Thứ Sáu, 27 tháng 12, 2019

GIÁO XỨ BÚNG HÂN HOAN MỪNG LỄ GIÁNG SINH

Filled under:



Đêm Giáng sinh, đêm hồng phúc, Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, đem bình an cho nhân loại.
Văn nghệ Mừng Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Búng, được tổ chức vào đêm 22-12-2019 bừng lên lên niềm vui qua những vũ khúc, hợp ca, kịch nói và có những ca sĩ khách mời khiến muôn lòng nô nức vì Giáng sinh đã đến thật gần!
Và đêm nay, nhắc lại một đêm xưa vĩ đại khắp bốn phương đều cất tiếng ca mừng, nhất là cho những ai dọn mình sẵn sáng chờ Chúa đến. Từ cổng thánh đường bà con giáo dân và lương dân đều ăn mặc chỉnh tề đón Noel, lúc 19g ngày 24-12-2019, diễn nguyện với chủ đề: "Hôm nay Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em" hướng lòng mọi người đến thánh lễ Vọng Gíang sinh.
Lúc 21g, thánh lễ do cha sở Simon Nguyễn Văn Thu và quý cha phó cùng đồng tế trong bầu không khí rất đặc biệt bởi không làm sao diễn tả được vẻ huy hoàng của đêm Giáng sinh, trên bầu trời đêm tinh tú lấp lánh, những bài thánh ca du dương chia sẻ bao xúc cảm từ muôn cõi lòng hướng về hang đá đơn sơ khó hèn, hình ảnh của một gia đình thánh, và cũng từ gia đình xã hội mới phát triển.
Tiếng "Allêluia" vọng vui và réo rắt trong tiếng hát của muôn thiên thần báo tin Thiên Chúa giáng trần, từ trong kinh thánh:"Này đây một trinh nữ sẽ thụ thai, hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta". Đấng cứu tinh sẽ giải thoát con người khỏi tội, khỏi bao nỗi sợ hãi. Vầng đông từ cao thẳm đến viếng thăm chúng ta!
Thánh Giuse đã lên đường sang Ai cập và chuyến hồi hương về nơi Nazarét, Mẹ Maria vâng lời Thiên sứ truyền, niềm tin được xác tín. Qua đó Thiên Chúa muốn mời gọi mỗi người nơi những biến cố cuộc đời, hãy khiêm nhu đón nhận thánh ý Thiên Chúa để tìm thấy sự bình an đích thực trong tâm hồn.
Thánh lễ kết thúc trong sự xúc động và hân hoan của muôn cõi lòng, sân nhà thờ Búng đông nghịt người và khắp nơi trên thế giới mầu nhiệm Giáng sinh dươc muôn dân đón mừng. Những món quà Giáng sinh, những dãy đèn chớp tắt kỳ diệu, hương hoa và ánh nến trong đêm cực thánh đều mang ý nghĩa của tình yêu Thiên Chúa giáng trần
Người đang ở giữa chúng ta!

  






0 nhận xét:

Đăng nhận xét