Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ VINH SƠN ĐÓN MỪNG CHÚA PHỤC SINH

Filled under:

Ngày đầu tháng tư, khi trời còn ướt đẩm sương mai, vào lúc 5g30, Thánh lễ Phục Sinh được cử hành tại giáo xứ Vinh Sơn với đông đảo bà con đến tham dự, cha chủ tế chúc mừng Phục Sinh bà con trong niềm vui, niềm tin tưởng vào Đấng đã chết và đã sống lại vinh hiển.
Cha chủ tế làm phép Nước rảy Nước Thánh, mọi người cùng hòa chúng tiếng hát:" Tôi đã thấy nước từ bên phải đền thờ chảy ra Allêluia. . " xin Chúa thanh tẩy, để tâm hồn xứng đáng dự lễ cho nên.
Qua đoạn Tin Mừng ( Mc 16, 1-8)
"Đức Giêsu Nadarét chịu đóng đinh, đã sống lại"

 Cha kể lại một nữ y tá-  đã quen trong một lần đi thăm viếng- đang phục vụ trong bệnh viện, cô nhận thấy đa số những bệnh nhân bệnh nan y: tuyệt vọng, khóc than, chán nản và cáu gắt, nhưng với những người Công giáo phần lớn họ vui vẻ chấp nhận- vào giờ phút này, tiền bạc không thể mua được mạng sống- tuy đau đớn nhưng ánh mắt họ bình an, vì bên cạnh họ có một Đấng để chia sẻ, và  họ tin rằng sẽ có sự sống thật đời sau, mà cái chết không còn làm con người sợ hãi nữa.
40 ngày Chay Thánh đã qua, Chúa đã mời chúng ta bước vào cuộc thương khó mà Người đã trải qua, với những hy sinh, khiêm nhường trong cuộc sống, chấp nhận từ bỏ nếp sống cũ; sống tương quan với anh em cùng Phục sinh với Chúa Giêsu trong hy tế, bằng cách cố gắng làm theo Lời Chúa dạy sống tốt cho chính mình, và với mọi người.
Các Tông đồ từ những bình thường, yếu hèn, ưu tư đã trở nên mạnh mẽ trong Thánh Thần, làm chứng cho Tin Mừng Chúa Kitô cho đến phút cuối cùng. Vì vậy chúng ta hãy tin tưởng và mừng vui trong Chúa, đón nhận Thánh giá trong cuộc đời, với niềm hy vọng một ngày mai sẽ cùng hưởng vinh quang Nước Trời.
Phần dâng lễ, vẳng trong tiếng đàn , tiếng hát, lời chúc tụng và tiếng Alllêluia vang vọng, mọi người cùng dâng lên Chúa những tâm tư, những khó khăn và những ước nguyện cho gia đình, cho các hội đoàn, cho giáo xứ luôn tin yêu và hạnh phúc; và cùng hiệp lễ sốt sắng.
Ánh bình minh đã lên, xe cộ hối hả, Thánh lễ tiếp tục cử hành mọi người ra về với lòng bình yên cho một ngày mới, một ngày sống trong yêu thương.
 





















 



































0 nhận xét:

Đăng nhận xét