Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

ĐẾN VỚI ULTREYA GIÁO PHẬN XUÂN LỘC ngày 23-1-2016

Filled under:

Biến cố Damas, biến cố tình yêu mà lịch sử Giáo Hội đã ghi lại Tông đồ Phaolô- một chứng nhân sống động đã ngã ngựa trên đường đi bắt bớ các tín hữu Chúa. Một sự trở lại để chịu nhận gông cùm, tù đày, cùng với lời ca khen cảm tạ: "Tôi sống không phải là tôi sống, mà là một Thiên Chúa sống động trong tôi". Đức KiTô là tất cả trong mọi sự và nơi mọi người. Phong trào Cursillo thật vinh dự khi được chọn Thánh Phaolô là bổn mạng, như một lời cam kết trước Thầy Chí Thánh của các anh chị em sau Khóa Ba Ngày, từ đây dám gắn bó thân thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa, nhờ Ngài và trong Ngài.
Đến với Ultreya của Giáo phận Xuân Lộc, tôi thấy lòng mình được mở ra, cho đi và đón nhận, bởi 400 anh chị em Cursillistas quanh tôi thật rạng rỡ và hân hoan trong Chúa. Ultreya chia sẻ trong tinh thần vui tươi, với chứng nhân sống động của Lòng Thương xót Chúa; những bài hát hòa trong niềm cảm xúc đốt cháy những đố kỵ, những rụt rè vương mắc trong lòng: hãy ra đi khỏi con người của mình, là những người trợ tá đắc lực cho các Khóa Cursillo, đến giáo phận bạn với phương châm"Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh chị em"nhiệt thành, bừng sáng.
Sự chu đáo, tiếp đón ân cần của các anh chị em Cursillistas GP Xuân Lộc cho tôi được lớn lên. Tình thân hữu nơi mỗi người được triển nở trong Thần Khí, các bạn Phaolô hiên ngang, và vui mừng khi gặp thử thách gian truân, luôn vững lòng trong Chúa, luôn tiến bước. Tôi muốn đến gần Thầy Chí Thánh, cảm nhận đôi mắt Thầy chạm vào tôi, được Thầy ôm trao bình an, để trái tim Thầy sưởi ấm trái tim tôi, cho tôi hân hoan Loan truyền Lòng Thương Xót Chúa với cả lòng mến sắt son.
Nhìn quý cha Linh Hướng trên bàn thờ giang rộng đôi tay cùng chúng tôi đọc kinh Lạy Cha, một sự hiệp nhất nên một trong tình yêu dịu dàng của Chúa Giêsu. Êphata, hãy mở! Cánh đồng lúa chín mênh mông đang cần thợ gặt, còn bao người lương dân chưa nhận biết Thiên Chúa, và những người nguội lạnh  được ơn trở lại. Tôi thiết tha cầu nguyện cho các anh chị ngủ đông trước Thầy, được đón nhận ân sủng Chúa Thánh Thần qua sự  trao ban các phép bí tích, qua chuổi Mân Côi, chuổi kinh Thương xót, và Palanca mà các anh chị Cursillistas hằng ngày nguyện dâng lên Thầy Chí Thánh.
Xin Thầy dìm tất cả trong ngọn lửa yêu mến, cho chúng con nên một đoàn chiên, một chủ chăn trong lòng mẹ Giáo Hội.
Xin cho Đức Thánh Cha Phanxicô, các phẩm trật trong hàng giáo sĩ, quý cha Linh hướng, nam nữ tu sĩ luôn sống tình yêu, và truyền ngọn lửa nhiệt huyết cho các anh chị Cursillistas được đổi mới, xứng đáng là Chứng nhân của Lòng Thương Xót Chúa giữa đời.

Ultreya khép lại lúc 12g, mọi người dùng cơm trưa và ra về trong niềm vui mừng tết Bính Thân 2016. Xin hẹn gặp lại. 
Decolores!



































0 nhận xét:

Đăng nhận xét