Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

BÀI ĐỌC I: 1 Ga 4, 11-18 "Nếu chúng ta thương yêu nhau, thì Thiên Chúa ở trong chúng ta".

Filled under:



Trích thư thứ nhất của Thánh Gioan Tông đồ.
Các con thân mến, nếu Thiên Chúa thương yêu chúng
ta dường ấy, thì chúng ta cũng phải thương yêu nhau. Chẳng ai thấy Thiên Chúa bao giờ, nếu chúng ta thương yêu nhau, thì Thiên Chúa ở trong chúng ta, và tình yêu của Người nơi chúng ta đã được tuyệt hảo. Do điều này mà chúng ta biết chúng ta ở trong Người và Người ở trong chúng ta là Người đã ban Thánh Thần cho chúng ta. Và chúng ta đã thấy và chứng nhận rằng Chúa Cha đã sai Con Mình làm Đấng Cứu Thế. Ai tuyên xưng Đức Giêsu là Con Thiên Chúa, thì Thiên Chúa ở trong người ấy và người ấy ở trong Thiên Chúa. Còn chúng ta, chúng ta đã biết và tin nơi tình yêu của Thiên Chúa đối với chúng ta.

Thiên Chúa là Tình Yêu, và ai ở trong tình yêu, thì ở trong Thiên Chúa, và Thiên Chúa ở trong họ. Do đó, tình yêu của Thiên Chúa đã trọn vẹn đối với chúng ta, để chúng ta tin tưởng trong ngày phán xét, vì Người thế nào, thì chúng ta cũng thế ấy ở thế gian này. Nơi tình thương không có sự sợ hãi, nhưng tình thương trọn lành thì loại bỏ sợ hãi ra ngoài, vì sợ hãi mang theo hình phạt, và người nào sợ hãi thì không hoàn hảo trong tình thương.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM
Hãy yêu thương và hãy yêu thương, nhất là những người tôi ghét họ, tôi khinh họ, và những người làm khổ tôi. Muốn thực hiện thông điệp đó cần phải có tấm lòng rộng mở để thấy Chúa KiTô lớn lên trong họ, cho tôi thấy sự hoàn thiện từng ngày tron họ. Tình thương không sợ hãi, không loan tin mà tai vừa nghe thấy, chỉ để họ trong lời cầu nguyện yêu thương.
CẦU NGUYỆN:
Xin cho con biết yêu, và đến với tình yêu bằng trái tim của Chúa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét