Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

GIÁO XỨ THỚI HÒA CHÀO ĐÓN ĐỨC KHÂM SỨ LEOPOLDO GIRELLI

Filled under:



Nhận lời mời của cha Đaminh Trạch Cao Xuân Khải- chánh xứ Thới Hòa, Đức Khâm sứ Leopoldo Girelli đã đến vùng đất Bình Dương lúc 8g30 ngày 17-1-2016 trong những tràng pháo tay vang dội của bà con giáo dân. Một cuộc tiếp rước long trọng đã diễn ra. Giáo dân Giáo xứ Thới Hòa, và các giáo xứ bạn trong giáo phận Phú Cường vui mừng chào đón Đức Khâm Sứ, đại diện Tòa Thánh Vatican, Đức Giáo Hoàng Phanxicô trong sự yêu thương và vô vàn quí mến. Đức Khâm Sứ luôn nở nụ cười hiền hòa trước các vũ điệu dân gian của các em thiếu nhi trước Thánh lễ, và gửi lời chào thân ái bà con giáo dân giáo hạt Bến Cát.
Thánh lễ hôm nay do Đức Khâm Sứ chủ tế, cha Đaminh Trạch, và quý cha cùng đồng tế trong bầu không khí hân hoan, long trọng. Một giáo xứ tươi trẻ bừng lên sức sống giữa các khu công nghiệp và thành phố mới Bình Dương, giữa mùa xuân ngát hương đang về trong hồng ân Kim Khánh và Năm Thánh giáo phận- một sự kiện nổi bật đất trời giao hòa tình yêu Thiên Chúa và con người.
Đức Khâm sứ Leopoldo giảng lễ: "Cầu bình an cho mọi tín hữu. Tôi chân thành cảm ơn đoàn rước trọng thể đã chào đón tôi từ rất xa. Sự vui mừng của chúng ta được diễn tả qua sự chào đón này. Và tôi biết các bạn Thiếu Nhi học vũ khúc từ các Sơ. Tôi xin gửi lời chào các nữ tu, chứng từ tình yêu của Thiên Chúa dành cho dân của Ngài. Anh chị em thấy các Sơ hạnh phúc, vui vẻ, và có nụ cười đẹp nhất thế giới. Và các em rất ngoan, điều đó chứng tỏ quý ông bà luôn thúc đẩy các con em tham gia sinh hoạt, đặc biệt là Thánh lễ.
Tiệc cưới Cana, chúng ta nhận ra Chúa Giêsu hiện diện giữa các đôi tân hôn, bày tỏ vinh quang của Ngài trước công chúng; với các đôi vợ chồng hình ảnh Thiên Chúa và nhân loại. Chúa Giêsu hiện diện với họ, giữa họ và vì họ, qua trung gian Mẹ Maria , Mẹ của Ngài. Chính Mẹ đã nói với các con của Mẹ, tình yêu hôn nhân nhân loại đã được thánh hóa, buộc người ta trung thành với nhau cho đến chết, cũng như Mẹ đã nói với các đôi vợ chồng:" Người muốn gì các con hãy làm theo'
Chúa Giêsu mạc khải chính Ngài là sứ giả tình yêu và là niềm vui. Rượu cũng là niềm vui, là ý nghĩa của máu cứu chuộc nhân loại. Tiệc cưới Cana giao ước giữa Thiên Chúa và hiền thê của Ngài. Gíao Hội là hiền thê của Đức KiTô, được thánh thiện nhờ ân sủng Ngài. Hiền thê Giáo Hội hội hình thành bởi con người. không ngừng cần sự thanh tẩy. Vì thế Đức cha Phanxicô công bố Năm thánh Lòng Chúa Thương xót. Một trong những lỗi lầm con người nặng nề nhất là chống lại sự hiệp nhất. Tuần lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất từ 18-25/1 khao khát xây dựng hiệp thông giữa các tín hữu. Tôi khích lệ anh chị em cầu nguyện cùng nhau, xin cho mọi hình thức bạo lực trên trái đất chấm dứt, sự bình an lan tỏa khắp nơi."
Giáo xứ Thới Hòa được hình thành cách đây 9 năm, với 7 đôi vợ chồng đầu tiên và hôm nay một con số cấp nhân từ 3000 đến 5000 người khi được chính thức thành lập từ năm 2012. Thật là điều kỳ diệu Chúa đã làm với dân của Ngài.
Những chiếc bánh được ban phát, các em Thiếu Nhi nô nức vây quanh Đức Khâm sứ. Các ban ngành đoàn thể của giáo xứ Thới Hòa cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa toàn năng với lời cảm ơn của cha chánh xứ Đaminh Trạch, và vị đại diện Hội đồng giáo xứ, cùng bó hoa dâng lên bày tỏ lòng biết ơn của Giáo hạt Bến Cát với Đức Khâm sứ Leopoldo Girelli.
Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g, mọi người rất vui khi được chụp ảnh lưu niệm với Đức Khâm sứ và ra về trong bình an.























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét