Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ THÁNH GIUSE- THÁNH LỄ CUỐI NGÀY CHÚA NHẬT PHỤC SINH

Filled under:


Giáo xứ thánh Giuse- trung tâm điểm Thành phố mới Bình Dương, nơi rất ít giáo dân, nhưng hôm nay lại khác, dường như ngôi nhà nào Chúa đã lập nên cũng kín người. Giáo xứ đầy hứa hẹn cho những người lương dân tìm đến, bằng lời đồn ông thánh Giuse nơi này rất linh thiêng.
Lúc 7g, cha Gioan. B Nguyễn văn Riễn cử hành thánh lễ cuối của ngày Chúa nhật Phục sinh, trong tiếng chuông, ánh nến PhụcSinh, lời AlLêluia vọng trong tiếng hát:
Bà Maria ơi, trên đường bà thấy những gì, trên đường bà thấy những gì xin kể cho chúng tôi nghe.
Tôi là tôi đã thấy, nấm mồ của Đức Kitô, Người đã sống lại. . .

Tin mừng Phục sinh theo thánh Maccô thuật lại việc các bà từng đi theo, từng nghe giảng và được Chúa yêu, nay tìm đến mồ, xức lại xác. Các bà quá yêu Chúa, ai lại dám tới mồ người vừa chôn trong buổi sớm như thế, và không ai ngờ tảng đá lăn ra từ bao giờ,Chúa Giêsu đã ra khỏi mồ, và đã sống lại.  Các bà đi loan truyền việc vừa thấy cho mọi người biết trong sự ngạc nhiên và vui mừng.
Biến cố Phục sinh, cốt lõi lịch sử của ơn cứu độ đi từ thập giá đến vinh quang. Khăn liệm và các giải băng được xếp lại gọn, Gioan và Phêrô đã thấy và đã tin.
Chúng ta những người đi theo Chúa luôn tin vào Chúa, nhưng qua cơn thử thách chúng ta lại nản lòng. Cha Gioan. B thuật lại những câu chuyện lịch sử, đến phút cuối cuộc đời của người anh hùng hoặc kẻ thất bại đều chẳng còn ai, chẳng có gì đem theo. . .họ đều nhận ra cuộc đời này rất bấp bênh! Đức KiTô sống lại, mở ra một kỷ nguyên mới cho những người tin theo Chúa, không còn cảm giác sợ hãi trong tuổi già cô đơn, khi tay trắng về không, mang trong mình trọng bệnh, vì cái cuối cùng mang theo là việc lành phúc đức. Hãy nhìn lại đời sống, và cùng sống với Ngài nơi bàn tiệc Thánh, cùng hiệp lễ với Ngài, đến với tha nhân bằng tâm hồn yêu Chúa, để mang niềm an ủi đến cho họ, và chuẩn bị cho mình bằng việc tích lũy công đức hầu hưởng phúc mai sau.
Niềm tin Phục sinh cho chúng ta niềm vui, mừng Chúa đã sống lại Allêluia! Allêluia! Alêluia! Trời mới đất mới, cùng nhau đổi mới, để được sống trong Thánh Thần hăng say ra đi, loan báo Tin Mừng ơn cứu độ của Chúa chúng ta.
Sau phần hiệp lễ, và kết thúc thánh lễ, mọi người cùng hiệp ý với cha chủ tế trong lời nguyện được dâng lên, xin cho mọi thành phần trong Hội Thánh biết chu toàn sứ mạng bằng lời rao giảng, lời cầu nguyện và gương sáng đức tin, sẵn lòng hy sinh vì đức ái, để Tin Mừng Phục Sinh còn vang vọng mãi.
 Sau thánh lễ, những gia đình trẻ bế con đến viếng tượng đài Thánh Giuse, và tượng đài Đức Mẹ. Xin giao các trẻ cho Thánh gia Thất, để chúng lớn lên trở nên những tông đồ nhiệt thành của Chúa, và đâu đó nơi góc vắng nhà thờ, vài giọt nước mắt lăn nhanh trên đôi má hóp của người mẹ, vì đứa con không giữ đạo - chỉ tin vào sức mình- cũng đang khẩn nguyện, xin Chúa thay đổi tâm tính; bởi  giọt lệ được quẹt nhanh, bà cũng  tin rằng Chúa sẽ luôn nâng đỡ những kẻ kêu cầu và chạy đến cùng Ngài.
Xin niềm vui Phục Sinh đến muôn nhà, và ở lại, để nhà mình luôn có Chúa. Amen.

























 

 
 

 





































0 nhận xét:

Đăng nhận xét