Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

ĐẠI LỄ PHỤC SINH TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:

Alêluia a à á, Allêluia a à a. Allêluia! Lạy Đức KiTô ngợi khen Ngài! Thật là kỳ công Chúa làm nên trước mặt bao người thế, danh Chúa muốn hiển vinh. Allêluia!
Mau chân bước lên đền Thánh, mau mau lên! Tiếng Allêluia vang bất tận. Bài hợp xướng vọng loa ra bốn hướng, như thúc giục các tín hữu mau đến với giáo xứ Búng, vào lúc 19g30 ngày 31-3-2018, cùng Canh thức Vượt Qua. Lúc đó tối tăm đang bao trùm, phía trước tiền đường cha sở Micae Lê văn Khâm thánh hóa lửa, thắp nến, và khi cha Giuse Lê Anh Hùng kiệu nến vào nhà thờ, thì những ánh lửa thắp từ nến Phục sinh được chuyền cho nhau. Trên cung thánh, một vùng ánh sáng nhẹ đủ soi sáng các bài đọc: Chúa dựng nên trời đất muôn vật, Abraham tế lễ con, và Chúa giải thoát dân Do Thái khỏi ách nô lệ Aicập.
Lúc 20g, kinh vinh danh được xướng lên hùng tráng, trong tiếng đàn, tiếng kèn dạo đầu và tiếng hát; màn tím phủ bàn thờ rơi xuống, ánh sáng bừng lên. Mọi người cùng cất cao lời ca tụng Chúa cha, Chúa con và Chúa Thánh Thần.
Thánh lễ dâng cao trào qua hai bài Thánh Thư đến Tin Mừng 
(Mc 16, 1-8)
"Đức Giêsu Nadarét chịu đóng đinh, đã sống lại"
. Cha sở Micae nhắc đến kỳ công của Thiên Chúa- Đấng tạo nên vũ trụ, ban cho con người sự sống. Trải hơn 2000 năm, Ngài đã hứa với tổ phụ Abrham, sẽ làm cho con cháu Ngài đông như sao trên trời, như cát dưới biển, và đưa dân Do Thái ra khỏi đất Ai cập. Ngài đã nhập thể làm người, chịu chết và đã sống lại  để chuộc lỗi cho nhân trần.
Sự sống đã trường tồn qua muôn thế hệ, dẫu con người phải lao động, phải đau khổ, nhưng chúng ta luôn có Chúa ở cùng. Cộng đồng Kitô hữu, những người được Rửa tội, thánh hiến, xức dầu, được Máu châu báu của Chúa KiTô cứu chữa khỏi tăm tối, xiềng xích sự chết, và được sống lại trong ngày sau hết.
Sự sống Đức KiTô mang đến cho chúng ta niềm hy vọng khi lãnh nhận các Bí Tích, con người dù tội lỗi, vẫn trở nên trắng trong, tình tuyền; và dầu ta làm một việc nhỏ trong danh Chúa, là ta đã tuyên xưng đức tin. Niềm tin Chúa KiTô, sống trong Kitô, thì không thể chết, đó cũng là ý nghĩa Phục sinh trên toàn Thế giới.
Cha sở Micae xướng 3lần Allêluia, cộng đoàn lặp lại- tiếp theo phần Phụng vụ Phép Rửa, cha làm phép nưóc, rảy Nước Thánh và Rửa tội cho các Tân Tòng trong ánh nến Phục Sinh.
Phần Phụng vụ Thánh Thể được hiệp nguyện sốt sắng, bởi của lễ dâng lên đêm nay là tấm lòng của hàng ngàn người đang qui về Thiên Chúa, trong sự hiệp thông của Chúa Thánh Thần muôn thưở muôn đời.
Điểm Rước lễ- có rất nhiều- được Hiệp Hội Mến Thánh giá Tại Thế giơ cao bảng, để giáo dân xếp thành hai hàng trong trật tự trang nghiêm phía bên ngoài nhà thờ.
Nào ta chung dâng lời hòa ca lên, mừng chiến thắng, mừng chiến thắng, Đức Kitô khải hoàn. . . .đất trời ngợp trong vui sướng.
Sau Thánh lễ, một số bà con đến múc Nước Thánh về để trên bàn thờ, để khi có dịp cần đến; cùng chúc nhau bằng nụ cười thân ái và ra về trong đêm, nhưng mọi người không thấy tối, bởi đâu đó còn vẳng tiếng cười trong bữa tiệc Phục sinh nơi gia đình.
Chúc mừng Phục sinh vui tươi, thánh thiện, an bình đêm nay và mãi mãi!

Ban Truyền Thông
 


 



 
 








 
 
 
 




















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét