Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2018

LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ THỜ THÁNH GIUSE - THÀNH PHỐ MỚI BÌNH DƯƠNG

Filled under:

Hiệp thông trong sự cầu nguyện- nỗi bật  trên vòm cong thánh điện nhà Chúa- nơi muôn dân nô nức đến hiệp dâng thánh lễ Tạ Ơn vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương, đã ân ban ngôi thánh đường mới giữa  trung tâm Thành phố Bình Dương.
Lúc 9g ngày 5-5-2018 Lễ khánh thành nhà thờ Thánh Giuse, Cung hiến Bàn thờ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước- Giám mục giáo phận Phú Cường chủ tế, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ- nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường, cha Gioan Baotixita Nguyễn văn Riễn- Chánh xứ, quý cha trong và ngoài giáo phận, nam nữ Tu sĩ, cộng đoàn dân Chúa từ muôn nẻo đường về đây trong bầu không khí long trọng và sốt sắng.
Tiếng chuông vang lộng gió, đoàn rước tiến lên tiền đường. Đức cha Giuse, Đức Cha Phêrô, cùng quý chính quyền cắt băng khánh thành. Đức cha Giuse kéo tấm vải phủ bảng khắc ghi ngày kỷ niệm cung hiến nhà thờ, trong tiếng vỗ tay hoan hỉ của cộng đoàn. Ngài huấn dụ các tín hữu tham dự nghi lễ thánh thiện với lòng tin, như được tái sinh trong giếng Rửa Tội, nuôi dưỡng cùng một bàn ăn, cộng đoàn lớn lên thành đền thờ thiêng liêng qui tụ bên bàn thờ nhờ tình yêu bởi trời. Đức cha Giuse trao cha chánh xứ chìa khóa nhà thờ. Cửa nhà thờ mở ra, cung điện nhà Chúa huy hoàng, lòng người hân hoan, thánh lễ bắt đầu, mọi người cùng Vinh danh Thiên Chúa. Đức cha Giuse làm phép Nước, rảy nước thánh.
 Tiếp phần Phụng vụ Lời Chúa, Tin Mừng theo thánh Gioan (2,13- 22) Chúa Giêsu đuổi những người buôn bán nơi đền thờ Giêrusalem, Người có ý nói Đền Thờ là thân thể Người.
Cha Giuse giảng lễ: Công trình xây dựng nên ngôi nhà chung chúng ta ở là hiến thánh của Thiên Chúa. Trời là ngai, đất bệ dưới chân Người. Ngôi nhà thờ lớn lao nguy nga tráng lệ là nơi gặp gỡ dân Người, là nơi bày tỏ tình yêu, và Người sẵn lòng ban ơn phúc cho những ai biết tin vào Thiên Chúa- Đấng hiến mạng sống vì yêu. Hãy giữ lấy tâm hồn cho xứng đáng, đừng biến nơi đây thành nơi cầu lợi, mà đến vì trông cậy vào Đấng đầy lòng Thương xót, để gội rửa tội lỗi, được ơn tái sinh trong Thánh Thần với lòng tri ân cảm mến.
Kinh cầu Các Thánh được xướng lên, vì Mầu nhiệm Chúa làm người, chúng con biết mình là kẻ có tội, xin cứu khỏi sự dữ, khỏi chết muôn đời. Xin Chúa đoái thương chúc lành nhà thờ, thánh hóa ngôi Thánh đường này. Xương Thánh được nêm yết dưới bàn thờ, Đức Cha đọc Lời nguyện Cung Hiến, Xức Dầu bàn thờ, Xông Hương bàn thờ và nhà thờ. Thắp sáng bàn thờ và nhà thờ.
Phần Phụng vụ Thánh Thễ diễn ra trang nghiêm, mọi người sốt sắng tôn thờ Chúa, nhìn lên Đức Kitô được thánh hóa bằng máu Người, nhờ quyền năng Chúa Thánh Thần, và cùng Rước lễ sốt sắng.
Sau phần Hiệp lễ, cha Tađêô Chánh Văn Phòng công bố phê chuẩn của Đức cha Giuse khánh thành nhà thờ Thánh Giuse. Đức cha Giuse, cha Gioan. B và đại diện HĐMV cùng ký tên; hằng năm ngôi thánh đường ghi nhớ ngày 5-5 kỷ niệm thánh hiến.
Sau đó các cấp chính quyền của Tỉnh Bình Dương, Thành Phố Hồ Chí Minh, Thành phố Thủ Dầu Một lên tặng hoa chúc mừng. Cha Gioan B nói lời cảm ơn quý ân nhân đã ủng hộ nhiệt tình, và đặc biệt cảm ơn Becamex Bình Dương đã cấp gần 1000m đất, để hôm nay một ngôi thánh đường xinh đẹp đang hiện hữu giữa bầu trời xanh ngát.
Đức cha Phêrô trao phép lành Tòa Thánh cho đại diện gia đình đã góp phần lớn vào việc xây dựng nhà thờ. Đức cha Giuse cảm kích sự khiêm tốn của các vị đại ân nhân, cảm ơn cộng đồng dân Chúa cùng góp công, góp lời, cùng tham dự cho nhà thờ Thánh Giuse vươn cao, với mọi điều tốt đẹp.
Thánh lễ kết thúc trong tiếng kèn, tiếng hát, trong ánh đèn flash, và những tràng hoa rực rỡ trên cung thánh. Trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của tỉnh Bình Dương, nhu cầu sinh hoạt Công giáo của anh em công nhân và di dân, nơi đây đã có một thánh đường dưới sự bảo trợ của thánh cả Giuse khiến mọi người mừng vui, cùng hăng say loan truyền Tin Mừng cho những người biết Chúa, và đây cũng là sự thể hiện hòa hợp giữa chính quyền và giáo quyền, giữa đạo và đời. Thật tốt đẹp biết bao!





































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét