Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

PHÚC ÂM: Lc 2, 16-21 Lễ Đức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa

Filled under:


"Họ đã gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi...  và tám ngày sau người ta gọi tên Người là Giêsu".

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca.

Khi ấy, các mục tử ra đi vội vã đến thành Bêlem, và gặp thấy Maria, Giuse và hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ. Khi thấy thế, họ hiểu ngay lời đã báo về hài nhi này. Và tất cả những người nghe, đều ngạc nhiên về điều các mục tử thuật lại cho họ.

Còn Maria thì ghi nhớ tất cả những việc đó và suy niệm trong lòng. Những mục tử trở về, họ tung hô ca ngợi Chúa về tất cả mọi điều họ đã nghe và đã xem thấy, đúng như lời đã báo cho họ.

Khi đã đủ tám ngày, lúc phải cắt bì cho con trẻ, thì người ta gọi tên Người là Giêsu, tên mà thiên thần đã gọi trước khi con trẻ được đầu thai trong lòng mẹ.  Đó là lời Chúa.
SUY NIỆM:
 Hôm nay gia đình chúng con  mừng 34 năm hôn phối,  chúng con xin dâng lên Chúa những người có  kỷ niệm thành hôn trong ngày 1-1 đầu năm dương lịch. Trang sách 365 ngày của một năm mới đã mở ra, để chúng con viết lên mỗi ngày trong ân sủng và yêu thương.
Mẹ Maria cùng đồng hành với mỗi người trong những thời điểm khó khăn nhất vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa, là Mẹ của chúng ta. Đã đồng hành với Chúa Cứu thế từng ngày rao giảng và trên đồi Golgôtha, xin me cùng con đi hết chặng đường hôm nay với những bất toàn, vì giới hạn phận người chúng con còn rất nhiều thiếu sót.
CẦU NGUYỆN:
Kính chào Nữ Vương, Nữ Vương hòa bình. Xin cho Thế giới không còn chiến tranh và tội lỗi, và xin cho con được siêng năng tham dự Thánh lễ mỗi ngày trong tâm tình yêu mến và tạ ơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét