Thứ Bảy, 16 tháng 1, 2016

BAN ĐIỀU HÀNH CARITAS GIÁO HẠT BÌNH LONG TUYÊN HỨA - CHƯƠNG TRÌNH VĂN NGHỆ GÂY QUỸ BÁC ÁI ngày 15- 1-2016

Filled under:



Những bước chân nở hoa từ muôn vạn nẻo đường xuôi về Nhà thờ Phú Lương như thác đổ, tình yêu Thiên Chúa đang thúc bách mỗi người trong giáo phận Phú Cường, giáo hạt Bình Long mau đến với tấm lòng bác ái theo tinh thần Phúc Âm:"Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em"(Ga 13, 34).
Những chuyến xe đưa khách đến, đưa bước chân mọi người tiến vào đền thánh rực rỡ hân hoan, như đang say, đang vui để được dâng hiến và cho đi. 4000 người với tấm lòng rộng mở đang đốt nóng, cháy và làm bừng lên sức sống mới, lan tỏa ngọn lửa tình yêu  cùng hướng về tiền đường nhà thờ chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường đến chủ tế, cha Micae Lê văn Khâm -Tổng Đại Diện, Giám đốc Caritas GP, cha Phaolô Lê Vinh Đởm- Quản hạt Bình Long, cha Phao lô Nguyễn Quốc Tiến- đặc trách Caritas hạt Bình Long, cha Giuse Nguyễn Minh Chánh- cha sở Giáo xứ Phú Lương, quý cha đồng tế  lúc 17g ngày 15-1-2016 trong bầu không khí vui tươi, thánh thiện 
Năm chiếc bánh và hai con cá trong Tin  Mừng thánh Gioan (6, 5-11) hôm nay lột tả phép lạ mầu nhiệm mà Thiên Chúa đã làm vì tình yêu thương con người, được diễn tả sống động trước sự hiện diện của đông đảo bà con ân nhân và những thân nhân liên đới nhau trong tình hiệp thông sâu sắc, vì tất cả những gì tốt đẹp chúng ta làm cho tha nhân chính là làm cho Thiên Chúa. Đức cha Giuse nhấn mạnh câu Phúc Âm:" Chính chúng con hãy cho họ ăn" cách tích cực. Chúa Giêsu đọc lời chúc tụng, bẻ ra chia sẻ cho những người đang hiện diện. Và mọi người được ăn no nê. Sau khi ăn còn dư 12 thúng bánh. Thiên chúa vẫn còn đó đang mời gọi từng người hãy mạnh dạn sẻ chia, là khí cụ của Lòng Thương Xót Chúa, và Ngài sẽ bù đắp cách kỳ diệu điều quảng đại chúng ta làm trong bình an.
Thánh lễ hôm nay rất đặc biệt, ngoài tiếng hát vút cao của ca đoàn Giáo xứ Phú Lương, tiếng cồng chiên của người anh em dân tộc Thiểu số, hương hoa ngây ngất bàn thánh, còn có những bàn tay yêu thương rộng mở gây quỹ bác ái cho giáo hạt Bình Long, để các anh chị thiện nguyện tuyên hứa hôm nay, là cánh tay nối dài  đến với những người nghèo khó, neo đơn, những người đau yếu và những người đang bị bỏ rơi trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.
Sau phần hiệp lễ, cha sở giáo xứ Phú Lương đại diện cộng đoàn dân Chúa cám ơn Đức cha Giuse, cha Tổng Đại Diện và quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cùng bà con giáo dân giáo phận Phú Cường đã vì tình thương đến đây thêm sức mạnh cho hạt Bình Long thực hiện các công tác bác ái Caritas, đưa mọi tâm hồn đến gần Thiên Chúa qua sự yêu thương và phục vụ.
Thánh lễ khép lại lúc 18g10ph, vì quá đông, việc truyền hình trực tuyến được ban Truyền thông giáo phận thực hiện cho một số người không vào được nhà thờ, và không đủ bánh lễ trao ban trong Thánh lễ, một số người quỳ dài trên lối đi tham dự thánh lễ rất sốt sắng ngoài dự đoán của Ban Tổ chức. Những tấm lòng mở ra, gắn kết trong sự sẻ chia và cho đi.
Một mùa xuân vừa đến trong yêu thương. . .

Sau thánh lễ, không khí sục sôi trong chương trình văn nghệ đặc sắc do các ca sĩ Công giáo đến từ Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh, màn ảnh rộng, kỹ thuật âm thanh ánh sáng hiện đại, với phần múa minh họa của giáo xứ Phước An, đã làm cho cuộc lễ hôm nay dâng trào niềm vui như trong thư thánh Phaolô đã nói: "Khi quảng đại cho đi, chúng ta càng lớn lên trong tình yêu, càng phong phú và dồi dào ân sủng"
 Xin cám ơn những ân nhân, thân nhân, những tấm lòng quảng đại, các ban ngành giáo xứ Phú Lương, đã làm cho cuộc lễ hôm nay thêm phần long trọng.
Chúc mừng Ban Caritas giáo phận Phú Cường, Ban Điều hành Caritas Bình Long với những bước khởi đầu thật tốt đẹp.


























































































































































1 nhận xét:

  1. Cám ơn Phượng nhiều nhé bài viết hay ,đầy ý nghĩa ,hình ảnh rất đẹp cám ơn bạn nhiều

    Trả lờiXóa