Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

PHONG TRÀO CURSILLO SINH HOẠT TRƯỜNG LÃNH ĐẠO TẠI GIÁO XỨ CHÁNH TÒA PHÚ CƯỜNG

Filled under:



Vào lúc 9g ngày 2-5-2018, phong trào Cursillo bắt đầu sinh hoạt bằng kinh khai mạc, cầu xin Chúa Thánh Thần thêm sức, kinh cầu Cursillista cho các thành viên hiểu rằng phong trào  cần chiều sâu hơn là vẻ hào nhoáng bề ngoài,  biết chọn việc hèn mọn và vui mừng trước những thành công của anh em.
Sau đó là phần thao giảng Rollo chuẩn bị vào Khóa Ba Ngày được tổ chức tại GP Phú Cường vào tháng 7-2018. Ngồi nghe thao giảng, một trạng thái vui tươi tràn ngập tâm hồn, những người tiếp cận với Chúa Thánh Thần, xuất phát từ con tim bình an, loan truyền Tin Mừng bằng chứng tá đích thực, chân thành giữa các anh em. Là môn đệ của Chúa, chúng ta dấn thân hành động, biến đổi cuộc đời mình là công cụ của Chúa, sự thành công là công trình của cả tập thể qua cầu nguyện và sự hợp tác, để Tin Mừng được loan truyền xa hơn mỗi ngày.
Chúa không tạo ra mỗi người hình hài giống nhau, mỗi người có vị thế khác nhau; mỗi người sử dụng hồng ân và tài năng riêng của mình bằng lòng nhiệt thành, cộng tác với bạn hữu sống động nơi Hội nhóm. Qua đó, nhiều tâm hồn được hoán cải, đem về cho Thầy Chí Thánh nhiều người xa Chúa, biết mở lòng đón nhận tình yêu của Ngài, khao khát và no thỏa ơn sủng.
Học đạo- Lý tưởng KiTô giáo hướng dẫn mời gọi ta sống cuộc sống ân sủng, mời gọi truyền bá, vì vậy phải tâm, trí, ý chí. Học để hành. KiTô giáo là cuộc sống, không phải là tấm áo khoác bên ngoài, tiến trình hoán cải cho chúng ta nhận thức rõ hơn qua nền tảng cầu nguyện; vui mừng đón nhận Chúa là Đường, Sự thật, Sự sống; biết nơi đang đi, và nơi họ muốn đến, để tất cả chúng ta nên thánh trong cuộc sống mỗi ngày. Trí tuệ được khai sáng, ta sẽ nhìn thấy những điều mới mẻ, không bị cuốn trôi vào cơn lốc chán nản. Chúa Giêsu sẽ giúp chúng ta tìm ra lý tưởng: Thiên Chúa yêu thương, đã sai con một xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại.
"Lạy Chúa Giêsu xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con". Câu nói này giúp chúng ta cải đổi lòng trí, thoát tính tự cao, tự đại, hèn nhát, ấu trĩ. Đôi lúc chúng ta tự soi mình. Tôi nghĩ là tôi tốt hơn những người khác; hoặc không dám nhìn thẳng vào cuộc sống, trước những lỡ lầm, thiếu bao dung với chính mình, không muốn để chân lý dẫn dắt.
 Sự khiêm tốn, chấp nhận con người thật, thấy khả năng, hạn chế, nhận biết Thiên Chúa là đấng toàn năng, toàn mỹ qua những giờ nguyện gẫm, tiếp xúc Lời Chúa, để thấy sự hiện diện trước Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần, trong giờ phút yên tĩnh. Cảm nhận sự hiện diện của Chúa ở đó. Luôn luôn can đảm, cầu nguyện liên lỉ, xin Chúa ban ơn trợ giúp. Học hỏi, để  nhận biết Thiên Chúa, và Thánh thần sẽ mở tâm can  cho con cái Ngài. Một giờ đào luyện là một giờ cầu nguyện. Con người có điểm bắt đầu, có điểm trở về. Học đạo hỗ trợ cho lòng sùng đạo. 
Hành đạo- Sùng đạo giúp chúng ta hành đạo, mối tương quan với Thiên Chúa, giúp chúng ta biết Chúa muốn gì nơi chúng ta.
Các thành viên thực hành việc tông đồ. Thúc đẩy chúng ta mở mang Nước Chúa, biết sống niềm tin Kitô giáo từng phút giây. Thế giới cần chúng ta thực hành ngay bây giờ- người Kitô hữu sống đời chứng nhân giữa lòng Giáo Hội, cứu rỗi các linh hồn, biến đổi thế giới, đón nhận Chúa KiTô qua các tình huống.
Hợp lý,  thực tế, nhiệt tình, liên tục, kiên định.
Siêu nhiên: luôn tin tưởng vào Thiên Chúa
Hồn tông đồ- luôn làm mọi việc vì Chúa.
Làm bạn: mong muốn thân thiện với người khác.
Là bạn: trở thành người bạn, thực sự quan tâm đến bạn mình, biết họ thích gì, suy nghĩ gì, nhu cầu của họ cần gì, và yêu thương họ như Chúa yêu thương. Xác định, chân thành, làm cho bạn  trong Chúa, với Chúa, vì Chúa. 
Tìm kiếm Thiên Chúa trong ân sủng cầu nguyện.
Nuôi dưỡng hạt giống rơi vào tâm hồn những người chung quanh và trong Chúa KiTô,  làm chứng tá cho lời rao giảng.
Xin bình an và sức mạnh của Chúa luôn ở với chúng ta.
Người Kitô giáo hành động- biết hoạt động sát cánh trong khiêm nhường.
Biết rõ, hiệp thông, quý trọng-  bầu khi Kitô hữu- kiến thức, địa vị, ngành nghề, tìm đến với nhau bằng chính con người thật của mình. Khả năng đứng vững trong mọi tình huống: nỗ lực bản thân, luôn biết hy sinh, phục vụ cho người chung quanh. Đương đầu với các thách đố, truyền sinh lực cho những người đang cần vòng tay bạn nâng đỡ. Theo đuổi lý tưởng Cursillo, vững mạnh trong chân lý, tin tưởng ủy thác của Chúa.
Có như thế, người què khập khểnh được đi đứng lành lặn trong Chúa. Người câm ú ớ Lời Chúa được mở miệng trong Thánh Thần. Người mù không nhìn thấy ánh sáng được bừng tươi sức sống,  và những người chết- những người bỏ đạo, nguội lạnh- được sống lại trong ánh sáng Chúa KiTô Phục Sinh.
Sau khi thao giảng, mọi người  sinh hoạt nhóm nhỏ, chia sẻ cho nhau những nguyện vọng, ước mơ, tâm tư trong lần gặp gỡ này.
Sau 15 phút giải lao, các anh chị Cursillista viếng Thánh Thể, xin Thánh Thần Chúa mở môi con, cho con biết loan truyền tin vui của Ngài. Xin hiệp nguyện cho các thành viên được tuyển chọn trong Khóa Ba Ngày sắp tới như lòng Chúa mong muốn, vì biết đâu những phiến đá mà những người thợ xây loại bỏ, sẽ trở nên những viên đá góc tường.
Lúc 12g, mọi người dùng cơm và ra về trong niềm vui mình là khí cụ, dấn thân cho Tin Mừng Thiên Chúa.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét