Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

GIÁO XỨ LÁI THIÊU THÁNG HOA VÀ NGÀY CỦA MẸ

Filled under:

Chiều thứ 7, lúc 17g ngày 5-5-2017, Giáo xứ Lái Thiêu dâng hoa kính Mẹ- Mẹ Maria đẹp tươi như bình minh chiếu rạng ngời, trinh khiết vẹn tuyền, không mắc tội truyền. Kiệu Đức Mẹ ngang qua vòm xanh cây lá, sáng lên trên môi con cái Mẹ những kinh kính mừng quen thuộc, được đọc sốt sắng với những giọt lệ âm thầm rơi, bởi đâu đấy những mảnh đời bất hạnh, những đau bệnh tuyệt vọng, nỗi  khổ vì những đứa con xa lìa Chúa, người chồng, người vợ,  còn gặp nhiều khó khăn, vì thiếu thốn cuộc sống, được tìm thấy bình an trong tay Mẹ Maria, 
Và hôm nay 13-5-2018, lúc 7g30 sáng Thánh lễ dành cho Thiếu Nhi- lễ mừng Chúa Thăng Thiên, hình ảnh Chúa về trời khiến các em ngước mắt cao thấy trời xanh thẳm với một ước mơ: phải sống thật tốt để ngày mai cùng được phước vinh quang trên trời. Sau Thánh lễ, cha sở Đaminh Nguyễn Ngọc Minh mừng "Ngày Của Mẹ", để cho các em nhận biết tình mẫu tử thiêng liêng cao quý vô ngần! Cuộc đời là do mẹ sinh ra, các em biết ơn và làm vui lòng cha mẹ bằng cách học chăm chỉ, siêng năng giúp đỡ gia đình trong những việc nhỏ, hiếu kính và vâng lời cha mẹ, ông bà. Đó là thực hành điều răn thứ 4 Chúa truyền dạy: thảo kính cha mẹ.
Các em đọc những bức thư gửi cho mẹ, và cảm nhận tuyệt vời của người làm mẹ trong ngày này, dù các con ngỗ nghịch nhưng rất yêu mẹ, một đôi khi ỷ lại vào tình mẹ thương con- nhân dịp này con xin lỗi vì đã làm mẹ buồn lòng; và những em không còn mẹ, luôn nhớ về mẹ, người mẹ vô vàn kính yêu mà nay không còn trên cuộc đời- một vai trò mà không có ai có thể thay thế được mẹ của em. Những đóa hoa, vũ khúc tri ân người mẹ đã tặng cho em cuộc đời, đã dạy  em kính Chúa, yêu người, biết hòa mình thân thiện, và cộng tác với xã hội đang ngân vang, dìu dặt bay bỗng đưa em đến thiên đường ước mơ mà có đôi lần các em đã quên: mình có mẹ là một diễm phúc, bởi  không một bài thơ, bản nhạc nào diễn tả  đủ tình mẹ yêu con.
Phụ huynh- các bà mẹ Công giáo đến dự " Ngày của Mẹ" càng nhận thức hơn vai trò của mình trong việc giáo dục, làm gương sáng cho con cái. 
Trời hoàng hôn, những cành hồng đỏ thẩm mang tình yêu của những đứa con dành cho mẹ, thật yêu dấu biết bao!



Tháng Hoa kính Mẹ


























Ngày Của Mẹ







































0 nhận xét:

Đăng nhận xét