Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2018

LỄ CHÚA THĂNG THIÊN- BỔN MẠNG GIỚI TRUYỀN THÔNG.

Filled under:



 Vào lúc 6g00 sáng ngày 12-5-2018, Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường lên đường đến Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn dự Đại hội Truyền thông lần thứ 52; và mừng lễ Chúa Thăng Thiên - bổn mạng giới Truyền thông của Tổng giáo phận Sài Gòn, giáo phận Phú Cường, giáo phận Mỹ Tho.
Trước thềm đại hội, mối tình thân được thắt chặt qua những phút sinh hoạt chia thành các nhóm của ba giáo phận. Tiếng kèn thổi vang chào mừng Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đến thăm, chụp hình lưu niệm.
Chương trình đại hội bắt đầu qua bài múa chủ đề; cung nghinh lời Chúa, với bài Tin Mừng thánh Maccô: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ...".
Bài "Tâm ca truyền thông" cho mọi người nhận ra mình chung chia sứ mạng của Chúa, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương bằng phương tiện truyền thông, ngày ngày trước máy vi tính - với khả năng Chúa ban - đem tin tức Giáo Hội, giáo phận đi khắp thế giới.
Cùng nhìn lại hoạt động của Tổng giáo phận Sài Gòn, giáo phận Mỹ Tho, giáo phận Phú Cường suốt một năm qua, với những cố gắng hết mình và những nổ lực đáng kinh ngạc qua những bài viết, hình ảnh, video, kênh Truyền hình; tiếp tục xây dựng hình ảnh truyền thông đến các giáo hạt, giáo xứ. Riêng giáo phận Phú Cường, với sự hướng dẫn kỹ thuật của cha Phaolô Hoàng Mạnh Huy - hàng tuần người xem đều được học hỏi giáo lý online; giải đáp thắc mắc; Kinh Thánh 100 tuần; Muối men cho đời; Media (Video, Audio, nhạc beat); thi trắc nghiệm; tra từ Kinh Thánh; hạnh các thánh; Tâm tình mục tử; Lời Chúa hằng ngày; Bé kể bé nghe… Chương trình mỗi ngày thêm phong phú phản ánh các hoạt động, sự kiện giáo phận và đưa tin tức Giáo Hội hoàn vũ đến gần với mọi người trên trang giaophanphucuong.org.
Đại hội học hỏi sứ điệp Truyền thông của Đức Thánh cha Phanxicô: "Sự thật sẽ giải thoát anh em", qua tọa đàm của thầy Giuse Nguyễn Văn Quýnh với cha Ernest Nguyễn Văn Hưởng, cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, xoay quanh những câu chuyện cho mọi người dễ nhớ sứ điệp. Phải viết đúng sự thật, nhưng không phải tất cả các sự thật đều cũng viết, nhất là những sự thật làm tổn thương người khác.
Thánh lễ đồng tế diễn ra trong bầu khí trang nghiêm. Phần dâng lễ với tâm tình tri ân, trong ơn gọi Chúa đã chọn mọi người vào Ban Truyền thông của Ngài, cho mỗi người đủ sức và phương tiện làm việc, biết dấn thân không sợ khó; và vì thế, đã làm nên một đại hội hoành tráng như hôm nay. Tiếng đàn Vilolin réo rắt, những bài hợp xướng  đi sâu vào lòng, các anh chị em truyền thông hiệp lễ sốt sắng.
Đặc biệt, sau bài giảng của cha Tổng đại diện, 35 anh chị em thuộc TGP Sài Gòn, đã qua khoá học tổng quan MVTT, tuyên hứa để chính thức là thành viên của gia đình truyền thông TGP Sài Gòn.
Sau lời nguyện hiệp lễ, tất cả các thành viên truyền thông đặt tay phải lên ngực, giơ tay trái phía trước, xin thề đem hết mọi khả năng hiệp cùng Thiên Chúa để hoàn thành sứ vụ, cùng nhau thăng tiến trong tình yêu Chúa; đem ánh sáng Tin Mừng chiếu rọi cho trần gian, đêm ngày hiệp thông cho muôn dân, cảm nhận tình yêu sự sống ơn cứu độ.
Trước khi kết thúc thánh lễ, cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Trưởng Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường - đại diện cộng đoàn cám ơn cha Tổng đại diện Inhaxiô, cha Giuse Vũ Hữu Hiền - Trưởng Ban Truyền thông TGP Sài Gòn, quý cha đồng hành, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách và tất cả anh chị em truyền thông. Ban tổ chức cũng dâng lên quý cha quà và hoa tỏ lòng biết ơn.
Cha Tổng đại diện đáp từ, ngài luôn sẵn sàng giúp đỡ Ban Truyền thông để các công tác hoàn thành tốt.
Sau thánh lễ, mọi người chia sẻ niềm vui trong bữa ăn trưa huynh đệ; và ra về trong niềm vui.
Một chặng đường 4 năm nhìn lại, Ban Truyền thông giáo phận Phú Cường hết sức cố gắng, có những bước tiến vững chắc góp phần sứ vụ loan báo Tin Mừng, hiệp thông xây dựng văn minh tình thương Thiên Chúa đi khắp muôn nơi.











0 nhận xét:

Đăng nhận xét