Thứ Ba, 8 tháng 5, 2018

THÁNH LỄ ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NHÀ NGHỈ DƯỠNG LINH MỤC

Filled under:

 Linh Mục là người trao ban  tình yêu Thiên Chúa đến cho nhân loại qua hy lễ ngày ngày diễn ra trên bàn thờ. Linh Mục - Chức Thánh, nhất là những linh mục đã hiến trọn đời minh cho Chúa KiTô, cần có một nơi nghỉ dưỡng cầu nguyện trong những ngày cuối đời, chính vì nhu cầu cần thiết ấy, vào lúc 9g ngày 5-9-2018, Lễ Đặt Viên Đá đầu tiên xây dựng Nhà Nghỉ Dưỡng Linh mục được diễn ra ấm cúng và long trọng tại nhà Hưu Dưỡng giáo phận Phú Cường (gần nhà thờ Chánh Tòa).
 Thánh lễ bắt đầu do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước -giám mục giáo phận chủ tế, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên giám mục giáo phận, quý cha bề trên, quý cha quản hạt, linh mục đoàn, các dòng tu trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế trong sự hiệp nguyện của cộng đoàn dân Chúa.
Thánh Têrêsa Calcutta, được chọn làm Quan Thầy nhà Hưu Dưỡng, vị thánh phục vụ người nghèo với tình yêu Giêsu tuyệt vời qua bàn tay chăm sóc, thương yêu bệnh nhân và những người nghèo khổ, mang lại cho họ sự sáng Chúa KiTô.
Sau bài đọc thứ 1, lời nguyện được xướng lên, Đức cha Giuse làm phép bia đá xây dựng đầu tiên, xông hương, cùng dâng lời cầu nguyện, và rảy nước thánh. Bia đá được gắn lên trên bục, trong tiếng vỗ tay mừng vui của cộng đoàn.
Qua Tin mừng thánh Matthêu, Đức cha Giuse khẳng định: Phục vụ những con người hèn mọn, bất hạnh, cần sự giúp đỡ là phục vụ cho chính Chúa. Chúa Giêsu đã sinh ra trong kiếp sống nghèo, hiến mình trên Thánh giá, thương yêu những người tội lỗi, thương xót kẻ đau yếu. Mẹ Têrêsa Calcutta đụng chạm đến một thực sự mà người ta thường quên, đó là tình thương dành cho người nghèo; mang ánh sáng Tin mừng cho những kẻ bất hạnh, bị bỏ rơi, trao cho họ tình yêu  cao đẹp trong chân lý. Đó là tài sản quý giá mà mẹ Têrêsa để lại cho các dòng tu: dòng Mẹ Nhân Ái, Thừa Sai Bác Ái. .. giá trị đời sống hiến mình phục vụ tha nhân.

Phần dâng lễ trong tâm tình tri ân Thiên Chúa, Người quan phòng trong mọi việc, làm nên điều kỳ diệu ở giữa dân Người.
Sau phần Hiệp lễ, Đức cha Giuse có đôi lời với cộng đoàn: Ngôi nhà này được xây dựng cho các cha hưu như ngọn đèn sưởi ấm cõi lòng, và cũng là sự biết ơn của mọi người dành cho những người phục vụ tận tụy- những người tôi tớ trung thành đang thức đợi chủ vế. Các Linh Mục khi tuổi xế chiều, da mồi tóc bạc, đau bệnh, suốt một đời tận hiến cho Chúa, chiêm niệm:" Lòng nhân hậu và tình thương Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời" (TV 22, 6) cần một nơi để cầu nguyện, để nghỉ dưỡng trong bình an của Chúa Kitô, các Ngài đã phục vụ trong đức tin, đức cậy và đức ái. Cộng đoàn hiệp nguyện xin cho các Ngài luôn yên vui trong Chúa, bởi các nhân đức, sự hy sinh nối tiếp thế hệ xây dựng Nước Chúa ngày càng tiến xa hơn, rất đang cần sự cộng tác và nỗ lực của mọi người.
Thánh lễ hôm nay cho các tín hữu nhận ra rằng việc của Chúa rất cần sự dấn thân, và Chúa không thua lòng quảng đại của những ai đã góp công, góp sức cho Nhà Chúa; vì một khi ra đi, thân xác sẽ tàn phai, chỉ đem được công phúc về quê thật đời đời. Xin cho việc xây dựng Nhà Nghỉ Dưỡng các Linh mục được thuận lợi và sớm hoàn thành, cho các cha cảm thấy Chúa luôn hiện diện trong giờ phút yên tĩnh, dù trí khôn không còn minh mẫn; cho giáo phận Phú Cường luôn tiến bước trong việc mở mang Nước Chúa.






























































0 nhận xét:

Đăng nhận xét