Thứ Năm, 18 tháng 10, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI MỪNG KÍNH THÁNH SỬ LUCA

Filled under:

Trời mưa trút nước, gió giông bão bùng, nhưng thánh đường Phú Lợi rất ấm áp trong tiếng mưa.  Lúc 18g ngày 18-10-2018, cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Sử Luca trong bầu khí sốt sắng.



Cha Vinh Sơn nhắc nhở mọi người cố gắng sống ơn gọi qua đoạn Tin Mừng  Lc (10, 1-9) "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít". Người đi rao giảng như chiên non ở giữa sói rừng, cần có một sự dấn thân hy sinh, mà đi từng 2 người- cộng đoàn truyền giáo từ lúc sơ khai cho đến bây giờ.  Người Công giáo mang sứ mệnh truyền giáo Tin Mừng "Nước Thiên Chúa đã đến gần" . Khi đi, các ông đừng mang theo túi tiền, bao bì, giày dép, đừng chào hỏi ai dọc đường; đừng bận tâm điều gì ngoài sứ mệnh đã lãnh nhận; đơn sơ và khôn ngoan trong việc tìm kiếm Nước Thiên Chúa. Thánh Luca là tác giả của Sách Tồng Đồ Công Vụ, là người học thức, có tài văn chương. Ngài luôn cầu nguyện ngợi khen Thiên Chúa nhân từ hay thương xót, sống với tinh thần nghèo khó.
Tiếng hát trầm ấm vang đọng đánh thức những lạc lối nơi thân phận yếu đuối của con người. Thánh lễ diễn ra sốt sắng, mọi người cùng hiệp lễ và Rước Lễ.
Sau Thánh lễ, có giờ chầu Thánh lễ dành cho người trẻ, các em cùng Thờ Lạy Chúa. Bài thánh ca:
Có một tình yêu, tình yêu lạ lùng như thế đó, rất bao la hơn đại dương kia, sóng ru hát câu tình ca. Chúa thương con nhiều đang khi con còn trong bóng tối,  đang khi con là thân yếu đuối. Chúa đã thương nhìn đến con dắt dìu dẫn đưa trong tình, tình yêu thắm nồng.
dẫn đưa các em đến tình yêu huyền diệu của Thiên Chúa đã hy sinh trên Thánh giá tận hiến làm giá chuộc nhân loại, đắm mình trong tình Chúa mênh mông, thẳm sâu; đánh động các em qua lời dẫn, thôi thúc các em tiến lên trong đàng nhân đức, biết dùng tài trí  Chúa ban là khúc nhạc tình yêu trên đường đời. Các em cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Phanxicô, cho Giáo hội; noi gương Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, sống đức tin bền vững.
Thì thầm bên Chúa và dâng mình cho Mẹ Mân Côi, các em biết trong tình yêu luôn có sự hy sinh với bao cám dỗ nơi thế giới văn minh, đạo đức càng tục hóa, cần phải có một sự cố gắng, một nỗ lực trong ơn Chúa.
Hoàng hôn phủ dần, đèn đường với những chuyến xe qua mịt mù, mọi người ra về với niềm hạnh phúc đã đến thánh đường chiều nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét