Thứ Hai, 30 tháng 12, 2019

GIÁO XỨ AN PHÚ MỪNG THÁNH LỄ ĐÊM VỌNG GIÁNG SINH

Filled under:


Lễ Vọng Giáng sinh tại giáo xứ An Phú đêm 24-12-2019, một khung trời huyền nhiệm, yêu thương, người người đông đúc, muôn lòng  nô nức đón mừng con Thiên Chúa giáng trần. Khi Mẹ Maria nói lời "Xin Vâng" với sứ thần truyền tin, Mẹ đã cưu mang Đấng Cứu Thế giải thoát nhân loại khỏi tội nguyên tổ. 
Ngôi Lời đã làm người và cư ngụ giữa chúng ta (Ga1, 1-18)Thánh lễ đồng tế tại giáo xứ An Phú do cha Giuse Trịnh Xuân Cường, quý cha dòng Thánh Thể cử hành; quý Tu sĩ, cùng bà con giáo dân, lương dân, phần đông là di dân hiệp lòng sốt sắng.
Bầu trời đêm đầy sao, tình Chúa ấm áp trong tình người. Tiếng muôn thiên thần được ca đoàn Tổng hợp giáo xứ An Phú cất lên  trong đêm Vọng Giáng sinh vui tươi nhưng rất xúc động, bởi Chúa đang quy tụ đoàn dân Chúa đông đảo nơi đây, ca tụng danh Chúa đến muôn đời!
Trong giới hạn, con người vượt qua những rào cản để đến với Chúa.
Vinh danh Thiên Chúa, là căn tín sứ vụ của người tín hữu, thánh hóa anh chị em mình bằng việc lành. Vinh danh Chúa để chúng ta được chữa lành, một thân xác yếu đuối nhưng đầy sức mạnh nội tâm dám sống công chính. Ngài thấy khuôn mặt mỗi người, cùng sống kiếp con người như Ngài của 2000 năm trước, và giờ đây người ta thấy ánh sáng niềm hy vọng, sự bình an; sửa lại con đường đi được ngay thẳng, mỗi ngày sống thánh ngay trong gia đình để vì nhau mà hy sinh, gánh đỡ cho nhau, mở cửa ra đón tiếp người khác.
Vẫn còn đó đêm nay có bao người không có nhà, vật lộn với bệnh tật và nhiều hoàn cảnh đau thương khác, bao người lầm đường lạc lối được thấy niềm hy vọng từ Ngôi Lời giáng thế đang đến bên nâng đỡ ủi an từ những người thiện tâm, giàu lòng bác ái.
Vinh danh Chúa được thể hiện nơi giáo xứ An Phú sức sống trẻ tỏa lan khắp nơi, như trong đêm thánh ca 22-12 cho mọi người dọn lòng đón Chúa. Và đêm vọng Giáng sinh đầy hồng phúc, dân Chúa đón nhận muôn ơn lành Chúa ban.
Thánh lễ kết thúc, nhưng Giáng sinh còn rất dài, là niềm vui của muôn dân theo ánh sao huy hoàng, tìm hang Bêlem. Mọi người ra về, an lành trong giấc ngủ để chờ đến ngày mai, mừng Giáng sinh trọng đại 25-12, một ngày trong những ngày cuối cùng của năm 2019 hân hoan, bình an.














































0 nhận xét:

Đăng nhận xét