Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ BUỔI HỌP MẶT CUỐI NĂM CỦA BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Tình yêu Thiên Chúa thúc bách những người được chọn làm công tác Truyền thông dấn thân loan Tin Mừng Nước Chúa, chính vì thế vào lúc 8g30 ngày 8-12-2019, các anh chị em từ các giáo hạt về Tòa Giám Mục giáo phận Phú Cường để sinh hoạt, học hỏi, tham dự Thánh lễ, trao đổi trên phương diện Truyền thông.
Lúc 8g20 cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy- Phó ban Truyền thông giáo phận - hướng dẫn kỹ thuật gửi hình; lưu ý đến cách chụp hình trong nhà thờ, cần giảm ánh đèn flash cũng như di chuyển nhẹ nhàng trong khi tác nghiệp; cách tìm nhà thờ gần nhất khi đang di chuyển trong ngày Chúa nhật cho kịp Thánh lễ. Sau đó nghỉ giải lao, đây cũng là có dịp anh chị em chào hỏi nhau, trao cho nhau tách trà nóng giữa khí trời se lạnh.
Lúc 9g30, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Trưởng ban Truyền thông giáo phận - hướng dẫn các em cách viết hoa trong câu, đồng thời cha cũng nhắc lại cách viết tin nóng và thống nhất không viết tắt trong bản tin. Các ý kiến thắc mắc của các em được cha giải đáp tường tận, bởi khi va chạm thực tế sẽ có nhiều điều cần được hiều thêm, cha mong muốn các anh chị em cố gắng nhiều hơn trong mùa Giáng sinh năm nay, dùng khả năng Chúa ban nhiệt tình phục vụ trong ơn gọi lãnh nhận.
Lúc 10g40 thánhh lễ đồng tế do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ tế, cha Tađêô cùng đồng tế với sự tham dự của anh chị em Ban Truyền thông khóa 1 và khóa 2 trong bầu khí sốt mến.
Trong bài giảng lễ, Đức Giuse nhắc nhở mọi người hãy sống hoàn thiện, Loan Tin Mừng Nước Chúa, dù cuộc sống có nhiều thách đố, nhưng với niềm tin, với bao phấn đấu, cùng với ơn Chúa, người Truyền thông hân hoan ra đi,  dù biết sự dấn thân nào cũng đòi hỏi hy sinh và can đảm, công việc mới hoàn thành.
Sau phần hiệp lễ, cha Tađêô chúc mừng Giáng sinh Đức cha Giuse, Đức cha rất vui, nếu cố gắng vượt qua trở ngại, công việc được chia sẻ trở nên niềm vui, đem Chúa đến cho những người chung quanh và những người chưa nhận biết Chúa. Các anh chị em cùng nhìn lại mình một năm qua đã làm gì cho Chúa? Tự thâm tâm mỗi người phải gắng sức hơn trong việc Loan báo Tin Mừng.
Nắng se dịu, mọi người dùng cơm trưa và nhận lịch mới đem về. Buổi sinh hoạt hôm nay đã tiếp thêm sức mạnh cho những người làm công tác Truyền thông trong tinh thần yêu thương và hiệp nhất.





























0 nhận xét:

Đăng nhận xét