Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI MỪNG CHÚA SỐNG LẠI

Filled under:

Thánh lễ do cha sở Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa cử hành lúc 18g ngày 1-4-2018 tại giáo xứ Phú Lợi mừng Chúa Phục sinh đầy hoan hỉ, bà con giáo dân đông đảo, nhất là những người trẻ đọc kinh sốt sắng.
Gian cung thánh giáo xứ Phú Lợi rất rộng, âm thanh rất rõ, nhìn rất thuyết thục. Cha Vinh Sơn  tiến lên bàn thờ, cử hành Thánh lễ mừng Đấng KiTô sống lại, đã đánh bại thần chết, diệt tan gông cùm. Cha dẫn chứng từ thời Cựu Ước, niềm tin Phục Sinh rất quan trọng, hai môn đệ trên đường Emau, nhọc nhằn lê bước, hoang mang bởi Thầy mình đã chết. Con người khi chết, chết luôn, chỉ có ông Lazarô được Chúa cho sống lại, rồi sau đó ông lại chết; các vị danh nhân, hiền triết. . .tài giỏi thế mấy rồi cũng phải chết, bao nhiêu vị thuốc trường sinh, nhưng không thể bất tử. Mà HÔM NAY Chúa đang ở giữa chúng ta, đang chỉ thời gian hiện tại chứ không phải ngày xưa, Ngài  là cùng đích, miên viễn về thời gian và không gian. Khi Thánh lễ diễn ra, chúng ta đang hiện tại hóa hy lễ, tâm tư tham dự cuộc cử hành, là gắn chặt đời mình với Chúa, cùng chung chia tâm tình và thông phần với Đức Kitô Phục Sinh. Để chúng ta can đảm vác Thánh giá bước đi.
Không ai biết được giờ chết của mình như thế nào? Vì vậy khi đang sống, phải sống cho tốt. Nếu chúng ta yêu Chúa, chúng ta hãy ghé vào đây viếng Chúa, đi dự lễ để gặp được Chúa. Cánh cửa nhà thờ, nhà tạm lúc nào cũng mở, cha lúc nào cũng sẵn sàng giải tội, hãy siêng đến đây thì sẽ gặp được Ngài- một Thiên Chúa đã chết vì tình yêu. Hãy tập thói quan cầu nguyện với Chúa, để được Ngài nâng đỡ, kín múc tâm tư của Chúa, được sống trong ân sủng. Xin Chúa Phục Sinh chúc lành cho tất cả anh chị em luôn vui sống bình an.
Phần dâng lễ, mọi người dâng trọn tâm tư, ước nguyện gói trong tâm thư dâng lên Chúa, và nhận lấy câu Lời Chúa làm kim chỉ nam cho mình. Tiếng kèn, tiếng hát, hòa quyện vào không gian mênh mông này, như đang cách biệt với thế giới ồn ào ngoài kia, nghe  hồn lắng đọng khi màn đêm phủ dần.
Phục sinh trong sự hiệp nguyện giữa chủ chăn và đòan chiên. Tất cả trong màu không khí đặc biệt, kết tinh nơi cung lòng biết sám hối, như òa vỡ ra một điều mà từ lâu đã từng quên: Chúa là mùa xuân, là tình yêu, là con đường, là sự chân thành không bội phản. Có Chúa trong lòng, con người yếu đuối sẽ trở nên mạnh mẽ, được sai đi làm chứng nhân cho Chúa giữa đời.
Chúc mừng Phục sinh vinh hiển, giáo xứ Phú Lợi trẻ trung, năng động và là cửa ngõ của tình Chúa bao la, luôn đươm hoa, kết trái.


 







 
    
 
 
 
 
   
 

















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét