Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

GIÁO XỨ BÚNG MỪNG TRỌNG THỂ LỄ KÍNH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT

Filled under:


"Xin tôn vinh Ba Ngôi vinh quang muôn đời, luôn luôn xót thương bao la lòng Thương Xót muôn đời không ngơi. .."
Cộng đồng tín hữu giáo xứ Búng phát xuất từ một nhóm nhỏ đã lan tỏa tới các hội đoàn, các giới và giờ đây mọi người đều thuộc chuỗi kinh Lòng Thương Xót Chúa. Để thẩm thấu ơn ích, tuần cửu nhật được bắt đầu và kết thúc vào Chúa nhật sau lễ Phục sinh- lòng Thương xót đã tuôn trào từ chính trái tim rất lân tuất của Chúa Giêsu với hai luồng sáng máu và nước. Thánh lễ lúc 4g30 ngày 8-4-2018, cha sở Micae Lê văn Khâm đã nhắc nhở mọi người hãy chạy đến Lòng Chúa Thương Xót, cảm nhận chính Chúa ban sức mạnh và luôn ở kề bên linh hồn những lúc đau khổ, cha Micae dẫn chứng Lòng Thương Xót của Chúa Giêsu từ thời Cựu Ước qua Tân Ước và giờ đây Lòng Thương Xót sẽ ở cùng nhân loại cho đến ngày tận thế. Các loài thụ tạo có thể bỏ chúng ta giữa lúc đau khổ, nhưng Chúa vẫn tín trung. Đôi lúc ta đặt Chúa giữa những thống khổ, Người đang hấp hối trên cây Thập giá. Người muốn ta liên kết nhỏ mọn ấy với cuộc tử nạn thảm thương của Chúa, dể chúng có giá trị trước uy linh Cha.(Nhật ký của chị thánh Faustina)
Khi Nước Thánh từ đền thờ chảy đến, tuôn rưới, nhắc nhở chúng ta tẩy sạch tội lỗi, dọn lòng xứng đáng dâng lên Người, dù tội luôn đẩy những ngờ vực nghi nan làm chúng ta xa cách Chúa và xa rời anh em. Nhưng lòng tin của tổ phụ Abraham đã xác tín ông luôn tin vào Thiên Chúa, và giờ đây đoàn dân  hướng tới niềm tin ấy, mọi người sốt sắng hiệp lễ, để những trái tim với nhịp đập mong manh, mở cung lòng ra đón Chúa.  
Sau Thánh lễ, ánh bình minh ló dạng, quý cha cùng cộng đồng tín hữu đi kiệu Lòng Chúa Thương Xót,  mọi người tôn kinh  bức hình được phát trên tay, đọc kinh Thương Xót hướng về phía chủ tế khi nghe tiếng chuông nhỏ vang lên, dừng lại cúi đầu cung kính; cha Micae xông hương trước bức ảnh tuyệt vời Chúa Thương Xót. Sau đó mọi người đi kiệu vòng quanh nhà thờ, chặng dừng cuối cùng phía trước tiền đường, cha Micae ban phép lành và thánh lễ kết thúc với bài ca rất quen thuộc:
"Ngợi ca Lòng Thương Xót, Chúa đã ban tặng con. Hỡi trái tim từ nhân, con tín thác nơi Ngài.. ."










 



















0 nhận xét:

Đăng nhận xét