Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

NGÀY THẾ GIỚI CẦU NGUYỆN CHO ƠN THIÊN TRIỆU- THIẾU NHI GIÁO XỨ LÁI THIÊU TRÌNH DIỄN TU PHỤC

Filled under:


 Chúa nhật thứ tư sau lễ Phục Sinh, cũng gọi là Chúa nhật ”Chúa Chiên Lành” và là Ngày Thế Giới cầu nguyện cho ơn gọi lần thứ 55, được cử hành với chủ đề: ”Lắng nghe, phân định và sống lời mời gọi của Chúa", theo " Sứ Điệp Ơn gọi" của Đức Thánh Cha Phanxicô. Chính vì thế, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh tổ chức trình diễn Tu phục cho các em thiếu nhi giáo xứ Lái Thiêu vào lúc 7g30 ngày 22-4-2018, nhằm thẩm thấu nơi các trẻ nhỏ một sự tương quan nhận ra mình  yêu thích ơn gọi Linh mục, Tu sĩ; biết lắng nghe tiếng Chúa gọi mình trong khả năng Chúa ban, đem Tin Mừng của Ngài rắc gieo muôn phương
Qua đoạn Phúc âm (Ga 10, 11-18 ) " Ta là Mục tử tốt lành thí mạng sống vì đàn chiên". Một Thiên Chúa nhân từ, cao cả luôn bên cạnh thương yêu, gìn giữ con cái của Ngài, trong cách sống đơn sơ, hiền hòa, khiêm tốn; biết vâng lời và biết hy sinh. Hy sinh đồng nghĩa với từ bỏ lối sống hưởng thụ, biết quan tâm, nâng đỡ những ai hèn yếu được lớn lên trong tình yêu. Biết cầu nguyện xin ơn Chúa, và nhìn sự việc qua con mắt đức tin, tin vào Thiên Chúa, và cố gắng làm tốt từ ngày hôm nay, hoàn thiện ngày mai, bước vào thế giới trong niềm vui phục vụ, bất cứ nơi nào Chúa cần.
Trong Thánh lễ hôm nay, các bậc phụ huynh theo chân con mình lên tiền đường nhà Chúa với những ước mơ và âm thầm cầu nguyện. Cha mẹ đóng vai trò quan trọng hướng dẫn, chăm sóc ơn gọi từ các vườn ươm, cùng cộng tác với Hội Thánh Chúa để các em nhận biết rằng đi tu là lãnh nhận sứ mạng cao cả; tuy không lập gia đình, nhưng có một gia đình lớn, một cộng đồng chung để phục vụ theo linh đạo các dòng tu. Các em cùng được sinh hoạt, được tung bước nơi cánh đồng truyền giáo mà giờ này nơi thánh đường cổ kính, các em chính là người kế thừa và phát triển Nước Chúa trên hành trình tương lai.
Thánh lễ đã khép lại. Ước gì những chiếc áo dòng nhỏ các em khoác lên người hôm nay, thực hiện hoài bão mai sau, có em sẽ trở thành nữ tu, Tu sĩ, Linh mục và Giám mục cho Nước Chúa vinh danh muôn đời.






























0 nhận xét:

Đăng nhận xét