Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ LÁI THIÊU THÁNH LỄ VỌNG PHỤC SINH

Filled under:

Lúc 19g, ngày 31-3-2018, tại  giáo xứ Lái Thiêu, Thánh lễ Phục sinh được cử hành long trọng do cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh chủ tế, dưới sự hiệp nguyện của cộng đoàn dân Chúa trong niềm vui mừng ngày Chúa sống lại.

Bóng tối được xua tan bởi ánh sáng Chúa KiTô, và được thắp lên cho mọi người bằng cây nến nhỏ, mang hơi ấm Chúa KiTô ủ ấp  những trái tim cô đơn, những cõi lòng lạnh giá, những ai đang thờ ơ, được chùm nến lung linh nhẹ nhàng lan tỏa; và bỗng chốc từ Ai cập, dân của Người đã đi qua lòng biển khô cạn, mặc chiến xa và kỵ binh ập đến, phơi xác lênh đênh giữa biển Đỏ mênh mông. Dân Do Thái ca vang lời ca, tung hô uy danh Ngài cao cả.
 Năm tháng nhớ thương quê nhà, bỗng chốc trở nên cằn cỗi, họ đi hoài trên hoang mạc đến miền đất hứa, bởi sự cứng đầu, bội phản. Và cũng chính con cháu dân Người đã giết một Giêsu trên Thập giá- một Thiên Chúa hạ mình xuống thế lấy giá máu cứu chuộc nhân loại.
Những cột pháo bông tỏa sức mãnh liệt- kinh vinh danhThiên Chúa trên các tầng trời được xướng lên-  ngôi nhà thờ cổ kính bừng sáng, sáng luôn mãi,vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, Hội Thánh Chúa trường tồn qua muôn thế hệ, để khi nghe danh Giêsu trên trời dưới đất đều biết: Chúa là Vua Vũ trụ, Người  hằng sống, hằng trị, hiệp cùng Đức Chúa Cha và Chúa Thánh Thần đến muôn thưở, muôn đời; như đã có trước vô cùng và bây giờ và hằng có, và đời đời chẳng cùng. Amen.
Nước từ đền thờ chảy ra, được diễn tả bằng việc thánh hóa Nước của Linh mục chủ tế rẫy sạch tội lỗi, cho con người trở nên trong sáng, thuần khiết như thưở được tạo dựng nên.
Bữa Tiệc Ly cuối cùng, ngày ngày được tái diễn trên bàn thờ qua những tâm tình cậy trông, yêu mến; bên những đau khổ, mất mát cùng bánh rượu nên một của lễ để dâng Ba Ngôi. Và giờ đây trên toàn Thế giới điệp khúc Allêluia, Allêluia, Allêluia nối tiếp những bước chân gieo mầm cứu rỗi đi khắp muôn nơi, trong sứ vụ Thiên Chúa ân trao, làm vinh danh Chúa.
Người Công giáo với niềm tin KiTô, ra khơi cùng Đức Kitô, với tình yêu Thánh giá sẵn sàng lên đường khi được gọi, sẵn sàng dấn thân; luôn chuẩn bị trước cuộc hành trình đến quê trời trong bình an và hạnh phúc.
Xin cho mỗi người chúng con là ánh nến nhỏ, thắp sáng trang Tin Mừng, trong tình yêu Giêsu- Thiên Chúa chúng con.


Ban Truyền Thông




















0 nhận xét:

Đăng nhận xét