Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

MỪNG THÁNH GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II- BỔN MẠNG THIẾU NHI THÁNH THỂ GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:



        Trong niềm hân hoan cùng với Giáo Hội chuẩn bị mừng kính thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II vào ngày 22 tháng 10, là bổn mạng của thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Lái Thiêu. Được sự chấp thuận của cha sở Đaminh, ban giáo lý đã quyết định tổ chức thánh lễ mừng bổn mạng cho thiếu nhi vào Chúa Nhật ngày 21 tháng 10 năm 2018, để thuận tiện cho các em thiếu nhi tham dự một cách đầy đủ và trọn vẹn hơn.
        Khai mạc cho ngày lễ mừng bổn mạng là chương trình diễn nguyện. Và mở đầu buổi diễn nguyện là tiết mục múa của các bạn đội trưởng với bài hát: “Giêsu bên em”, qua những cử điệu và ca từ trong bài hát đã nói lên sự hiện diện của Chúa Giêsu trải dài trong từng giây phút của ngày sống chúng ta; qua những biến cố vui buồn xảy đến với ta thì Giêsu vẫn bên em, nâng đỡ, an ủi và dìu dắt em từng bước.
        Tiết mục múa đã khép lại nhưng Chúa Giêsu vẫn trong tâm trí và đồng hành cùng các em. Sự hiện diện của Chúa được các Thánh Tử Đạo cảm nghiệm rất rõ nét và các ngài đã dùng chính mạng sống của mình để làm chứng nhân cho Chúa. Năm nay Giáo Hội Việt Nam mừng kỉ niệm 30 năm ngày phong thánh cho các Anh Hùng Tử Đạo; trong số các vị đó có một người con của mảnh đất Lái Thiêu này, đó là thánh Mathew Lê Văn Gẫm. Cuộc đời chứng nhân của ngài được tái hiện lại một cách sinh động, sự can đảm và anh dũng của ngài sẵn sàng đón nhận cái chết để cho dòng máu đào tưới gội lên những mầm non và làm trổ sinh hoa trái. Ngày nay, cảnh bắt bớ và đổ máu để làm chứng cho Chúa đã không còn. Điều mà Chúa muốn chúng con làm chứng nhân cho Chúa trong thời đại này là dâng những hy sinh nhỏ bé của mình như: dành thời gian cầu nguyện với Chúa, siêng năng tham dự thánh lễ, chăm chỉ học giáo lý, vâng lời ông bà cha mẹ và những người có trách nhiệm… là chúng con đã tử đạo ngay trong những việc bổn phận và nên thánh mỗi ngày.
        Các Thánh Tử Đạo đã liều mất mạng sống để bảo vệ niềm tin của mình; còn đối với con người thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, ngài đã hy sinh cả cuộc đời của mình để thuộc trọn về Chúa và lèo lái con thuyền Giáo Hội. Trong ngày mừng bổn mạng hôm nay, các bạn cùng nhau xem một đoạn video nói về cuộc đời của thánh nhân. Qua đoạn video, phần nào giúp cho các em hiểu về vị thánh bổn mạng của mình để các em noi theo mẫu gương của ngài mà sống kết hợp với Chúa. Sau đó, các em cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình, ý nguyện riêng và cùng dâng lời nguyện kết cho buổi diễn nguyện.
        Tiếp sau đó, thánh lễ được cha sở Đaminh cử hành cách đặc biệt để cầu nguyện cho thiếu nhi. Ngoài ra, trong thánh lễ còn diễn ra nghi thức tuyên hứa và trao khăn cho các bạn dự trưởng và đội trưởng. Nghi thức được bắt đầu qua sự giới thiệu và chứng nhận của chị trưởng về các bạn sẽ được tuyên hứa trước sự hiện diện của với cha sở và toàn thể cộng đoàn. Lời tuyên hứa của các bạn gắn liền với bổn phận, trách nhiệm, sự hy sinh và lòng nhiệt huyết của người trẻ cộng tác với đoàn để dấn thân phục vụ các em thiếu nhi trong trường học Giêsu; để giúp các em ngày càng thăng tiến hơn trong ơn gọi làm con Chúa. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng và kết thúc vào lúc 8h45. Ban giáo lý đã dành thời gian giúp các em củng cố kiến thức bằng các câu hỏi đố vui xoay quanh các vị thánh Tử Đạo Việt Nam, với những phần quà kèm theo dành cho những bạn có câu trả lời chính xác. Và tiếp theo, là phần trao giải cho cuộc thi báo tường với chủ đề: “Tìm hiểu về một vị Thánh Tử Đạo mà lớp em yêu thích”. Những bài báo tường được các lớp trình bày, trang trí rất đặc sắc; cùng những bài viết với tâm tình đơn sơ, hồn nhiên của các em thiếu nhi. Phần thưởng được trao tặng cho các lớp là những tấm phiếu để các bạn thiếu nhi đến những gian hàng ẩm thực để đổi lấy thức ăn, nước uống và tham gia các gian hàng trò chơi do quý soeurs, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên và huynh trưởng đã chuẩn bị.
        Khi các bạn thiếu nhi đã có trên tay những tấm phiếu từ giải thưởng của lớp và những nỗ lực hy sinh tham dự thánh lễ ngày thứ năm. Các bạn thiếu nhi hớn hở, vui tươi tiến bước ra các gian hàng và bắt đầu hòa mình vào thưởng thức món ăn, nước uống và các trò chơi. Sự hào hứng của các bạn thiếu nhi đã làm cho không khí trở nên sôi nổi, rộn ràng, vui vẻ và tràn đầy tình yêu thương. Chính tiếng cười hồn nhiên trên khuôn mặt của các em đã xua tan đi những mệt mỏi nơi quý soeurs, quý thầy, quý anh chị giáo lý, quý anh chị huynh trưởng cùng với quý phụ huynh và những người đã cộng tác trong công việc tổ chức này; cho dù thời tiết có nắng nóng nhưng nụ cười vẫn luôn nở trên môi của mọi người.
        Ngày mừng bổn mạng của thiếu nhi diễn ra một cách trọn vẹn và đầy ý nghĩa; trong bầu khí nhộn nhịp và tràn ngập niềm vui, niềm hạnh phúc nơi mọi người. Để có được điều đó, mỗi bạn thiếu nhi tin chắc rằng đó là công sức, sự ân cần, quan tâm của cha sở, quý soeurs, quý thầy, quý anh chị giáo lý viên, quý anh chị huynh trưởng và tất cả mọi người đã góp phần đem đến cho tuổi thơ của chúng ta những khoảnh khắc đáng nhớ và tuyệt vời này.
        Niềm vui ngày lễ bổn mạng của thiếu nhi giáo xứ Lái Thiêu cũng đã khép lại trong sự phấn khởi, hạnh phúc và để lại ấn tượng sâu đậm nơi các bạn thiếu nhi. Xin thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, tiếp tục bảo trợ cho xứ đoàn chúng con ngày càng lớn mạnh và phát triển theo thánh ý Chúa, các em luôn biết vâng lời ông bà cha mẹ, thầy cô siêng năng tham dự thánh lễ, học hỏi giáo lý và noi gương các anh hùng tử đạo mà trở nên những chứng nhân tí hon của Chúa giữa cuộc sống hôm nay.
Mỹ Trinh- TNTT Lái Thiêu 




























0 nhận xét:

Đăng nhận xét