Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

GIÁO XỨ PHÚ LỢI ĐÓN MỪNG CHA TÂN CHÁNH XỨ VINH SƠN KIỀU DUY TÂN

Filled under:

Chúa Nhật, ngày 13-5-2018, giáo xứ Phú Lợi mừng đón cha tân chánh xứ Vinh Sơn Kiều Duy Tân.

Vào lúc 17h00, cộng đoàn hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, đến thăm viếng, chủ tế thánh lễ Chúa Thăng Thiên và cử hành nghi thức nhậm xứ của cha tân chánh xứ Vinh Sơn Kiều Duy Tân. Cùng đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của cha Antôn Hà Văn Minh - Quản hạt Phú Cường, cha Gioan B. Nguyễn Văn Riễn - cha sở giáo xứ Thánh Giuse và cũng là nghĩa phụ của cha tân chánh xứ, quý cha. Tham dự thánh lễ còn có quý thân nhân và đông đảo bà con giáo dân Phú Lợi.
 Cha Antôn công bố văn thư của Đức cha Giuse bổ nhiệm cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân làm chánh xứ giáo xứ Phú Lợi trong tràng pháo tay của cộng đoàn.
Cha tân chánh xứ tuyên xưng đức tin, lập lại lời hứa khi chịu chức thánh; Đức cha Giuse trao dây các phép và chìa khóa nhà tạm cho cha tân chánh xứ; cha tân chánh xứ mở cửa nhà tạm, mọi người cùng thờ lạy Thánh Thể Chúa.
Đúng 17g50 phút kinh Vinh Danh được xướng lên trong niềm hoan hỉ, cộng đoàn cất cao lời ca tụng Thiên Chúa.
Mừng lễ Chúa Giêsu lên trời, qua đoạn Tin Mừng  theo thánh Marcô (16, 15-20), lời giảng của Đức cha Giuse giúp cho cộng đoàn thêm xác tín rằng: Chúa Giêsu đã nhập thể làm người, sống theo thánh ý Chúa Cha, đã vâng lời cho đến chết và chết trên thánh giá. Chúa Giêsu phục sinh vinh hiển; và giờ đã hoàn tất chương trình cứu độ, Người về bên hữu Thiên Chúa trong vinh quang. Hình ảnh Chúa Giêsu xuống thế và về trời cho con người nhận ra quyền năng cao cả của Thiên Chúa, Ngài trợ giúp con người qua Thánh Thần. Ngài muốn mọi người liên kết với nhau trong tinh thần, trong chí hướng như một Đức Kitô hết lòng vì nhân loại, như cành với thân, như đầu và chi thể - một Đức Kitô vinh thắng- để ngày mai mọi người cùng sống trong vinh quang của Người.
Tiếng hát ca đoàn đưa mọi người lên đỉnh điểm, cùng dâng lên Chúa những ước nguyện: cầu cho cha Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa - nguyên chánh xứ - luôn bình an, dồi dào sức khỏe; cho cha Vinh Sơn Kiều Duy Tân - tân chánh xứ - luôn đủ sức gánh vác xứ đạo trẻ ngày một phát triển hơn. Các tín hữu say sưa trong ân tình Chúa, cùng hiệp lễ sốt sắng.
Cuối lễ, vị đại diện HĐMVGX gửi lời cám ơn đến cha tiền nhiệm Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa; và đồng thời, có lời chào và mừng đón cha tân chánh xứ. Vị đại diện cũng xin chúc cho cha tân chánh xứ được hoàn thành sứ vụ mà Đức cha Giuse tin tưởng ủy thác; và cùng dâng lên cha tân chánh xứ hoa để tỏ lòng vâng phục và yêu mến.
Cha Vinh Sơn bày tỏ lòng tri ân Đức cha Giuse, nghĩa phụ, quý cha đồng tế, quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn cùng cộng tác để ngài được hoàn thành nhiệm vụ lãnh nhận, vì ngài ý thức rằng đây là một nhiệm vụ lớn lao đối với ngài.
Đức cha Giuse bày tỏ sự vui mừng khi thấy mọi người luôn dành cho quý cha một sự trân trọng, yêu mến. Đức cha cũng có lời cám ơn đến cha Vinh Sơn Nguyễn Đăng Khoa đã đưa giáo xứ Phú Lợi vững bước đi lên trong niềm tin, cậy, mến và trong ân sủng Đức Kitô. Đức cha cầu chúc cho cha tân chánh sứ, trong sứ vụ mới được nhiều ơn lành của Chúa, tiếp nối, chăn dắt đoàn chiên hướng về một chủ chiên trong bình an.
Bài hát Đức Mẹ giữa tháng hoa kết thúc thánh lễ, xin Mẹ Maria thương yêu bảo trợ từng người trong mọi sự.
Xin chúc mừng cha tân chánh xứ Vinh Sơn Kiều Duy Tân - cha sở mới của giáo xứ Phú Lợi - luôn hăng say trong sứ vụ, cho Nước Chúa ngày càng tiến xa hơn nữa.


























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét