Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

THÁNH LỄ AN TÁNG CHA PHAOLÔ TRẦN HỮU PHÚC- CHÁNH XỨ BÌNH NGUYÊN

Filled under:

"Một đời sống hy sinh tìm về bến an bình hưởng nguồn vui trong Chúa Chí Thánh. . ."

Lời kinh vang lên tiễn biệt cha Phaolô Trần Hữu Phúc về nơi an nghỉ cuối cùng, trong niềm thương tiếc vô hạn của cộng đoàn dân Chúa- cách đây 3 hôm- tin cha Phaolô được Chúa gọi về cách đột ngột làm đau đớn bao nhiêu người đã từng làm việc, cùng sống và quen biết với cha, bởi một người hiền lành, bình dị, ôn hòa,  hằng luôn tín trung đã vĩnh biệt cõi đời ở tuổi 63. 
Lúc 9g30 ngày 11-4-2018, thánh lễ an táng cha Phaolô do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, cùng hiện diện có Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên giám mục giáo phận Phú Cường đồng tế, với linh mục đoàn trong và ngoài giáo phận; và đến tiễn biệt cha Phaolô hôm nay có rất đông giáo dân giáo hạt Tây Ninh, bà con, bạn hữu, thân bằng quyến thuộc, anh em linh tông, huyết tộc và các tín hữu gần xa tham dự thánh lễ cuối cùng của một đời người.
Màu tím bao trùm ngôi thánh đường giáo xứ Bình Nguyên trong sự trang trọng, sự hiệp thông sốt sắng, cùng dâng lời cầu nguyện cho linh hồn cha Phaolô sớm hưởng nhan thánh Chúa. 27 năm linh mục, một thời gian không dài, không ngắn nhưng cũng đủ cho Cha Phaolô hoàn tất  bao nhiêu việc trong vai trò người mục tử.
Trong bài giảng lễ, Đức cha Giuse thẩm thấu vào tận tâm can mỗi người: "Cái chết của Chúa Giêsu trên đồi Golgôtha vẻ tăm tối từ 12g đến 3g chiều toàn cõi đất, trong lúc Chúa Giêsu bị treo trên thập giá, Ngài đang cơn hấp hối: "Lạy cha con phó linh hồn con trong tay Cha" làm sáng lên ánh trời chiều. Ngài dâng hết tâm hồn, thuộc về Thiên Chúa, xin Đức Chúa Cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm. Chúa muốn cho từng người sinh ra trong Hội Thánh Chúa, chia sẻ, nối kết, yêu thương, sống và chết cho Chúa.
Hình ảnh cha Phaolô còn đọng lại trong chúng ta, một người siêng năng lao động, khiêm tốn, và dù ở đâu trong hoàn cảnh nào, Ngài cũng làm tròn trách nhiệm của một người chủ chăn, liên kết với Bề trên, tìm đến  trình bày những suy tư, khắc khoải trong việc sửa chữa kiếng trùng tu cho nhà thờ xứ Bình Nguyên đẹp đẽ hơn, cùng với những giới hạn của mình. Cha Phaolô thường thăm viếng gia đình giáo xứ, lương dân; thắt mối dây thân tình với tôn giáo bạn, với chính quyền địa phương- mặc cho người nhiều bệnh, không khỏe, Ngài vẫn đi, vẫn cố gắng hết sức mình. Và Chúa đã gọi Ngài về vào dịp lễ kính Lòng Chúa Thương Xót, một thời khắc đẹp cho một Linh mục luôn sẵn sàng cho sự ra đi, vâng theo ý Chúa.. ."
Được biết vào dịp Tết Nguyên Đán 2018 vừa qua, cha PhaoLô đến Ông Đồn chúc tết gia đình cha bố Giuse Nguyễn văn Cung, và trở về quê hương Suối Nghệ- Bà Rịa thăm gia đình rất vui vẻ. Mọi người thấy cha khỏe, rất mừng. Cha cũng vừa làm lễ mừng 27 năm linh mục của mình tại giáo xứ, và Thánh lễ mừng ngày thụ phong với Đức cha Giuse một cách lặng lẽ. Các giáo xứ Ngài đã đi qua: GX Tây Ninh, Phước Minh, Suối Đá, Bình Nguyên  còn in vết chân của người hiền hòa, thích trồng trọt: trồng ổi, trồng cao su; nuôi bò, nuôi thỏ, bầy gà, ao cá; và khi còn làm Thầy ở GX Vinh Sơn, trong thời điểm đất nước khó khăn sau chiến tranh, người đã trồng tiêu, trồng cây ăn trái. . .siêng năng tưới cây, cuốc đất; sự chân thành, cử chỉ bình dân của cha Phaolô làm mọi người thương mến, bởi từ đây mỗi độ xuân về sẽ không còn thấy cha Phúc đến thăm nữa.  .
Tiểu sử của cha PhaoLô Trần Hữu Phúc được cha Tađêô đọc lên, không có gì nỗi cộm, nhưng không có thể nào quên hình ảnh cha bước lên cung thánh phải vịn vai cậu giúp lễ, bởi căn bệnh tiềm ẩn đã hành hạ cha từng năm tháng. Cộng đồng tín hữu cùng hiệp lễ sốt sắng, dâng lời nguyện xin cho cha- người công chính ở trong tay Chúa- cái chết không phải là hết, nhưng mở đầu cho cuộc sống thật mai sau. Xin Thiên Chúa là cha giàu lòng Thương Xót, tha những hình phạt tạm và xin Mẹ Maria, mẹ của Lòng Chúa Thương Xót cho linh hồn cha cố Phaolô an nghỉ trong niềm hy vọng được sống đời đời.
Sau Thánh lễ, cha Quản hạt Tây Ninh đại diện gia đình, linh tôn, huyết tộc cám ơn Đức cha Giuse, Đức cha Phêrô, quý cha, quý ân nhân, bà con, bạn hữu, chính quyền địa phương và giáo xứ Bình Nguyên đã hết lòng vì cha trong những ngày tang gia này. Sau thánh lễ, Đức cha Phêrô làm phép xác trong tiếng hát nao lòng của ca đoàn giáo xứ Tha La. Đoàn xe đã đưa tiễn cha Phaolô  đến đất thánh Linh mục tại GX Bến Sắn, tại đây Đức cha Giuse đã làm phép huyệt, và cùng mọi người gửi xuống lòng đất cho cha Phaolô những bông hoa cuối cùng giữa cái nắng gay gắt ban trưa, rồi chia tay trong câu chúc được ghi trên cổng nhà thờ giáo xứ Bình Nguyên: "Hãy ra đi bình an" .

























































 
































0 nhận xét:

Đăng nhận xét