Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

THÁNH LỄ TẠ ƠN 50 NĂM HỒNG ÂN LINH MỤC CHA MICAE LÊ VĂN KHÂM TẠI GIÁO XỨ BÚNG

Filled under:



"Vui xiết bao khi người người bảo tôi, tiến lên nào chúng ta cùng tiến lên, tiến lên đền thánh, cùng lãnh nhận lời truyền".
Thật vậy thế giới bao la ngoài kia không đâu bằng nhà Chúa. Nơi thánh điện huy hoàng, khuôn viên xinh tươi, lòng người nô nức dường bao, ngày hôm nay lúc 9g30, 14-5-2018, cha sở Micae Lê Văn Khâm mừng 50 năm hồng ân linh mục trong khung cảnh tưng bừng đón mừng Đức cha, quý cha và quý khách, cùng đông đảo bà con, ân nhân, thân nhân, bằng hữu lương giáo đến tham dự thánh lễ.
Sự hiện diện của Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế thánh lễ, quý cha bề trên, linh mục đoàn, nam nữ tu sĩ là một vinh hạnh cho giáo xứ; và đặc biệt hơn, cha Micae - linh mục thứ 34/46 - cũng là người con của giáo xứ Búng.
Tiếng chuông ngày đại lễ vang lên, đoàn rước quý cha mặc phẩm phục vàng làm ngôi thánh đường bừng sáng trong lời tạ ơn. Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Chánh Văn phòng Tòa Giám mục Phú Cường - đọc đôi nét tiểu sử về cha Micae Lê Văn Khâm với khẩu hiệu tâm niệm đời linh mục "Xin vâng" (Lc 1,38).
Linh mục Micae Lê Văn Khâm sinh ngày 01-4-1939 tại họ đạo Búng - Làng Hưng Định; gia nhập Tiểu Chủng viện Sài Gòn lúc 11 tuổi; ngày 14-5-1968, được Đức cha Guiuse Phạm Văn Thiên truyền chức  linh mục tại Trung tâm Bác Ái Lái Thiêu. Cha đã phục vụ  tại Tiểu Chủng viện Thánh Giuse Phú Cường, tại giáo xứ Gò Dầu và Hiệp Thạnh; sau đó phục vụ tại Tòa Giám mục Phú Cường - Quản lý giáo phận. Đến năm 1995, cha Micae là Tổng Đại diện giáo phận - Giám quản giáo phận; năm 1999-2018, cha  Đặc trách Ủy ban Bác ái xã hội- Caritas Phú Cường - cha sở Chánh Tòa Phú Cường; sau đó cha về Tòa Giám mục cho đến năm 1993. Hiện nay, cha làm cha sở giáo xứ Búng.
Với trách vụ xã hội: năm 1994-2016, cha Micae tham gia Hội Chữ thập đỏ Bình Dương; năm 2001-2018, cha là thành viên BCH Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Dương. Cha đã sống và làm việc với phương châm: bảo vệ nhân phẩm và sự sống con người, nhất là người nghèo khổ trong xã hội; đoàn kết lương giáo, giúp đỡ những di dân nghèo khổ, những trẻ em không có điều kiện đến trường. Cha Micae luôn hướng đến biết bao việc làm tốt đẹp, hướng thiện, bởi tất cả là ơn lành Chúa ban.
 Khởi đi từ bài trích sách Huấn ca, thư thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Êphêsô, đến bài Phúc Âm (Lc 1,39-56), lời Đức cha Giuse giảng thật ấm: dọc dài 50 năm trong hồng ân linh mục, bởi vâng theo thánh ý Chúa, tuy có những lần khó chấp nhận theo cái nhìn con người, nhưng cha Micae với phong thái điềm đạm, ngài luôn đón nhận, luôn nhìn lên Đức Kitô tự hiến mình trên thánh giá, Đấng giàu lòng xót thương, ban phát ân sủng để nói lời “xin vâng”. Hôm nay sự hiện diện đông đảo của anh em linh Mục, bà con lương giáo, đủ diễn tả mối tương giao quý mến, thân thương giữa cha với mọi người. Qua cuộc đời của cha Micae, chúng ta được học hỏi nơi ngài sự khiêm tốn, nhiệt thành, sự gắn kết anh chị em. Cầu xin Chúa tuôn đỗ muôn ơn lành xuống cho cha sức khỏe, an bình, hạnh phúc; luôn tin tưởng, yêu thương, đón nhận thánh ý Thiên Chúa trong suốt quảng đời còn lại.
Cộng đồng dân Chúa cảm nhận niềm hạnh phúc quá lớn lao trong ngày hồng phúc hôm nay, xin Thiên Chúa tiếp tục ban ơn hồn xác cho cha, vì những đóng góp của ngài cho Giáo Hội và xã hội.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông trưởng ban HĐMVGX Búng đọc diễn văn chúc mừng hồng ân 50 năm linh mục cha sở Micae, cùng dâng lên Đức cha, cha sở Micae lẵng hoa tươi thắm để tỏ lòng biết ơn. Và cha  Micae cũng có những lời chân thành gửi đến cộng đoàn.
Cha Micae hết lòng tri ân quý Đức cha, quý bề trên, quý cha và mọi người là trung gian hữu hình của Thiên Chúa, đã đồng hành, nâng đỡ cha theo từng năm tháng. Linh mục là người của Chúa, của Giáo Hội; quản lý và phân phát ơn Chúa; và nơi quê cha đất tổ là cái nôi ơn Thiên triệu, theo gương thánh Phêrô Đoàn Công Quí thật là một diễm phúc!
Cha Phaolô Phạm Quốc Túy công bố sắc lệnh Tòa Thánh cho phép cha Micae Lê Văn Khâm ban phép lành Toà Thánh cùng với ơn Toàn xá cho các tín hữu tham dự thánh lễ hôm nay.
 Đức cha Giuse ban phép lành Toàn xá. Kinh “Te Deum” xướng lên cuối lễ, mọi người dâng lời cảm tạ.
Quý cha cùng chụp hình lưu niệm với cha Micae.
Trong dịp đặc biệt này, các cấp chính quyền tỉnh Bình Dương có liên hệ cũng đến chúc mừng cha Micae.
Xin chúc mừng hồng ân 50 năm linh mục cha Micae Lê Văn Khâm. Nguyện chúc cha luôn lạc quan, bình an và hạnh phúc trong cuộc sống và sứ mệnh.


















































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét