Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG MỞ KHÓA HỘI THẢO II TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Cộng đồng Kitô hữu do chính Chúa Giêsu thiết lập, tiêu biểu là nhóm 12 tông đồ và sau đó lan rộng khắp nơi gồm những người sống kết hiệp với Chúa Giêsu, được Thánh Thần hướng dẫn, làm chứng nhân Tin Mừng. Phong trào Cursillo- phong trào của Giáo Hội xây dựng Nước Chúa  đem tha nhân đến với Chúa trước khi đem Chúa đến tha nhân, không phân biệt giàu, nghèo, màu da, sắc tộc, sinh động trong Chúa qua việc cầu nguyện.
Phong trào Cursillo Phúc Âm hóa thế giới qua Tiền Cursillo, Khóa Cursillo và Hậu Cursillo để gặp lại bản thân, gặp Chúa và tha nhân, sống khiêm tốn và chia sẻ với nhau qua Hội Nhóm và bừng tươi trong Ultreya. Muốn được như thế Người Lãnh đạo trong Phong trào cần có đời sống thiêng liêng, đào luyện mình ngày một tốt hơn, làm men, làm muối nơi môi trường sinh hoạt. Trường Lãnh đạo sống với Sứ Điệp Chúa KiTô qua Học đạo, Sùng đạo, Hành đạo hiểu rõ mục đích, sách lược và phương pháp Phong trào loan tin vui Thiên Chúa yêu thương con người, và mọi người đều là anh em với nhau, theo một dấu chỉ tình yêu; để người khác lắng nghe, chấp nhận, hội nhập  và tham gia trong một cộng đồng Kitô hữu theo phương châm: một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em mang đến cho mọi người cuộc sống bình an.


Khóa Hội Thảo gồm 19 anh chị em Cursillista giáo phận Phú Cường (đã tham dự Khóa Hội Thảo I),  (6 ) Long Xuyên- đặc biệt có 1 Linh mục tham dự, (1) Xuân Lộc: được khai mạc từ (3/10-5/10/2018) do cha  Antôn Hà Văn Minh làm linh hướng; 12 Trợ Tá từ các giáo phận Sài Gòn, Long Xuyên, Ban Mệ Thuột, Phú Cường với sự đồng hành của Ban Phục Vụ PT Cursillo Việt Nam.

Trong khóa, các anh chị lắng nghe các bài Rollo, thảo luận để hiểu rõ, cùng tham dự Thánh lễ, sinh hoạt, tiếp xúc cá nhân, bên nhau  trong các bữa ăn huynh đệ mang bầu khí ấm cúng- mặc cho bên ngoài trời hết nắng rồi lại mưa!

Khóa Hội Thảo II kết thúc, các anh chị Cursillista cảm thấy mình nhỏ bé trong vòng tay bao la của cộng đoàn, nguyện cố gắng trong ơn gọi, trong đời sống thiêng liêng để Thiên Chúa được lớn lên nơi tâm hồn, nối kết mọi người với nhau trong ân sủng và tình yêu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét