Thứ Hai, 1 tháng 10, 2018

MỪNG TỔNG LÃNH THIÊN THẦN MICAE, GABRIEL, RAPHAEL- THÁNH LỄ ĐỒNG TẾ TẠI GIÁO XỨ LÁI THIÊU

Filled under:

Vào lúc 10g ngày 9-9-2018, thánh lễ đồng tế mừng kính Tổng lãnh Thiên Thần Micae, Gabriel, Raphael bổn mạng của cha Micae Nguyễn Văn Minh- nguyên chánh xứ họ Búng, đây cũng là dịp mừng thọ 80 tuổi. Đặc biệt trong thánh lễ hôm nay có sự hiện diện của Đức Tổng Gíam mục Phêrô Nguyễn Văn Tốt- Sứ thần Tòa Thánh về thăm lại quê hương, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, cha Tổng Đại diện Simon Nguyễn Văn Thu, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh và quý cha đồng tế trong bầu khí mừng vui và sốt sắng.

Thánh lễ hôm nay cầu nguyện cho những người sống độc thân, đạo đức (tu thân) tại giáo xứ Lái Thiêu. 
Qua đoạn Tin Mừng Ga (1, 47-51) Các ngươi sẽ thấy các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".  Các Tổng Lãnh Thiên Thần – được biết đến qua các danh xưng Mi-ca-en: “Ai bằng Thiên Chúa” (Đn 10,13-21), Gáp-ri-en: sức mạnh của Thiên Chúa (Đn 8,16), Ra-pha-en: Thiên Chúa chữa lành (Tb 3,17) là những sứ giả trong chương trình cứu chuộc của Thiên Chúa. Thiên Thần Chúa lên xuống trên con người, các Ngài luôn trung thành và vâng phục Thiên Chúa, rất gần gũi, nhắc nhở, che chở, giúp chúng ta sống đẹp lòng Chúa.
Thánh lễ rất sốt sắng với những bài thánh ca làm ngây ngất lòng người của ca đoàn GX Lái Thiêu. Nhìn lên bàn thờ không khí bừng lên niềm vui thánh thiện khi nhìn thấy Đức Tổng, Đức cha Phêrô và nhất là cha Micae, những người đã sống trọn đời bên Chúa, và các ông bà tu thân của giáo xứ, sống cầu nguyện, bác ái làm gương sáng cho thế hệ trẻ. Những phần quà hôm nay dành cho quý ông bà không đủ nói lên tất cả nhưng đó là một tấm lòng cho những gương biết sống xứng đáng là tôi trung của Thiên Chúa. Cha Micae cám ơn cha sở Đaminh đã tạo mọi điều kiện cho Thánh lễ được diễn ra trong niềm hân hoan. Sau phần hiệp lễ, vị Đại diên HĐMV có đôi lời chúc mừng bổn mạng, mừng thọ cha Micae, mừng Đức Tổng- người con của họ đạo về thăm quê hương, chúc mừng quý anh có bổn mạng Micae.
  Thiên sứ Micae người quyền năng trước Tòa Thiên Chúa, với chiến thắng xưa uy hùng, xin các Thiên Thần giúp mọi người bình an bên Chúa.









































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét