Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

TỔ CHỨC HỘI CHỢ VUI CHƠI CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH ĐẶC BIỆT TẠI GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG ngày 3-1-2016

Filled under:

 Để hổ trợ cho trẻ em Khuyết tật hòa nhập vào Cộng đồng, trong nắng mai tươi hồng, ngày Chúa nhật  3-1-2016- Ban Caritas Phú Cường đã tổ chức Hôi Chợ vui chơi cho trẻ em tại Nhà Chung Giáo Phận, số 104 Lạc Long Quân, Phú Cường, Thủ Dầu Một, Bình Dương. 
Vào lúc 8g30, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục Giáo phận Phú Cường gặp gỡ các em với những lời động viên chân thành: Sự cố gắng của các em hôm nay cho thế giới ngày mai tươi đẹp bằng sự vươn lên không ngừng, những nỗ lực hoàn thiện, sự vâng lời Thầy cô là động lực giúp các em vượt khó đến với tương lai. 
Hội chợ vui chơi với chủ đề: "Ngôi Nhà Chung của chúng em" tạo sân chơi, giao lưu, học hỏi, nhằm giúp các em hiểu biết ích lợi về đất, nước, con người. . . những sinh hoạt trên  trái đất, bảo vệ môi trường luôn xanh tốt. Tôi nhìn thấy 200 nụ cười hồn nhiên nở trên môi tươi thắm các trẻ Cộng Đồng, Mái Ấm Hoa Hồng, Củ Chi, các em đến từ nhà Tình Thương Thanh Tâm, Trung Tâm Mai Hòa Củ Chi. Mái ấm Mây Bốn Phương, Trường Nuôi dạy Khuyết Tật, Củ Chi. Nhà Tình Thương Tổ Đoàn Kết Búng, Cơ sở Bảo trợ Xã hội Thiện Tâm Việt Đức; các em cùng múa hát, vui chơi thật sinh động. Hôm nay chính là một ngày hội của các em.
Được sự tổ chức chu đáo của Ban Caritas Phú Cường, Ban chuyên trách khuyết tật và cộng tác viên Caritas, các sinh viên dự tu- dòng
Thừa Sai Đức Tin và các sinh viên khoa Ngoại ngữ- trường Đại học Thủ Dầu Một, các em hăm hở chơi các trò chơi dân gian, thảy vòng, kéo mo cau, gánh nước, đập lon, bắt cá; em tập làm ca sĩ, họa sĩ, múa hát cộng đồng. Các trò chơi thi đua tập thể phải dựa sức bên nhau mau về đích điểm làm các em òa vỡ trong niềm hạnh phúc mới.

Sau giờ cơm trưa, các anh chị sinh hoạt văn nghệ với các tiết mục sôi nổi làm không khí bừng bừng sức sống, dường như mặc cảm về thân phận như bị bỏ quên, các em hòa nhịp hát đơn ca, tốp ca, múa mâm vàng, múa nón đơn sơ mà hồn nhiên tươi tắn.

Hội chợ kết thúc vào lúc 14g, những dư âm ngọt ngào âm vang mãi trong lòng mọi người, những nụ cười trẻ thơ, đôi mắt sáng trong những vũ khúc dịu dàng, hòa nhập vào cộng đồng một ngày thật mệt mà thật vui. Ngôi Nhà Chung luôn chờ đón bước chân các em trở lại vào một ngày không xa. Tạm biệt các em với bao thương mến!









































Khúc hát yêu đời- Nhảy hiện đại

Đêm Giáng sinh- Mái Ấm Mây Bốn Phương

Chào mừng Noel- Mái Ấm Hoa Hồng

Ảo thuật gia- Văn Sỹ

Khúc ca yêu đời-  Sinh viên Dự Tu

Chiếc mâm vàng-  Mái Ấ m Hoa Hồng

Em vẫn nhớ Trường xưa- Nhà Thanh Tâm

Tự nguyện- Trường Củ Chi




Ba kể con nghe- Sinh viên Dự Tu

Khúc hát cha yêu- Đức Toàn

Thương quá Việt Nam- Mái Ấm Hoa Hồng



Nếu Chúa là-  Mây Bốn Phương





 




































0 nhận xét:

Đăng nhận xét