức Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II trong dịp viếng thăm Mẹ Fatima vào năm 1992: "Tất cả những ai đã sốt sắng đáp ứng lời kêu gọi của Ðức Mẹ hãy tiếp tục cố gắng tiến xa hơn nữa trong việc thi hành những mệnh lệnh đó trong đời sống."

Lúc 12g, thánh lễ mừng kính Mẹ do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu cử hành, cha nhắc lại Sứ Điệp Fatima, Sứ Điệp của tình thương và hòa bình. Hãy yêu mẹ nơi sâu thẳm tâm hồn, thi hành mệnh lệnh của Mẹ. Đừng nghe những lời đồn chạy đến nơi này nơi kia có Mẹ hiện ra với lòng hiếu kỳ, cố gắng sống thánh thiện, siêng năng lần hạt Mân Côi, cùng dâng lên Chúa những gian nan khốn khó trong đời sống với một lòng yêu mến.
Mọi người hiệp lễ sốt sắng, cùng đón nhận phép lành Toàn Xá cuối lễ và ra về bình an bên Mẹ.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét