Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ BÌNH SƠN CHÚA NHẬT PHỤC SINH

Filled under:

16g30 phút, trời còn nắng gay gắt, nhưng giáo xứ Bình Sơn êm ả bởi những cơn gió nhẹ từ dòng sông êm đềm mang những khóm lục bình xanh ngát trôi mênh mang. Tượng đài Thánh Qúi sừng sững uy nghi- một người con của Bình Sơn- tách từ họ đạo Búng chịu phúc tử đạo và là một vị Thánh, luôn cầu bàu cùng Chúa cho quê hương thanh bình, an vui, con cháu giữ đạo sốt sắng. Thật vậy qua năm tháng chiến tranh, giáo xứ Bình Sơn vẫn an lành và giờ đây những con nước lớn, nước ròng làm không khí trong lành, giáo xứ tươi mát, nhà nhà khang an và hạnh phúc.
Thánh lễ
mừng Chúa Phục Sinh buổi sáng do cha sở Phêrô Nguyễn văn Phương cử hành trọng thể,  và chiều nay do cha Đaminh Nguyễn Văn Lương- dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu làm lễ.

 Tiếng chuông nhà thờ đổ vang, và tiếng Alllêluia vang bất tận trên khắp Thế giới, gợi mở cho chúng ta niềm hy vọng tương lai, bởi con người được sinh ra sẽ có lúc chết đi, nhưng niềm tin Công giáo tin vào cuộc sống thật, ở đời sau. Tuần Thánh vừa qua cho chúng ta chiêm ngắm cuộc khổ nạn của Chúa, nhưng cái chết của Chúa Giêsu không làm chúng ta thất vọng, lễ Vọng Phục Sinh cho chúng ta niềm vui Chúa đã sống lại, mang ánh sáng tình yêu thắp lên, mở ra con đường mới. Bởi ai tin vào Ngài thì sẽ sống muôn đời. 
Đoạn Tin Mừng thánh Maccô cho ta thấy cảnh tượng hãi hùng, xác trong mồ biến mất, thiên thần báo tin cho các bà: Maria, Maria Madalenna, bà Salômê, Chúa đã sống lại. Ánh lửa Phục Sinh tràn trề niềm hy vọng, hơi thở của lòng mến, một niềm vui chứa chan; đóng lại những nghi nan, thất vọng, đẩy lùi bóng tối, ghen tương, đố kỵ; soi rọi tận ngõ ngách tâm hồn một sự biến đổi, trong ánh sáng Chúa Kitô Phục sinh.
Tiếng Allêluia vang khắp muôn phương, niềm vui lớn của Giáo hội, và toàn thể nhân loại, để trái tim nhỏ bé của chúng ta vang khúc yêu thương, sống lại trong cái nhìn mới, sưởi ấm anh chị em bằng cử chỉ dễ thương nhất trong mọi việc.
Bài ca tiếp liên  được hát sau bài giảng, mỗi năm chỉ nghe một lần, nhưng ai nấy đều thuộc, và hát theo trong niềm vui mừng Chúa sống lại.
Ngôi nhà thờ Bình Sơn an lành trong gió chiều buông nhẹ, mọi người hiệp lễ sốt sắng, cho tâm hồn tan nát, thôi không sầu, mà sáng lên niềm hy vọng trên con đường đi đến, trong việc lành phúc đức, mọi người sẽ nhìn thấy thiên nhan Chúa, Đấng cứu độ chúng ta trong giờ sau hết.
Hoàng hôn dần buông, tan lễ, mọi người đọc kinh Đức Mẹ, và hướng về tượng đài Thánh Qúi, xin cho  những người sống cùng một quê hương, được trung thành với đức tin Kitô giáo, biết quảng đại với mọi người.
Giã từ Bình Sơn với bao mến thương!



















 





















0 nhận xét:

Đăng nhận xét